Tăng trần thuế nhập khẩu xăng dầu

05/12/2014 00:00

Bộ Tài chính công bố các mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi các mặt hàng xăng dầu tương ứng với giá các mặt hàng xăng, dầu trên thị trường thế giới.

Ngày 4/12, Bộ Tài chính đã có công văn số 17728 /BTC-CST gửi Cục Hải quan các tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các DN đầu mối kinh doanh xăng, dầu để thay thế công văn số 837/BTC-CST ngày 19/1/2010.
   
  Theo đó, Bộ Tài chính đã công bố các mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi các mặt hàng xăng dầu tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi tương ứng với giá các mặt hàng xăng, dầu trên thị trường thế giới. Biểu thuế mới được chia thành 4 bậc, thay cho 3 bậc của quy định cũ và dao động 15-40%.
   
  Cụ thể: Nếu giá dầu thô trên thị trường thế giới ở mức dưới 60 USD/thùng thì thuế nhập khẩu xăng, dầu hỏa sẽ được niêm yết tối đa ở mức 40%, tăng so với mức trần 30% ở quy định cũ. Còn thuế nhập khẩu diezen, mazut cũng tăng từ 25% ở quy định cũ lên mức 40%.
   
  Nếu giá mỗi thùng ở mức 60 đến dưới 75 USD thì thuế suất với xăng và dầu hỏa cao nhất là 35%, tăng so với mức trần 25% ở quy định cũ. Mức thuế tối đa với diezen, mazut cũng tăng ở mức 20% lên 30%.
   
So với quy định cũ, mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi tối đa với các mặt hàng xăng, dầu hỏa, diezen, mazut ở biểu thuế mới đều tăng.
    
  Trong trường hợp giá mỗi thùng từ 75 đến dưới 95 USD thì thuế nhập khẩu xăng, dầu hỏa sẽ được niêm yết tối đa ở mức 25%, cao hơn mức trần 20% trước đây. Mức thuế tối đa với diezen, mazut ở mức 20%, tăng cao hơn mức trần 15% ở quy định cũ .
   
  Còn trong trường hợp, giá dầu thô ở mức 95 USD/thùng thì mức thuế nhập khẩu xăng, dầu hỏa sẽ ở mức 20%, diezen, mazut ở mức 15%.
   
  Như vậy, so với quy định cũ, mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi tối đa với các mặt hàng xăng, dầu hỏa, diezen, mazut ở biểu thuế mới đều tăng.
   
  Theo Bộ Tài chính, các mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi nêu tại công văn này là một trong những căn cứ, cơ sở để Bộ Tài chính xem xét, ban hành Thông tư hướng dẫn về mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi cụ thể đối với các mặt hàng xăng dầu và cũng là một trong những căn cứ để các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh.
   
Theo Báo Công thương
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng trần thuế nhập khẩu xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO