Tập đoàn STAVIAN nỗ lực giữ màu xanh của rừng

ThyThu| 08/12/2022 11:31

Đạt tỷ lệ che phủ rừng thuộc top dẫn đầu cả nước, song tỉnh Yên Bái vẫn quyết tâm chung tay cùng người dân và doanh nghiệp hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh.

Xanh lại những cánh rừng

Theo số liệu của UBND tỉnh Yên Bái về hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn năm 2021, tổng diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp toàn tỉnh là 523.073 ha; trong đó, diện tích rừng tự nhiên là 213.880 ha, rừng trồng có diện tích 219.736 ha, diện tích chưa thành rừng là 89.456 ha. Tỷ lệ che phủ rừng của toàn tỉnh Yên Bái năm 2021 đạt 63%, cao hơn 0,8% so với năm 2015.

Nằm phía Tây tỉnh Yên Bái, huyện Mù Cang Chải thường được mệnh danh là “chảo lửa cháy rừng” vào những năm 80 của thế kỷ trước. Vào mùa khô hàng năm, những vụ cháy rừng lớn nhỏ có thể diễn ra khiến cho hàng nghìn ha rừng biến mất.

Xác định trồng rừng có tầm quan trọng đặc biệt trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái, chính quyền địa phương đã cùng Hạt kiểm lâm Yên Bái phối hợp với các huyện, thị xã rà soát diện tích rừng nghèo, rừng năng suất thấp để chuyển sang trồng các loại cây vừa đạt hiệu quả phát triển kinh tế, vừa đảm bảo độ che phủ rừng.

Sau nhiều năm vận động người dân trồng và bảo vệ rừng, đến nay tỷ lệ che phủ rừng của Mù Cang Chải là 67%. Trong đó, có trên 60.000 ha rừng tự nhiên, hơn 20.240 ha rừng trồng. Để đạt được kết quả này, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc bảo vệ và phát triển rừng bao gồm việc thành lập các tổ bảo vệ rừng, ký cam kết với các đơn vị, chủ rừng và người dân sinh sống khu vực ven rừng. Đồng thời xử lý dứt điểm và kịp tới với các trường hợp vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng nhằm tăng tính răn đe, giáo dục…

Phát triển bền vững, đồng hành cùng xã hội

Thấy được tầm quan trọng của việc trồng và bảo vệ rừng trong phát triển bền vững, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay thực hiện nhiều dự án bảo vệ môi trường, hướng tới việc bảo tồn đa dạng sinh học và gìn giữ các giống cây quý hiếm, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng, lan tỏa lối sống xanh, cũng như tạo thêm thu nhập cho người dân làm nghề rừng tại địa phương.

Là doanh nghiệp đề cao việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng, Tập đoàn Stavian đã chủ động đồng hành và hưởng ứng các chủ trương của Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nỗ lực thực hiện giải pháp bảo vệ môi trường, đặc biệt là Đề án trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 – 2025.

89.jpg
Đại diện Tập đoàn Stavian trao tặng cây giống cho chính quyền địa phương. (Nguồn: Stavian).

Với hành động thiết thực, Stavian đã và đang trong quá trình thực hiện chiến dịch trao tặng 20.000 cây xanh tại tỉnh Yên Bái. Dự kiến trong tháng 12/2022, 3 loại cây gồm thông, dổi và hạt dẻ sẽ được doanh nghiệp phối hợp cùng địa phương phủ xanh hơn 50ha đồi trọc và rừng cây tại 2 xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình thuộc huyện Mù Cang Chải. Từ đó, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống của người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sống gắn bó với rừng.

899.jpg
Tập đoàn Stavian gửi tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. (Nguồn: Stavian).

Bên cạnh việc tích cực bảo vệ môi trường, Stavian còn đồng hành cùng xã hội qua nhiều hành động ý nghĩa khác như: xây dựng 05 điểm trường cho trẻ em vùng cao, đóng góp xây dựng nhà ở tình nghĩa và hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung… Từ đó, khẳng định được không chỉ cái “tâm” mà còn là cái “tầm” của một doanh nghiệp đầu ngành, quyết tâm phát triển bền vững, kiến tạo tương lai xanh.

Tập đoàn Stavian được thành lập từ năm 2009, hiện là Tập đoàn công nghiệp đa quốc gia, có trụ sở chính tại Việt Nam và hệ thống chi nhánh, kho bãi tại gần 30 quốc gia. Tập đoàn định hướng phát triển bền vững, tạo ra hàng vạn công ăn việc làm và đảm bảo thu nhập cao cho người lao động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của đất nước, tham gia bảo vệ môi trường và hoạt động có trách nhiệm cao với cộng đồng.
16:06

16:06
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn STAVIAN nỗ lực giữ màu xanh của rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO