Tập huấn cho cán bộ tuyên giáo về phát triển năng lượng tái tạo

Khánh Ly| 12/11/2020 14:02

(TN&MT) - Ngày 12/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam - EU (EVEF) tổ chức Lễ ký kết Dự án “Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong công tác thông tin, định hướng tuyên truyền về phát triển năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng ở Việt Nam”.

Tham gia các khóa tập huấn có khoảng 700 - 750 cán bộ tuyên giáo, các báo cáo viên, tuyên truyền viên của 63 tỉnh/thành phố. Qua đây, đội ngũ cán bộ tuyên giáo có thể làm tốt hơn công tác tham mưu cho cấp ủy và lãnh đạo các cấp trong hoạch định chủ trương, chính sách và làm tốt hơn công tác định hướng, thông tin tuyên truyền về năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng tại các địa phương, đơn vị.

Theo ông Sven Ernedal - Giám đốc dự án EVEF, những cán bộ này có thể giúp Đảng tuyên truyền hiệu quả các định hướng chính sách trở thành những hành động cụ thể và kết quả thiết thực như đầu tư xanh, cơ hội việc làm mới và cải thiện sinh kế của người dân.

Bà Regina Ecker - Giám đốc Quốc gia GIZ Việt Nam và ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi văn kiện ký kết dự án

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, việc phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng là một xu thế tất yếu của thế giới và Việt Nam. Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng tại Việt Nam. Sau các khóa tập huấn, đội ngũ cán bộ tuyên giáo sẽ là nòng cốt tiếp tục tuyên truyền, lan tỏa những kiến thức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng.

EU hiện đang cung cấp khoản tài trợ lên tới 250 triệu EUR hỗ trợ phát triển ngành năng lượng bền vững ở Việt Nam. Ông Giorgio Aliberti - Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam khẳng định, năng lượng là một trong những lĩnh vực quan trọng trong quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực tiếp cận năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo. EU cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tiến trình phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam trong thời gian tới.

Bà Regina Ecker - Giám đốc Quốc gia GIZ Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết sẽ luôn hỗ trợ và hợp tác một cách tích cực với Ban Tuyên giáo Trung ương để thực hiện Dự án một cách thành công nhất”.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết

Dự án “Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong công tác thông tin, định hướng tuyên truyền về phát triển năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng ở Việt Nam” mở ra triển vọng hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với các tổ chức quốc tế. Đây là hợp phần trong “Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam – EU” đồng tài trợ bởi Liên minh Châu Âu (EU) và Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ). Mục tiêu hướng tới góp phần xây dựng khung pháp lý cần thiết để Việt Nam đạt được các cam kết của mình đối với việc giảm phát thải khí nhà kính có liên quan đến các hoạt động năng lượng trong Đóng góp do Quốc gia Tự quyết định của Việt Nam (NDC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn cho cán bộ tuyên giáo về phát triển năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO