Tập đoàn TH bước vào thị trường Halal một cách tự nhiên bằng chất lượng

Mạnh An | 20/12/2021, 18:04

(TN&MT) - Từ năm 2014, Tập đoàn TH đã đạt được chứng nhận Halal và đến nay hầu hết sản phẩm sữa và thực phẩm từ sữa của Tập đoàn TH đều có chứng nhận Halal.

Chia sẻ tại Hội nghị "Thị trường HALAL ở khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và cơ hội" diễn ra sáng 20/12, bà Hoàng Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH cho biết: "Đến nay hầu như toàn bộ sản phẩm sữa và thực phẩm từ sữa của chúng tôi đều được đóng dấu bằng vòng tròn an toàn của Halal bên cạnh các chứng chỉ chất lượng quan trọng khác như ISO, FSSC, BRC,...".

Theo đại diện TH, hiện nay hầu hết sản phẩm sữa và thực phẩm từ sữa của Tập đoàn TH đều đã có chứng chỉ Halal.

Hiện nay, ngành thực phẩm và nông sản Halal là cơ hội xuất khẩu lớn và có tính lâu bền đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng, do số dân theo đạo Hồi và sử dụng thực phẩm Halal là khoảng 860 triệu người, chiếm 66% tổng số người Hồi giáo trên toàn thế giới.

Nói một cách dễ hình dung, 1/4 dân số thế giới là người Hồi giáo và gần 2/3 số đó sống tại châu Á. Đạt chứng chỉ Halal đồng nghĩa đáp ứng những tiêu chí khắt khe về an toàn, vệ sinh, chất lượng. Bởi vậy những năm gần đây thực phẩm Halal được đón nhận rộng rãi không chỉ trong phạm vi đạo Hồi mà cả những nhóm dân không theo đạo Hồi, nhất là khi người tiêu dùng nói chung ngày càng quan tâm đến sức khỏe, ưa chuộng xu hướng xanh, sạch, hữu cơ.

Với Tập đoàn TH, sớm nhận thấy tương lai của ngành Halal trong khu vực và trên thế giới nên không bao lâu sau khi TH true MILK ra đời, đơn vị đã bắt tay vào chuẩn bị sẵn sàng các hành lang kỹ thuật cho sự gia nhập vào ngành này.

Hội nghị “Thị trường HALAL ở khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và cơ hội” diễn ra sáng 20/12 tại Hà Nội.

"Chúng tôi đã làm việc với một đơn vị trung gian uy tín để xác lập chứng chỉ Halal. Như quý vị đều biết, quy trình chứng nhận một mặt hàng đạt tiêu chuẩn Halal là vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian. Các tiêu chí không chỉ về nguyên liệu sản phẩm mà còn bao gồm toàn bộ quá trình từ gieo trồng, sản xuất đến chế biến, đóng gói, ghi nhãn, bảo quản và vận chuyển. Từ năm 2014, TH đã đạt được chứng nhận Halal, qua mỗi năm lại đánh giá và thẩm định lại", bà Hoàng Thanh Thủy cho biết.

Cũng theo bà Thủy, trên thực tế, những yêu cầu chặt chẽ của chứng chỉ Halal trùng khớp với những giá trị cốt lõi và tư duy làm sản phẩm của Tập đoàn TH. Với tầm nhìn và khát vọng đưa ly sữa Việt và các sản phẩm từ đồng đất Việt ra thế giới, TH đã đầu tư bài bản, áp dụng công nghệ đầu cuối thế giới và quy trình khép kín quy mô lớn nhất thế giới “từ đồng cỏ đến ly sữa” và đến tận tay người tiêu dùng.

"Từ đó, chúng tôi có thể tự tin chinh phục trước hết là các bà mẹ và trẻ em Việt, tiếp đó vươn ra các thị trường nước ngoài khắt khe nhất bằng các sản phẩm uy tín, đạt các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, trong đó có chuẩn Halal", đại diện Tập đoàn TH chia sẻ thêm.

Với những định vị "Vì sức khỏe cộng đồng, Hoàn toàn từ thiên nhiên, Tươi – ngon – bổ dưỡng, Thân thiện với môi trường", có thể nói Tập đoàn TH bước vào thị trường Halal một cách tự nhiên, với quy trình và chất lượng đúng như từ trước tới nay vẫn làm cho thị trường Việt Nam.

Ly sữa tươi và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm và cả dược phẩm sạch của TH cho thị trường nội địa hay xuất khẩu đi toàn thế giới đều có chung giá trị cốt lõi và chất lượng đồng nhất.

TH tham gia “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal” tại Singapore tháng 8/2021.

Theo bà Thủy, năm 2021 này, trong bối cảnh dịch bệnh trong nước và thế giới diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, Tập đoàn TH vẫn nỗ lực kết nối giao thương với các thị trường Halal. Một số hoạt động có thể kể đến như: Tham gia triển lãm quốc tế Halal Malaysia – MIHAS tháng 9-12/2021 bằng cách thiết lập gian hàng trưng bày online. Hay tháng 8/2021, TH là một trong gần 40 doanh nghiệp trong nước được chọn tham gia “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal” tại Singapore...

Qua hội thảo, bà Hoàng Thanh Thủy mong muốn các cơ quan Nhà nước, các ban ngành hữu quan và các thương vụ Việt Nam ở các nước có đạo Hồi có những ưu đãi và hỗ trợ tích cực hơn nữa cho doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành xuất nhập khẩu tiềm năng này.

"Thông qua các hội nghị như hôm nay chúng tôi hy vọng có thể tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm, văn hóa kinh doanh của thị trường Halal; Đồng thời có cơ hội kết nối với Đại sứ và đại diện của Đại sứ quán các nước khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương tại Việt Nam và các Đại sứ ta ở các nước này", Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Inforgraphic - Giáo xứ Đại Lộ: Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo
(TN&MT) - Hà Kỳ là xã xa trung tâm của Huyện Tứ Kỳ, có tổng diện tích tự nhiên là 952,21 ha, dân số 9.027 nhân khẩu với 2.583 hộ gia đình và có hai Tôn giáo là Phật giáo và Thiên Chúa giáo.
Đừng bỏ lỡ
  • BSR họp An toàn lần 2 năm 2022
    Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức buổi họp An toàn định kỳ (lần 2 năm 2022) nhằm tổng kết công tác an toàn trong thời gian qua, phổ biến những thông tin và kế hoạch đảm bảo An toàn - Sức khỏe - Môi trường đến toàn thể người lao động trong thời gian tới.
  • PVFCCo được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022
    Ngày 4/8/2022, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh doanh thường niên lần thứ 10, Tạp chí Forbes Việt nam tổ chức vinh danh các doanh nghiệp đạt “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022. Đây là sự kiện nhằm chính thức tôn vinh và trao chứng nhận cho các doanh nghiệp nằm trong Danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” được Forbes Vietnam công bố vào đầu tháng 6/2022.
  • Luật Dầu khí (sửa đổi) cần đánh giá trách nhiệm khi xảy ra rủi ro về môi trường
    Ông Phạm Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam, Tổng thư ký Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam nhấn mạnh, trong Luật Dầu khí (sửa đổi) cần phải tăng cường trách nhiệm trong việc khi xảy ra rủi ro về môi trường.
  • PV GAS khởi động dự án tư vấn chiến lược chuyển đổi số và triển khai phần mềm ERP
    Vừa qua, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đối tác EY đã khởi động dự án “Tư vấn chiến lược Chuyển đổi số” và “Tư vấn triển khai phần mềm ERP”.
  • PV GAS khởi động dự án tư vấn chiến lược chuyển đổi số và tư vấn triển khai phần mềm ERP
    Vừa qua, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đối tác EY đã khởi động dự án “Tư vấn chiến lược Chuyển đổi số” và “Tư vấn triển khai phần mềm ERP”.
  • Các đơn vị ngành Dầu khí tiếp tục được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022
    Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam long trọng tổ chức Lễ vinh danh 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có bốn đơn vị được tôn vinh gồm Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS, mã GAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo, mã DPM), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã DCM) và Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, mã PET).
  • PV GAS lần thứ 10 liên tiếp nhận Vinh danh của Forbes “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022” – “Top 5 Doanh thu và Lợi nhuận”
    Vừa qua, tại TPHCM, Tạp chí Forbes Việt Nam phối hợp cùng các đối tác đã tổ chức Lễ tôn vinh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022. Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) vinh dự đứng trong Danh sách 9 công ty hàng đầu, 10 năm liên tiếp được Forbes vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022” và Top5 Công ty đạt doanh thu và lợi nhuận tốt nhất.
  •  PVEP hoàn thành kế hoạch tháng 7/2022
    Trong tháng 7/2022, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm duy trì uptime cao, tối ưu khai thác, gia tăng sản lượng trong điều kiện an toàn đối với các mỏ nhằm hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác trong tháng.
  • Agribank ra mắt Ngân hàng số - Một chạm đa tiện ích
    Tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số Ngành Ngân hàng” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng 04/8/2022, Agribank ra mắt mô hình Ngân hàng số (Agribank Digital) với những ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn nhất hiện nay, mang đến mọi tiện ích giao dịch ngân hàng tự động.
  • Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V năm 2022: Nestlé Việt Nam chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn
    (TN&MT) - Ngày 4/8/2022, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 – 2022 và định hướng giai đoạn 2022 – 2025.
  • Những sáng kiến giá trị nghìn tỉ đồng
    Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo để tạo động lực, giúp người lao động tìm ra những giải pháp hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đến nay, có hơn 2.805 đề tài, sáng kiến được áp dụng, làm lợi cho Petrovietnam hơn 707 nghìn tỉ đồng.
  • Trải nghiệm ô tô điện VinFast, lan tỏa lối sống xanh tại Vinhomes Grand Park
    Trong hai ngày 30 - 31/7, hàng nghìn khách hàng đã đổ về Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) để lái thử hai mẫu xe điện của VinFast trong sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai”. Đây là chương trình lái thử xe điện lần đầu tiên tại phía Nam nhằm lan tỏa xu hướng sống xanh, hiện đại tới các cư dân của thành phố thông minh – công viên.
  • Lagom Việt Nam đồng hành cùng phong trào
    (TN&MT) - Được thành lập vào năm 2019, Lagom Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực giáo dục, thu gom và tái chế rác thải. Các hoạt động của doanh nghiệp luôn hướng tới mục tiêu bảo vệ và gìn giữ môi trường một cách bền vững, đồng thời có thể lan tỏa tinh thần triết lý hành động của Lagom đến với tất cả mọi người trên tinh thần không biên giới.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO