Tập đoàn TKV tổ chức giải các môn thể thao dân tộc: Gắn kết người lao động

Minh Phạm| 28/03/2023 11:12

(TN&MT) - Hiện nay, Tập đoàn Công nghiêp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có 42 dân tộc thiểu số ở khắp các vùng miền trong cả nước đến làm việc.

Những năm gần đây, cùng với chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ), Tập đoàn TKV và các đơn vị đã tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao (VHTT) cho CNLĐ là người dân tộc thiểu số, trong đó Giải các môn thể thao dân tộc năm 2023 vừa được tổ chức thành công là một sân chơi bổ ích, mang lại niềm vui, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong CNLĐ nói chung và CNLĐ là người dân tộc thiểu số nói riêng.

Tại Sân vận động Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin, Giải các môn thể thao dân tộc năm 2023 do TKV tổ chức đã diễn ra hết sức sôi động và náo nhiệt. Tham gia giải năm nay có tổng số 18 đoàn vận động viên (VĐV) đến từ các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc Tập đoàn. Các VĐV tham gia thi đấu các môn gồm kéo co nam; kéo co nữ; đẩy gậy và tung còn.

a3-chuyen-de-3.jpg
Trao giải toàn đoàn cho các môn thi đấu.

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban tổ chức giải - ông Phùng Văn Vịnh cho biết: “Giải các môn thể thao dân tộc năm 2023 thu hút 18 đoàn với tổng số gần 370 VĐV, đặc biệt là có CNLĐ của 11 dân tộc thiểu số như Tày, Thái, Nùng, Mường, H,Mông, Dao... đang làm việc tại các đơn vị tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc. Đây là hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hóa tinh thần của người lao động, trong đó có CNLĐ là người dân tộc thiểu số đang làm việc tại các đơn vị trong Tập đoàn. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, các vùng miền trong cả nước, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị trong TKV”.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, Giải các môn thể thao dân tộc là một hoạt động VHTT có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trong việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, đặc biệt là công nhân, cán bộ là người dân tộc thiểu số hiện đang làm việc tại Tập đoàn.

a2-chuyen-de-3.jpg

Các nội dung thi đấu diễn ra sôi động trong không khí của ngày hội.

Là người dân tộc H,Mông quê ở Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, anh Vừ A Lồng thợ đào lò Công trường Đào lò 1, Công ty CP Than Núi Béo đã xuất sắc đạt giải Nhất môn đẩy gậy hạng cân 60 - 70. Cùng với vợ và con trai đến động viên, cổ vũ nên anh Vừ A Lồng rất vui và phấn khởi, anh nói: “Vào làm việc tại Than Núi Béo từ tháng 12/2021, hôm nay tham gia giải các môn thể thao dân tộc và giành được giải Nhất nên tôi rất vui. Đây là những môn thể thao khi ở quê, tôi thường xuyên tham gia khi có dịp và nay lại được tham gia tại Quảng Ninh trong một giải thể thao do Tập đoàn tổ chức cùng với các công nhân ở các đơn vị trong không khí náo nhiệt của ngày hội”.

Công ty Than Hòn Gai tham gia đủ các môn thi đấu của giải với tổng số 32 VĐV, trong đó có 11 VĐV là người dân tộc thiểu số như môn “Tung còn” với 100% VĐV là người dân tộc thiểu số, môn “Đẩy gậy” có 3/5 VĐV là người dân tộc thiểu số. Đoàn thể thao của Than Hòn Gai đã xuất sắc đoạt giải Nhì toàn đoàn môn “Tung còn”; giải Nhất toàn đoàn môn “Đẩy gậy”; giải Ba “Kéo co” nam 560kg và “Kéo co” nữ 480kg.

a1-chuyen-de-3.jpg

Tham gia giải có 18 đoàn, với tổng số gần 730 VĐV đến từ các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị.

Anh Lương Văn Vụ người dân tộc Tày, quê Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang là thợ khai thác hầm lò Phân xưởng số 1 Giáp Khẩu, Công ty Than Hòn Gai chia sẻ: “Tôi tham gia thi đấu môn đẩy gậy và đã đoạt giải Nhất hạng cân 75 - 85. Tôi mong Tập đoàn TKV và Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động VHTT như này để chúng tôi có sân chơi, giúp nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động”.

Tham gia giải năm nay, Công ty CP Than Hà Lầm ngoài việc chuẩn bị tốt các điều kiện của đơn vị đăng cai, góp phần tổ chức thành công các môn thi đấu, Công ty còn có 38 VĐV tham gia giải, trong đó có 10 VĐV là người dân tộc thiểu số. Công ty đã đoạt Cúp vô địch nội dung “Kéo co” nữ 480kg; giải Nhất toàn đoàn môn “Tung còn”; giải Nhì toàn đoàn môn “Đẩy gậy”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TKV tổ chức giải các môn thể thao dân tộc: Gắn kết người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO