Tang thương bao trùm xóm nhỏ ngày cuối năm

04/01/2014 00:00

(TN&MT) - Chúng tôi có mặt tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) – vùng đất bạt ngàn cao su thuộc vùng Đông Nam Bộ, quê hương của 7 em nhỏ xấu số một ngày cuối năm.

   
(TN&MT) - Sáng ngày 30/12, khi thi thể cuối cùng của 7 em học sinh tử nạn được đưa vào bệnh viện Cần Giờ thì cũng là lúc chúng tôi có mặt tại huyện Dầu Tiếng –  tỉnh Bình Dương – vùng đất bạt ngàn cao su thuộc vùng Đông Nam Bộ, quê hương của các em nhỏ xấu số.
   
   
  Vừa đến thị trấn Dầu Tiếng - quê hương của 7 học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tử nạn trên biển Cần Giờ (TP.HCM) – thấy tôi bối rối loay hoay tìm đường – một người đi đường nói ngay: “Phải tìm nhà mấy em học sinh chết đuối không?”.  Ở thị trấn nhỏ này, hành như tin 7 em tử vong là mất mát, đau thương quá lớn.
   
  Nơi tôi đến đầu tiên là nhà em Nguyễn Hoàng Long (học sinh lớp 8A6, ngụ tại khu phố 7, thị trấn Dầu Tiếng). Em Long là nạn nhân đầu tiên được tìm thấy trong buổi chiều định mệnh 29/12. Chị Nguyễn Thị Thu Phượng (38 tuổi mẹ của Long) khóc ngất. Chị ngồi đó bên quan tài con mình nhưng vẫn tin rằng con mình đi “tham quan xa chưa về”! Hai tay chị bám vào chiếc quan tài nghẹn ngào nói:  “Long ơi hay về với mẹ, sao con lại nằm nơi lạnh lẽo thế”. Giọng chị Phượng lạc đi. Còn người bố ngục đầu vào một góc khóc nghẹn - căn nhà cấp 4 nằm lọt thỏm giữ rừng cao su bạt ngàn quá lạnh lẽo cho ngày cuối năm tang thương!.
   


  Long là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Bố mẹ em Long là công nhân tại công ty cao su. Em trai Long là bé Nguyễn Văn Giang (5 tuổi) vẫn hồn nhiên cười đùa. Những phút có mặt tại nhà Long, chúng tôi chứng kiến cảnh bé Giang hỏi đi hỏi lại bà ngoại nhiều lần: “Anh Long hứa mua quà cho con mà sao mãi chưa thấy vậy ngoại”!.

  Rời nhà Long, tôi đến nhà em Võ Tấn Tài (khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng). Thi thể em Tài được đưa về nhà lúc 11h30 ngày 30/12.  Anh Phạm Võ Thanh Tuấn, bố của em Tài cho biết, ngay khi nhận được tin, anh và cha mình vội vã đến hiện trường, nhưng chờ đến gần sáng mới tìm thấy thi thể con…
   
  Vào nhà em Nguyễn Phan Thành Lâm (lớp 8A6), dù tới giờ khâm liệm, mẹ em vẫn ôm khư khư quan tài Lâm khiến không thể nào khâm liệm được Lâm, còn ba Lâm vừa nuốt nước mắt, vừa vỗ về, động viên mẹ Lâm nhằm giúp nhân viên trại hòm thực hiện khâm liệm em Lâm cho đúng giờ.
   
   
  Ông Đoàn Tấn Được, bố của em Đoàn Minh Tâm (lớp 9A6) nghẹn ngào nói: “Nhà nghèo lắm, tôi chỉ làm gác lô cao su…Tâm nó ham học nên vợ chồng tôi ráng lo cho nó, mỗi ngày nó đạp xe đi học cả chục cây số nhưng không than mệt mỏi gì cả, nó học giỏi mà hiếu thảo với gia đình…” -  vừa nói ông Được vừa nức nở…
   
  Sáng ngày 30/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương dẫn đầu đoàn công tác đến chia buồn với gia đình các nạn nhân, đại diện UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân, số tiền này được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương; Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân; UBND huyện Dầu Tiếng hỗ trợ 10 triệu đồng/nạn nhân; lãnh đạo thị trấn Dầu Tiếng 4 triệu đồng/nạn nhân…
   
   
  Trong những diễn biến liên quan khác: Chiều 30/12, Công an huyện Cần Giờ phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM dựng lại hiện trường vụ tai nạn thương tâm. UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo ngưng tất cả các mọi chuyến tham quan, du lịch của các trường học trong tỉnh. Ngoài ra UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu những cá nhân có liên quan tới chuyến du lịch định mệnh này làm giải trình.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu

   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tang thương bao trùm xóm nhỏ ngày cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO