Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Báo TN&MT: Đẩy mạnh hợp tác truyền thông về bảo vệ môi trường

Lê Hằng - Việt Hùng | 12/04/2021 20:01

(TN&MT) - Chiều 12/4 tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về phối hợp tuyên truyền trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng hợp lý hiệu quả tài nguyên… thuộc các lĩnh vực hoạt động, sản xuất kinh doanh của EVN.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, EVN luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Trong ảnh: Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cùng lãnh đạo EVN trồng cây tại Thủy điện Sơn La hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng phát động. Ảnh: Việt Hùng

Chủ trì buổi làm việc về phía Lãnh đạo EVN có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Trịnh Mai Phương - Trưởng Ban Truyền thông và đại diện một số đơn vị thuộc Tập đoàn EVN. Về phía Báo TN&MT có ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập, bà Lê Thị Hằng - Trưởng Phòng Kinh tế và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Báo TN&MT.

Thông tin với Ban Biên tập Báo TN&MT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN Võ Quang Lâm cho biết: EVN hiện có 3 tổng công ty phát điện (GENCO 1, 2, 3) thuộc lĩnh vực sản xuất điện năng, 5 tổng công ty điện lực kinh doanh điện năng đến khách hàng là Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP. HCM.

Quang cảnh buổi làm việc chiều 12/4 của đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Trung Dũng

Lĩnh vực truyền tải điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Về định hướng trong tương lai, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, EVN sẽ phát triển thành Tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh bền vững, hiệu quả và có lãi; bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu nhà nước đầu tư tại EVN và vốn của EVN đầu tư vào các doanh nghiệp khác…

“Trong định hướng phát triển này, EVN rất mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông nói chung và đặc biệt là Báo TN&MT nói riêng - với đặc trưng, thế mạnh của mình sẽ truyền tải những thông điệp về bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng hợp lý hiệu quả tài nguyên… trong các lĩnh vực mà EVN quản lý, vận hành trong thời gian tới” - ông Võ Quang Lâm nói.

Đồng quan điểm với Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm, ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết: Báo TN&MT rất ấn tượng với những kết quả tăng trưởng của EVN trong năm vừa qua, một năm mà nền kinh tế đất nước nói chung và EVN nói riêng đã chịu nhiều tổn thất do thiên tai bất thường dồn dập và đặc biệt là do đại dịch Covid-19 gây ra.

Nét đẹp trong lao động của người thợ EVN

Theo Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà, để thông điệp về định hướng phát triển bền vững của EVN lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng, nhất là những thông tin về sử dụng bền vững hiệu quả tài nguyên, thông điệp về bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu…những vấn đề mà dư luận xã hội đang quan tâm, rất cần sự đồng hành, hợp tác sâu rộng, toàn diện của cả hai bên trong lĩnh vực truyền thông.

“Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên Báo TN&MT trên khắp mọi miền của Tổ quốc luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ thông tin với EVN. Khi phóng viên hiểu và đồng cảm được với những suy tư, trăn trở, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, người lao động của EVN trên khắp mọi công trường, nhà máy, đường dây truyền tải… thì chắc chắn sẽ có những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở cuộc sống, nhằm thông tin một cách nhanh, chính xác, hiệu quả nhất đến với độc giả cả nước” - ông Hoàng Mạnh Hà nói.

Bên cạnh những nội dung mà hai bên cùng quan tâm liên quan đến các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN, ông Hoàng Mạnh Hà và ông Võ Quang Lâm đã trao đổi thông tin và bày tỏ sự quan tâm đến cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” do Báo TN&MT và Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN&MT) đồng chủ trì tổ chức.

Phó Tổng Giám đốc Võ Quang Lâm khẳng định, ngay từ khi phát động cuộc thi (tháng 9/2020) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, EVN đã cử đơn vị thành viên của mình tham gia và đồng hành với Ban tổ chức. Ông Lâm cũng cho biết, lãnh đạo Tập đoàn EVN sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành với Ban Tổ chức cuộc thi trong thời gian tới.

Đặc biệt, lãnh đạo EVN cũng khẳng định sẽ phát động, kêu gọi tập thể cán bộ, kỹ sư, người lao động của EVN trên mọi miền đất nước nhất là trên những nhà máy, công trình, đường dây ở các khu vực ven biển viết bài dự thi phản ánh những công việc thường xuyên, bình dị, hàng ngày của mình để gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi “Cùng giữ màu xanh của biển”.

Ngoài ra, Lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng bàn bạc cụ thể, định hướng và giao cho các đơn vị chức năng của mình thúc đẩy một số nội dung hợp tác truyền thông quan trọng mà hai bên cùng quan tâm.

“Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”
Đó là chủ đề năm 2021 của EVN, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động của Tập đoàn; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Qua đó, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.
Phấn đấu đến hết năm 2022, EVN cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Đến năm 2025: EVN hoàn thành chuyển đổi thành doanh nghiệp số
Phấn đấu đến năm 2025 trở đi nằm trong nhóm các nước ASEAN-3 về dịch vụ khách hàng và duy trì vị trí này trong suốt giai đoạn đến 2045.
Về tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường: EVN phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu tiết kiệm điện tối thiểu 2% (điện năng so với cùng kỳ năm trước) ở giai đoạn 2020 - 2025.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Báo TN&MT: Đẩy mạnh hợp tác truyền thông về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO