Doanh nghiệp - doanh nhân

Tập đoàn TKV làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh

Thùy Linh 05/06/2023 - 08:27

Sáng 02/6 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD và công tác đầu tư của TKV trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đồng chủ trì buổi làm việc.

Đắk Nông là một trong những địa bàn chiến lược của TKV, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất alumin. Ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án khai thác, chế biến bauxit, sản xuất alumin tại Đắk Nông, TKV đã nhận được sự phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Đắk Nông, qua đó giúp TKV triển khai, đưa vào vận hành thành công, hiệu quả dự án sản xuất Alumin tại Đắk Nông. Trong quá trình hoạt động, TKV và Công ty Nhôm Đắk Nông cũng đã thể hiện tối đa vai trò, trách nhiệm, đóng góp vào thu ngân sách, phát triển kinh tế - xã hội, công tác môi trường, an sinh xã hội của địa phương. Trong hai năm qua, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, Đắk Nông đã đạt được nhiều thành tự lớn, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của TKV.

dn1-1657336737.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, bàn bạc về một số vấn đề vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư; tình hình triển khai các dự án đầu tư; thu nộp ngân sách; cải tạo, nâng công suất dự án khai thác, chế biến bauxit, sản xuất alumin; công tác hoàn thổ, phục hồi môi trường.

Phát biểu tại buổi làm việc,Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải khẳng định những thành tựu TKV có được tại Đắk Nông có sự đóng góp, ủng hộ tạo điều kiện rất lớn của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân tỉnh. Về các kiến nghị của tỉnh, TKV sẽ tích cực trong công tác báo cáo các bộ ngành, giải quyết các thủ tục theo đúng quy định, đẩy mạnh phối hợp với tỉnh để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phát biểu kết luận nhấn mạnh: Trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường phối hợp trong việc khảo sát, đánh giá lại hiện trạng công tác đền bù giải phóng mặt bằng theo đúng quy định; phát triển các dự án đầu tư khai thác bauxit, mở rộng nâng công suất dự án bauxit tại Đắk Nông phù hợp với quy hoạch Quốc gia, quy hoạch phát triển tỉnh; xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện hiệu quả, thiết thực công tác an sinh xã hội tại địa phương. Tỉnh Đắk Nông sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện để TKV phát triển, mở rộng các dự án khai thác Bouxit tại địa phương theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TKV làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO