Tặng sổ BHXH, thẻ BHXH cho người khó khăn

Thuỳ Linh| 17/12/2022 19:39

BHXH Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn TP HCM.

Trao gần 330 sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người dân

Ngày 15-12, BHXH Việt Nam đã trao tặng 60 sổ BHXH tự nguyện và 264 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức, TP HCM.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cho biết, thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước để "không ai bị bỏ lại phía sau", BHXH Việt Nam đã phát động Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn". Đây là hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội.

Thời gian tới, 90 cuốn sổ BHXH tiếp tục được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM. Tính từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn đã tặng 1.200 sổ BHXH và gần 4.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền ủng hộ hơn 5 tỉ đồng. "Đây là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân. Qua đó, lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng"- ông Liệu nhấn mạnh.

Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam trao sổ BHXH tự nguyện cho người dân

Được tặng sổ BHXH từ chương trình, bà Nguyễn Ngọc Đẹp (53 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) vui mừng bởi tuổi già của bà đã có chỗ dựa. Bà cho biết đã biết đến những lợi ích chính sách BHXH tự nguyện từ trước đó nên khi được tặng 1 năm tham gia BHXH tự nguyện từ Chương trình chị thấy rất vui và cho biết sẽ cố gắng tiết kiệm, chuẩn bị tài chính để tham gia trong những năm tiếp theo, giúp bản thân về già có lương hưu, thẻ BHYT.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" được BHXH Việt Nam phát động trên toàn quốc ngày 23-11-2022. Chương trình là một hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân đã được đề ra tại Nghị quyết của Trung ương, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của CCVC, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam với người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Chương trình cũng mong muốn huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân BHYT nghèo được tham gia vào mạng lưới an sinh, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Đối tượng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định 861/QĐ-TT ngày 4-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện "thoát nghèo" sau khi rà soát theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH, người thuộc hộ cận nghèo người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Người dân ở Hòa Bình vui mừng khi được nhận thẻ BHYT, sổ BHXH

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu "BHXH, BHYT toàn dân", những năm qua, BHXH Việt Nam đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các nguồn hỗ trợ khác. Đặc biệt trong hơn 2 năm qua, chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải trong đại dịch COVID-19, BHXH Việt Nam đã trao hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân cả nước.

"Với mong muốn để người dân Việt Nam, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, BHXH Việt Nam đã phát động phong trào "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" hướng tới Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…" - ông Mạnh chia sẻ.

Chương trình được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc, thể hiện sự tập trung, thống nhất từ tư tưởng đến hành động của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống BHXH Việt Nam. Chương trình dự kiến phấn đấu trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 suất quà, góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng sổ BHXH, thẻ BHXH cho người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO