Tập đoàn Hanaka: Thực hiện trách nhiệm xã hội và cộng đồng! 

Văn Đăng| 28/06/2021 22:36

(TN&MT) - Chỉ trong thời gian ngắn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka đã thực hiện nhiều hoạt động chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ môi trường và phục vụ SEA Games 31. Những việc làm của công ty thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và xã hội.

Chung tay đẩy lùi COVID-19, bảo vệ môi trường

Trong tháng 5/2021, Tập đoàn Hanaka cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều hoạt động trao quà, ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các huyện thị của tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 21/5, ngoài số tiền ủng hộ 150 triệu, Tập đoàn Hanaka cùng Agribank Bắc Ninh và Công ty Thương binh nặng Hòa Bình tài trợ trang thiết bị phụ trợ xét nghiệm COVID-19 cho CDC Bắc Ninh, với tổng trị giá 450 triệu đồng.

Tập đoàn Hanaka và các doanh nghiệp cũng phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đến thăm và tặng quà động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, với tổng giá trị tiền mặt và hiện vật hơn 1,3 tỷ đồng. Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka đã có những lời động viên, chia sẻ, hoan nghênh tinh thần xung kích, tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên trẻ trên mặt trận phòng, chống dịch.

Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, đầu tháng 4/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Hanaka đã trao tặng tỉnh Bắc Ninh các thiết bị y tế trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng, bao gồm 6 buồng khử khuẩn công nghệ nano, 300 máy đo thân nhiệt và 25.000 khẩu trang y tế; tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh các thiết bị y tế trị giá khoảng 800 triệu đồng. Ngày 04/6 vừa qua, Tập đoàn Hanaka cũng tài trợ 1 tỷ đồng mua vắc-xin phòng dịch COVID-19 cho tỉnh Hải Dương.

Những việc làm ý nghĩa đó là tấm lòng thảo thơm của Tập đoàn Hanaka trước những khó khăn của quốc gia, phát huy truyền thống, tinh thần “tương thân tương ái”, sức mạnh đoàn kết của dân tộc.

Tập đoàn Hanaka đầu tư trồng nhiều cây xanh tại CCN làng nghề Mẫn Xá.

Ý thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng, với mong muốn người dân được sống trong môi trường trong lành, an toàn, Tập đoàn Hanaka đã đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) làng nghề Mẫn Xá nhằm di chuyển các cơ sở ô nhiễm trong làng nghề ra CCN, sản xuất tập trung và xử lý chất thải nấu nhôm. 

Đẩy nhanh tiến độ công trình phục vụ SEA Games 31

Song song với các hoạt động chung tay cùng cả hệ thống chính trị và toàn dân chống dịch COVID-19, bảo vệ môi trường, Tập đoàn Hanaka đang nỗ lực khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng tổ hợp sân thi đấu bộ môn quần vợt trong nhà, thuộc chương trình thi đấu SEA Games 31. 

Bắc Ninh là địa phương tổ chức nhiều môn thi đấu của SEA Games 31, chỉ sau Hà Nội, gồm quần vợt, boxing, kick-boxing và bóng ném. Trong đó, quần vợt là một trong những môn đòi hỏi cơ sở vật chất đảm bảo quy cách và tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt đối với tổ chức Đại hội, cần cố gắng đảm bảo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như thi đấu.

Đối với bộ môn quần vợt, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka được giao làm chủ đầu tư xây mới tổ hợp sân thi đấu quần vợt trong nhà, ngoài trời và các công trình chức năng, khu phụ trợ.

Dù thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có thời điểm lên tới hơn 40 độ C nhưng tại công trường dự án xây dựng tổ hợp sân thi đấu bộ môn quần vợt trong nhà, nhiều công nhân tại khu công nghiệp dịch vụ Hanaka (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vẫn miệt mài làm việc, nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình.

Tập đoàn Hanaka đẩy nhanh tiến độ thi công công trình phục vụ SEA Games 31.

Sau khi thị sát các địa điểm tổ chức môn quần vợt, boxing, kick-boxing và bóng ném phục vụ cho SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao đã bày tỏ sự hài lòng với tiến độ thi công 6 sân ngoài trời, sân thi đấu trong nhà đối với môn quần vợt của Tập đoàn Hanaka.

Theo ông Phấn, dự kiến sẽ có khoảng 800 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ các quốc gia trong khu vực tới Bắc Ninh trong thời điểm diễn ra SEA Games 31, chính vì vậy nhân cơ hội này, tỉnh Bắc Ninh cũng như Tập đoàn Hanaka cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, đặc biệt là thế mạnh sản phẩm văn hóa Kinh Bắc.

Mới đây, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng có buổi kiểm tra tiến độ dự án đầu tư xây dựng tổ hợp sân thi đấu bộ môn quần vợt trong chương trình thi đấu SEA Games 31 tại khu công nghiệp dịch vụ Hanaka. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định việc Bắc Ninh được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn quần vợt tại SEA Games 31 là niềm vinh dự và cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tỉnh Bắc Ninh với bạn bè quốc tế, qua đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được biết, SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11 đến ngày 02/12/2021. Tỉnh Bắc Ninh được chọn là nơi tổ chức các môn quần vợt, boxing, kickboxing và bóng ném. Đến nay, Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sức chứa trên 2.500 chỗ ngồi, cùng trang thiết bị hiện đại, đã đảm bảo các điều kiện tổ chức 2 môn là boxing, kickboxing.

Riêng môn quần vợt được đầu tư xây dựng theo hình thức xã hội hóa do Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư. Theo đó, khu Trung tâm Dịch vụ và Thể dục thể thao Hanaka được đầu tư 6 sân quần vợt ngoài trời, 1 sân quần vợt trong nhà, với sức chứa gần 3.000 chỗ ngồi và các công trình phụ trợ, với tổng mức đầu tư hơn 70 tỷ đồng.

Hy vọng rằng, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực với sự nỗ lực không mệt mỏi của Tập đoàn Hanaka sẽ góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, xử lý ô nhiễm, xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp cho người dân, thúc đẩy Bắc Ninh hội nhập quốc tế và phát triển bền vững./.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hanaka: Thực hiện trách nhiệm xã hội và cộng đồng! 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO