Tập đoàn Hanaka tài trợ xây dựng bể bơi học đường tại Đà Nẵng

Quyết Thắng| 11/02/2023 19:03

Ngày 10/2, tại Đà Nẵng, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, UBND quận Ngũ Hành Sơn và Tập đoàn Hanaka đã tổ chức Lễ khánh thành công trình bể bơi học đường tại Trường tiểu học Phạm Hồng Thái.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Mẫn Ngọc Hồng Kông, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết, hưởng ứng Chương trình “Chung tay giúp trẻ em học bơi an toàn” được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai phát động vào tháng 7/2022, Tập đoàn Hanaka đã đăng ký tài trợ nguồn kinh phí để tài trợ 01 bể bơi học đường tại Trường tiểu học Phạm Hồng Thái (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng). Sau 6 tháng thi công, hôm nay công trình đã cơ bản hoàn thành để bàn giao đưa vào vận hành.

Đại diện Tập đoàn Hanaka hy vọng, bể bơi đưa vào sử dụng sẽ phát huy tối đa tác dụng, để học sinh tập bơi, nhằm phòng tránh đuối nước, mang lại hạnh phúc cho mọi nhà.

tap-doan-hanaka-trao-tai-tro-700-trieu-dong-xay-dung-be-boi-hoc-duong..jpg
Tập đoàn Hanaka trao tài trợ 700 triệu đồng xây dựng bể bơi học đường.

Bắt đầu từ năm 2018, nhận thấy tình trạng tai nạn đuối nước của các em nhỏ ở lứa tuổi học sinh ngày càng gia tăng, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã tổ chức vận động, kêu gọi các tổ chức cá nhân hỗ trợ xây dựng bể bơi, tạo điều kiện cho các em được học bơi để phòng chống đuối nước cho một số trường, ưu tiên cho vùng lũ. Đây là một trong 41 công trình bể bơi học đường được 20 đơn vị tài trợ đóng góp, trong đó có sự chung tay của Tập đoàn Hanaka.

Bể có quy mô xây dựng mới nhà mái vòm để bảo vệ bể bơi diện tích 11m x 22m. Lắp đặt bể bơi di động kích thước 15.6m x 6.5m và hệ thống xử lý nước. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 968 triệu đồng. Trong đó, Tập đoàn Hanaka tài trợ 700 triệu đồng thông qua Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, còn lại là vốn ngân sách địa phương.

cac-don-vi-tham-quan-be-boi-moi-do-tap-doan-hanaka-tai-tro-xay-dung..jpg
Các đơn vị tham quan bể bơi mới do Tập đoàn Hanaka tài trợ xây dựng.

Được biết, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai sẽ vận động tài trợ hàng năm nhằm hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 xây dựng được hơn 200 bể bơi trong trường tiểu học trên cả nước.

Trong những năm qua, Tập đoàn Hanaka luôn là đơn vị đóng góp tích cực nhiều tỷ đồng cho Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai (https://qpt.org.vn/, tiền thân là Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai Miền Trung). Qua đó cùng các cá nhân, doanh nghiệp khác trên cả nước hỗ trợ cho các công trình phòng tránh thiên tai cũng như hỗ trợ những cá nhân, đơn vị trên toàn quốc bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

quang-canh-buoi-le-khanh-thanh..jpg
Quang cảnh buổi Lễ khánh thành.

Hanaka là Tập đoàn đa ngành, có địa chỉ tại KCN Hanaka, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh với ngành nghề chính là sản xuất máy biến áp, dây cáp điện, đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp, hạ tầng Khu công nghiệp, Khu đô thị,… với gần 30 xây dựng và phát triển.

Tập đoàn Hanaka đã thành lập Quỹ Tấm lòng vàng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và nhiều tỉnh thành trên cả nước., với mức kinh phí hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Tập đoàn đã và đang tập trung tôn tạo 25 di tích lịch sử văn hóa, đình đền chùa, xây dựng trường học, đường giao thông, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, nhận chăm lo suốt đời cho 01 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao quà cho gần 2.500 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhân các dịp lễ tết, 27/7 với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hanaka tài trợ xây dựng bể bơi học đường tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO