Tạp chí Phụ nữ Mới: Tiếng nói chung của xã hội về nữ trí thức Việt Nam

30/12/2016 00:00

(TN&MT) – Sáng 30/12, tại Hà Nội, Hội Nữ Trí thức Việt Nam (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) tổ chức lễ ra mắt Tạp chí Phụ nữ Mới, cơ quan ngôn luận của Hội.

Phạm Thanh Hà – Tổng biên tập Tạp chí Phụ nữ Mới
Bà Phạm Thanh Hà – Tổng Biên tập Tạp chí Phụ nữ Mới, GS. TSKH Phạm Thị Trân Châu – Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam và TS. Phạm Thị Mỵ - Chủ tịch Hội đồng biên tập của Tạp chí Phụ nữ Mới (từ trái qua phải) giới thiệu về Tạp chí.

GS. TSKH Phạm Thị Trân Châu – Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam cho biết: Tuy Hội Nữ Trí thức Việt Nam mới bước sang nhiệm kỳ hoạt động thứ hai nhưng đã tổ chức được nhiều hoạt động hiệu quả, tham gia đóng góp ý kiến các văn bản pháp luật cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các chính sách về lao động nữ của Đảng và Nhà nước… đồng thời, tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội và cũng đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng nhiều bằng khen cho những đóng góp của Hội trong thời gian qua.

Theo nhà báo Phạm Thanh Hà – Tổng Biên tập Tạp chí Phụ nữ Mới, Tạp chí sẽ góp thêm tiếng nói yêu thương, tiếng nói nhân ái của người phụ nữ trong cuộc sống. “Tạp chí sẽ đi sâu vào lĩnh vực phụ nữ sáng tạo và phụ nữ đóng góp cho xã hội và đất nước, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ sáng tạo” – bà Phạm Thanh Hà nhấn mạnh.“Việc Hội Nữ Trí thức Việt Nam xuất bản Tạp chí Phụ nữ Mới sẽ góp phần phát huy tốt hơn nữa truyền thống tốt đẹp, tự hào của phụ nữ Việt Nam thông qua việc phản ánh thành tựu mà các nữ trí thức nói riêng, phụ nữ Việt Nam nói chung đạt được trong nhiều lĩnh vực” - GS. TSKH Phạm Thị Trân Châu khẳng định.

TS. Phạm Thị Mỵ - Chủ tịch Hội đồng biên tập của Tạp chí Phụ nữ Mới cho biết: “Thông qua tạp chí, Hội Nữ Trí thức Việt Nam mong muốn sẽ là nguồn cung cấp những tri thức cần có của người phụ nữ trong đời sống, để mỗi phụ nữ đều có thể trở thành những người có hiểu biết hơn, biết ước mơ, biết khao khát và mạnh mẽ hơn, đồng thời, trở thành một diễn đàn để phụ nữ và mọi giới khác có thể lên tiếng với mục đích tạo ra những tiếng nói chung tốt đẹp cho xã hội”.

Chia sẻ về số ra đầu tiên và cũng là số Tất Niên đặc biệt của Tạp chí Phụ nữ Mới, bà Nguyễn Thị Hồi – Phó Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam, Ủy viên Hội đồng biên tập của Tạp chí cho biết: Sự ra đời của Tạp chí đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Hội Nữ Trí thức Việt Nam trong nhiệm kỳ 2 (2016 – 2021). Số ra đầu tiên đã nêu gương để cho độc giả trong nước và thế giới hiểu hơn về Nữ Trí thức Việt Nam.

“Tạp chí sẽ dần dần giới thiệu các gương mặt của trí thức ở Việt Nam và vươn đến các nữ trí thức của chúng ta ở các nước trên thế giới và nữ trí thức nước ngoài. Nhiều nữ Đại sứ các nước có mặt tại Việt Nam đã đánh giá cao đội ngũ trí thức Việt Nam rất tuyệt vời...” - bà Nguyễn Thị Hồi chia sẻ.

Tin và ảnh: Mai Đan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Phụ nữ Mới: Tiếng nói chung của xã hội về nữ trí thức Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO