Tập đoàn Novaland hợp tác chiến lược với PRO Việt Nam trong phân loại, thu gom rác thải tái chế tại nguồn

Tiến Dũng| 17/03/2021 15:00

(TN&MT) - Ngày 17 tháng 3 năm 2021, Tập đoàn Novaland và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn nhằm góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng tại các công trình của Novaland trên địa bàn TP.HCM.

Đại diện Tập đoàn Novaland và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

Hiện nay cùng với sự gia tăng dân số, quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ đã làm gia tăng khối lượng và chủng loại chất thải rắn sinh hoạt. Theo Báo cáo Bộ Tài nguyên môi trường, TP.Hồ Chí Minh là địa phương có khối lượng rác thải đô thị lớn nhất cả nước. Những gánh nặng rác thải cùng những khó khăn trong việc thu gom, vận chuyển và quản lý chất thải đã và đang có những tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái, sức khỏe cộng đồng và các hoạt động phát triển Kinh tế - Xã hội. Từ thực trạng đó, việc phân loại để tách các chất thải có giá trị tái chế ngay tại nguồn thải là hoạt động quan trọng góp phần tạo nguồn nguyên liệu cho hoạt động tái chế, đồng thời giảm khối lượng chất thải rắn sinh hoạt được chôn lấp gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Bà Lê Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường phát biểu tại chương trình

Với mong muốn cùng chung tay góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, Tập đoàn Novaland đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn với PRO Việt Nam - một trong những tổ chức hỗ trợ Chính phủ trong các hoạt động thúc đẩy thực trạng tái chế tại Việt Nam theo bộ nguyên tắc 3R (Reduce “tiết giảm” – Reuse “tái sử dụng” – Recycle “tái chế”). Đây tiếp tục là cam kết mạnh mẽ của Novaland trong việc đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng, đảm bảo hài hòa giữa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế với các lợi ích về môi trường và xã hội theo định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Đại diện Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phát biểu tại sự kiện

Đại diện PRO Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác cùng đơn vị luôn xem bảo vệ môi trường là một yếu tố trọng tâm trong phát triển bền vững như Tập đoàn Novaland. Thông qua dự án hợp tác này, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức của người dân trong chương trình của chúng tôi để tạo ra các sản phẩm có giá trị từ chất thải tái chế, góp phần xây dựng những không gian sống xanh, thân thiện với môi trường - những giá trị tốt đẹp mà Novaland vẫn luôn hướng đến khách hàng, cư dân của mình”.

Bước đầu, chương trình sẽ được triển khai tại các khu dân cư của Tập đoàn trên địa bàn TP.HCM với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú nhằm khuyến khích, nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần chủ động của mỗi người dân, đặc biệt là trẻ em trong việc phối hợp, tham gia vào quá trình thu gom, phân loại rác thải. Chính vì vậy, việc hợp tác lần này không chỉ mang lợi ích cho các cư dân, mà còn góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quá trình thu gom và tái chế rác thải tại nguồn của TP.HCM.

Chia sẻ về sự hợp tác lần này, ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Sự hợp tác này một lần nữa khẳng định cam kết của Novaland và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) luôn hợp tác, chia sẻ cùng hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích và sự phát triển bền vững cho môi trường, cộng đồng và xã hội.”

Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng đã triển khai nhiều “Chương trình kết nối cộng đồng, hưởng ứng bảo vệ môi trường biển” tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịạ - Vũng Tàu; Phan Thiết, Bình Thuận….Và trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực tập trung vào các chương trình trọng tâm mang tính bền vững, có tác động lâu dài cho sự phát triển bền vững của nhiều địa phương trên cả nước với sự chung tay mạnh mẽ của nhiều đối tác, khách hàng và nhân viên Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Novaland hợp tác chiến lược với PRO Việt Nam trong phân loại, thu gom rác thải tái chế tại nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO