Tăng cường quản lý và sử dụng bền vững đất than bùn

16/08/2013 00:00

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Hội thảo quốc gia về “Tăng cường năng lực quản lý và sử dụng bền vững đất than bùn”.

   
Sáng 16/8, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Hội thảo quốc gia về “Tăng cường năng lực quản lý và sử dụng bền vững đất than bùn”. Tại Việt Nam, đất than bùn được tìm thấy ở nhiều nơi, nhưng chủ yếu là ở đồng bằng sông Cửu Long, ước tính khoảng 24.000 ha đất than bùn, tập trung ở vùng U Minh thuộc tỉnh Kiên Giang và tỉnh Cà Mau.
   
  Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thế Đồng cho biết: Hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường năng lực quốc gia về quản lý và sử dụng bền vững đất than bùn thông qua hoạt động nâng cao nhận thức và hiểu biết cho các cán bộ quản lý tại các cơ quan trung ương và địa phương và cộng đồng về các giá trị và chức năng của tài nguyên đất than bùn. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề hỗ trợ phát triển sinh kế cộng đồng vùng đệm của các vườn quốc gia, góp phần định hướng cho các hoạt động phục hồi và sử dụng bền vững tài nguyên đất than bùn trong tương lại. Các đại biểu đã góp ý và thảo luận cho Dự thảo Kế hoạch Hành động quốc gia về quản lý đất than bùn nhằm bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, ngăn ngừa suy thoái và ngăn chặn cháy đất than bùn.
   
Mai Chi
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý và sử dụng bền vững đất than bùn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO