Tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý và vận hành mạng lưới quan trắc TN&MT

Mai Đan| 07/10/2021 19:07

(TN&MT) - Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT vừa phối hợp với Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý và vận hành mạng lưới quan trắc TN&MT theo hình thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT phát biểu khai giảng khóa tập huấn

Tham dự buổi tập huấn, có ông Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT, ông Hoàng Đức Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, các báo cáo viên là Phó Vụ trưởng của Vụ Quản lý mạng lưới KTTV (Tổng cục KTTV), cùng các học viên là công chức, viên chức đang công tác ở các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước qua các đầu cầu trực tuyến.

Phát biểu khai giảng khóa tập huấn, ông Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT cho biết: Trong thời gian qua, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với Tổng cục KTTV triển khai nhiều nhiệm vụ thuộc Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của Bộ với chất lượng và hiệu quả cao. Ngay trong năm 2021, Trường và Tổng cục đã và đang phối hợp thực hiện 5 nhiệm vụ quan trọng gồm Biên soạn chương trình, tài liệu bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về KTTV và 3 khóa bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ KTTV trên cả nước với các nội dung thiết thực, phục vụ trực tiếp cho các mặt công tác chuyên môn của Tổng cục.

Hướng tới năm 2022 và các năm sau đó, Trường mong muốn và cam kết tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, theo định hướng phát triển nhân lực chung của Bộ và phù hợp với định hướng Chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Hoàng Đức Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV (thứ 2 từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo Vụ Quản lý mạng lưới KTTV và Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục, tham dự khai giảng khóa tập huấn

Ông Hoàng Đức Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cho biết: Khóa tập huấn này được tổ chức vào một thời điểm hết sức đặc biệt và đầy ý nghĩa, khi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động lĩnh vực KTTV trên cả nước vừa hân hoan kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống (3/10/1945 - 3/10/2021).

Với nhiệm vụ đặt ra trước mắt cũng như lâu dài là tập trung nâng cao năng lực, chất lượng dự báo, cảnh báo KTTV, giám sát BĐKH, Tổng cục KTTV luôn dành sự quan tâm rất lớn cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác KTTV, bảo đảm chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, tiếp tục thể hiện vai trò phục vụ xã hội và nhân dân. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã được chỉ rõ trong Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 25 tháng 9 năm 2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác KTTV đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Ban Tổ chức khóa tập huấn, các nội dung chính của chương trình tập huấn  tập trung vào các chuyên đề nhằm giúp học viên nắm được những nội dung cơ bản, cốt yếu của các văn bản quy định về quản lý mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường cũng như những quy định chính về nội dung quan trắc đối với các loại trạm quan trắc tài nguyên và môi trường chuyên dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý và vận hành mạng lưới quan trắc TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO