Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022

Quyết Thắng | 19/10/2022, 15:20

Trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” tổ chức thường niên bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, TH được vinh danh là 1 trong 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 nhờ Chiến lược Phát triển bền vững.

Lý giải tại sao TH lọt Top 10 Thương hiệu Xanh, trang VnEconomy đánh giá: “Nhiều năm qua, Tập đoàn này đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nghiệp cũng như hàng triệu khách hàng Việt Nam vì luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.

anh-1.jpg
Chiếc cúp “Thương hiệu Xanh” lần đầu được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi nền kinh tế xanh.

TH cũng chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu. Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như sử dụng nguyên liệu và năng lượng tái tạo”.

Kiên định với triết lý “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”

TH hiểu rằng, việc ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải là để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất đồng thời chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội” đã là 2 trong 5 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn kiên định thực hiện. Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, kết hợp khoa học công nghệ và khoa học quản trị để tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe người dùng. Cho đến nay, tập đoàn đã cho ra mắt hơn 130 sản phẩm tươi sạch như sữa tươi TH true MILK, sữa hạt TH true NUT, trà thảo dược TH true HERBAL, nước tinh khiết TH true WATER,…

anh-2.jpg
TH là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi để sản xuất sữa tươi TH true MILK Organic theo tiêu chuẩn châu Âu.

Chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột

TH luôn coi việc thực hiện phát triển bền vững là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, với sáu trụ cột bền vững được xây dựng theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG), bao gồm: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật.

Trong 6 trụ cột, riêng ở trụ cột về môi trường, TH thực hiện chuỗi hành động thiết thực nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực đến tự nhiên, đáng chú ý là gia tăng sản xuất năng lượng sạch, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ví dụ tiêu biểu là việc TH khai thác điều kiện tự nhiên nắng nóng của Nghĩa Đàn (Nghệ An) để sản xuất nguồn năng lượng xanh từ mặt trời, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường. Hiện nay, nguồn điện từ hệ thống pin mặt trời đã đáp ứng phần lớn nhu cầu tiêu thụ điện tại các trang trại, nhà máy của TH và hòa vào lưới điện quốc gia.

anh-3.jpg
Khách hàng tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại TH true mart.

TH cũng là doanh nghiệp tiên phong sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Bên cạnh đó, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường với các giải pháp chi tiết, cụ thể. Như: Chấm dứt sử dụng túi nilon sử dụng một lần trên toàn hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học; khuyến khích khách hàng sử dụng túi vải canvas bền vững; sử dụng thìa sữa chua được làm từ chất liệu sinh học; giảm 50% số lượng thìa dùng một lần cung cấp kèm sản phẩm sữa chua TH true YOGURT; bỏ màng co plastic nắp chai nước tinh khiết TH true WATER 350ml; tài trợ dự án khảo sát nhằm bảo tồn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng),…

Cách mạng kinh tế dưới tán rừng, bảo tồn tinh hoa thảo dược

Xu hướng sống lành mạnh, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đang ngày càng phổ biến, kéo theo sự phát triển của thị trường dược liệu thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%. Trong khi đó, có một thực tế là thế giới đang sử dụng đến 80% các sản phẩm hóa tổng hợp, chỉ có 20% là các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Với mong muốn bảo vệ rừng, phát triển giá trị của rừng, TH đã lựa chọn đi theo thị trường ngách chỉ chiếm 20% đó nhằm góp phần định hướng và thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, từng phát biểu tại Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”: “Tôi nhìn nhận rằng, bảo vệ tự nhiên, trong đó có rừng và biển là yếu tố then chốt để doanh nghiệp Việt có thể bứt phá.

TH tạo ra một cuộc cách mạng làm kinh tế dưới tán rừng: hái lượm những thảo dược từ thiên nhiên và trồng hữu cơ dưới tán rừng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân”.

anh-4.jpg
Nguyên liệu của sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL được trồng và thu hái tự nhiên tại các khu rừng tại Mường Lống – Nghệ An.

Thực hiện mục tiêu đó, TH đang triển khai mạnh mẽ việc bảo tồn và phát triển các cây thuốc bản địa của Việt Nam ở nhiều địa phương trên cả nước, mà mở đầu là tại Mường Lống, thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Mới đây, tập đoàn đã cho ra mắt bộ sản phẩm Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên kết hợp cùng tri thức từ kho tàng y học cổ truyền của dân tộc – theo đúng định vị “Hoàn toàn từ thiên nhiên” của Tập đoàn.

Năm nay, lần đầu tiên Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức) vinh danh Top 10 Thương hiệu Xanh nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã có những giải pháp tích cực và hiệu quả nhất để “xanh hóa” nền kinh tế đất nước. Cùng với TH, một số thương hiệu được xướng tên Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 gồm: HD Bank, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, The Green Solutions, TBS Group, Tập đoàn Bảo Việt,…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường của đạo Tin Lành
(TN&MT) - Cộng đồng đạo Tin Lành Việt Nam đang phát huy nhiều sáng kiến, triển khai những mô hình hay nhằm chung tay với các tôn giáo thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • PV GAS: Gửi tặng gần 400 áo dài cho các cô giáo vùng sâu, vùng xa
    (TN&MT) - Nhằm đẩy mạnh các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” - Tháng 3/2023 và Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tươi vui và ý nghĩa. Qua đó, chị em phự nữ PV GAS đã quyên góp và ủng hộ gần 400 bộ áo dài/áo dài cho các cô giáo vùng sâu, vùng xa.
  • Petrovietnam: Thúc đẩy NMNĐ Thái Bình 2 vận hành thương mại ngày 1/5/2023
    (TN&MT) - Ngày 30/3, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra tiến độ vận hành chạy thử Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, chủ trì giao ban công trường tại nhà máy.
  • PV GAS: Xanh hóa nguồn nhiên liệu cho phát triển
    (TN&MT) - Ngành công nghiệp Khí Việt Nam, mà PV GAS là đơn vị dẫn dắt, đang bước vào giai đoạn mới. Để duy trì và tiếp nối chuỗi phát triển của mình, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã đưa các sản phẩm năng lượng xanh, thân thiện môi trường ra thị trường... Đây cũng là những hướng đi chiến lược mà PV GAS chú trọng để hưởng ứng các cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26.
  • Petrovietnam: Sẵn sàng cho cuộc đại chuyển dịch năng lượng
    (TN&MT) - Việt Nam đang trong quá trình chuyển dịch năng lượng để tạo ra một xã hội trung tính với các-bon, thực hiện cam kết giảm thải khí nhà kính theo tinh thần Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đang tích cực, chủ động xây dựng chiến lược cũng như kế hoạch hành động cho cuộc đại chuyển dịch theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.
  • Petrolimex: Tích cực đầu tư cho chuyển đổi năng lượng
    (TN&MT) - Chuyển đổi năng lượng là lĩnh vực được chọn làm trọng điểm trong thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” tại Việt Nam. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã và đang thực hiện xanh hóa sản phẩm, chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
  • PVFCCo: Phát động thi đua sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ
    (TN&MT) - Nhằm thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) trong năm 2023 là bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các tổ chức Đoàn thể bao gồm Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức lễ phát động “Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023”.
  • Tuổi trẻ PV GAS triển khai chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo
    (TN&MT) - Từ ngày 25 đến 26/03/2023, Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đại diện cho Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với mục đích thăm hỏi chiến sĩ các đơn vị Biên phòng, Hải quân đóng quân trên đảo và một số gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
  • PVEP hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I/2023
    (TN&MT) - Trong quý I/2023, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, không để xảy ra tai nạn/sự cố, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
  • Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”
    Ngày 29/03, Vingroup công bố vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”. Đồng thời, Vingroup cũng cùng VinFast – công ty thành viên của Tập đoàn chia sẻ Giải “Khoản vay xanh tốt nhất”. Với 2 giải thưởng danh giá trên, Vingroup đã khẳng định được vai trò tiên phong trong đầu tư xanh và gọi vốn trên thị trường quốc tế.
  • Petrovietnam: Sẵn sàng hỗ trợ PTSC trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi
    (TN&MT) - Petrovietnam sẵn sàng ủng hộ về mọi mặt để PTSC có thể thực hiện thành công định hướng mới trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK).
  • Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa Petrovietnam
    (TN&MT) - Bây giờ đi đến đâu cũng nghe nhắc tới văn hóa doanh nghiệp. Thế nhưng, hiểu một cách sâu sắc, có hệ thống, gắn với thực tiễn đơn vị thì không phải ai cũng nói đúng và hành động đúng.
  • Phối hợp bảo vệ công trình Thủy điện Sông Tranh 2
    Sáng 28/3, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh, Công an huyện Bắc Trà My cùng Công an các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ đã tổ chức giao ban công tác bảo vệ công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong năm 2022 và quý 1/2023.
  • Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO
    Tại buổi thăm và làm việc với THACO, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, THACO là nơi hội đủ yếu tố để thành lập CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam trong các tập đoàn kinh tế tư nhân.
  • Petrovietnam: Triển khai các giải pháp tối ưu nguồn lực, thúc đẩy SXKD khâu sau
    (TN&MT) - Các đơn vị khâu sau cần tiếp tục triển khai các giải pháp chung, xuyên suốt như: Phát huy tối đa các nguồn lực, động lực để tăng trưởng; tận dụng hiệu quả kinh tế chia sẻ; tập trung khai thác và mở rộng thị trường trên cùng một hệ sinh thái.
  • PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
    (TN&MT) - Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng công ty và Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức Lễ phát động trồng 100.000 cây xanh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO