Tập đoàn Hanaka tham gia Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021

Quyết Thắng| 11/01/2021 14:30

(TN&MT) - Vừa qua tại Hà Nội, Tập đoàn Hanaka đã tham gia Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Đây là triển lãm quốc tế đầu tiên đầu tiên về đổi mới sáng tạo, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công thương, Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Trong hai ngày (09-10/01) diễn ra Triển lãm, Tập đoàn Hanaka đã giới thiệu đến khách tham quan những sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại do các kỹ sư của Tập đoàn trực tiếp nghiên cứu và chế tạo như: Máy biến áp Armophous siêu giảm tổn thất và Cáp ngầm trung thế 35 KV chống thấm, chống va đập dùng cho đường dây truyền tải điện ngầm. Những sản phẩm này đã được thị trường đón nhận tích cực, đóng góp vào sự phát triển của ngành điện lực Việt Nam.   

Chủ tịch Tập đoàn Hanaka Mẫn Ngọc Anh giới thiệu với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về các sản phẩm công nghệ do Tập đoàn sản xuất.

Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam gồm 150 gian hàng thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, tin học, điện tử, kỹ thuật số, tự động hóa… Triển lãm quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo như các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn trong nước, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, viện nghiên cứu, trường đại học, các quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ, mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam, các mô hình kinh doanh của người yếu thế có ứng dụng đổi mới sáng tạo trong các khâu sản xuất.

Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động bên lề kết nối chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên, doanh nghiệp, quỹ đầu tư để cụ thể hóa các ý tưởng đổi mới sáng tạo thành các ý tưởng kinh doanh được tổ chức, qua đó, tạo ra sản phẩm thương mại và là nơi truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, tham quan gian hàng của Tập đoàn Hanaka. 

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh việc xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và tổ chức Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam; đồng thời, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả các sáng kiến, đề xuất liên quan đến hoạt động đổi mới sáng tạo, tạo tiền đề cho bứt phá, nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả của nền kinh tế.

Thủ tướng cho biết, trong 20 năm qua, đổi mới sáng tạo có vai trò động lực quan trọng nhằm tăng năng suất, hiệu quả, tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia trong dài hạn. Đổi mới sáng tạo trở thành “chìa khóa thành công” trong chiến lược phát triển của hầu hết các quốc gia. Vì vậy, đổi mới sáng tạo là cách hiện thực hóa khát vọng về một Việt Nam hùng cường mạnh mẽ nhất.

Tập đoàn Hanaka giới thiệu KĐT sinh thái Hanaka Paris Ocean Park tại gian hàng.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Tập đoàn Hanaka cũng đã tham gia các tọa đàm với các chủ đề: Vai trò của trung tâm đổi mới sáng tạo trong nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; Đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp dẫn đầu, vai trò dẫn dắt hướng đến nền kinh tế số 2030; Người tiêu dùng thông minh trong kỷ nguyên 4.0.

Hơn 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hanaka đã trở thành cái tên quen thuộc, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh máy biến áp và dây cáp điện. Với lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn đã tạo được dấu ấn riêng, độc đáo với những Dự án làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo nên những miền quê đáng sống, văn minh, hiện đại, xanh – sạch – đẹp như Dự án KĐT sinh thái Hanaka Paris Ocean Park, Dự án CCN làng nghề Mẫn Xá – Văn Môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hanaka tham gia Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO