Tập huấn nâng cao kỹ năng lập kế hoạch - tài chính cho cán bộ quản lý, cán bộ chuyên trách

Mai Đan| 29/11/2021 15:17

(TN&MT) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường vừa phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng lập kế hoạch - tài chính năm 2021 cho cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách theo hình thức trực tuyến.

TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ TN&MT có ông Đặng Ngọc Điệp - Vụ trưởng; bà Trần Thị Thêm - Phó Vụ trưởng, cùng các cán bộ chuyên trách; về phía Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng, TS. Đinh Thái Hưng - Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; về phía các đơn vị trực thuộc Bộ có đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách thực hiện công tác kế hoạch - tài chính với hơn 500 cán bộ tại hơn 220 điểm cầu trực tuyến đặt tại trụ sở làm việc của các Vụ, các Tổng cục, các Cục, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ trên địa bàn cả nước.

Hội nghị tập huấn tập trung giới thiệu một số nội dung (điểm mới) của Luật Đầu tư công năm 2019 và triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025; cũng như nội dung về tự chủ tài chính theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức và các báo cáo viên cũng dành thời lượng phù hợp cho việc hướng dẫn thực hiện Quy định xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường (Thông tư số 16/2021/TT-BTNMT ngày 27/9/2021); hướng dẫn công tác kiểm toán, thanh tra để chuẩn bị cho kế hoạch kiểm toán năm 2022; hướng dẫn về kế hoạch dự toán ngân sách năm 2022 bao gồm Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và Kế hoạch dự toán ngân sách chi thường xuyên năm 2022.

Đây là các nội dung quan trọng, được Vụ Kế hoạch - Tài chính và Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường nghiên cứu, lựa chọn phù hợp với yêu cầu quản lý và nhu cầu tập huấn của các đơn vị.

Hội nghị cũng tập trung đánh giá tình hình thực hiện các quy chế về công tác kế hoạch - tài chính sau hơn 1 năm thi hành; đồng thời, trao đổi, thảo luận, giải đáp vướng mắc trong công tác kế hoạch - tài chính, đầu tư, tài sản.

TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cho biết, đây là Hội nghị đầu tiên nhà trường thí điểm áp dụng việc cung cấp tài liệu, tiếp nhận câu hỏi và đánh giá kết quả thông qua Cổng Thông tin điện tử của Trường. Mặc dù vậy, các báo cáo viên, các đại biểu và cán bộ tham dự Hội nghị đã vượt qua khó khăn của hạ tầng, chất lượng kết nối của đường truyền, tập trung truyền đạt kiến thức, theo dõi các nội dung, hăng hái tham gia thảo luận và trao đổi. Hơn 50 câu hỏi đã được Ban tổ chức tổng hợp từ các điểm cầu và đã được các báo cáo viên cũng như Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính giải đáp và hướng dẫn, góp phần thành công của Hội nghị tập huấn.

“Thông qua số lượng đông đảo cán bộ, học viên tham gia Hội nghị vượt nhiều lần so với dự kiến, chúng ta có thể thấy rõ tầm quan trọng của công tác kế hoạch - tài chính đã được lãnh đạo các đơn vị hết sức quan tâm, chú trọng”, Hiệu trưởng Nguyễn Đức Toàn nhấn mạnh.

Thông qua các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, mạng lưới các cán bộ chuyên trách lĩnh vực kế hoạch - tài chính của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục được xây dựng, duy trì và gắn kết, tạo điều kiện cho các hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản lý được thông suốt và hiệu quả. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu quan trọng mà công tác đào tạo, bồi dưỡng thường niên đem lại và đạt kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nâng cao kỹ năng lập kế hoạch - tài chính cho cán bộ quản lý, cán bộ chuyên trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO