Tăng cường khả năng thích ứng với BĐKH của cộng đồng ven biển

10/12/2014 00:00

(TN&MT) - Người dân của 10 xã thuộc 2 huyện ven biển Tiền Giang đang được hưởng lợi từ Dự án do Tổ chức OXFAM và Cơ quan phát triển quốc tế Australia tài trợ.

(TN&MT) - Người dân của 10 xã thuộc hai huyện ven biển là Gò Công Tây và Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) đang được hưởng lợi từ Dự án “Xây dựng quan hệ đối tác nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của các cộng đổng ven biển Việt Nam”. Dự án do Tổ chức OXFAM và Cơ quan phát triển quốc tế Australia (AusAID) tài trợ.
   
  Trong hơn 2 năm qua, dự án đã hỗ trợ 780 con dê, 19 con bò giúp các nông hộ hưởng lợi trực tiếp phát triển chăn nuôi, thành lập 44 nhóm nông dân cùng sở thích, xây dựng mạng lưới 200 tuyên truyền viên thu hút gần 3.000 hộ dân đăng ký thực hiện gần 41.000 hành động thích ứng với biến đổi khí hậu và gần 34.000 hành động cải thiện đời sống... Ngoài ra, 10 xã trong vùng dự án còn được hỗ trợ các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai với tổng trị giá gần 950 triệu đồng.
   
Hai huyện ven biển Gò Công Tây và Tân Phú Đông (Tiền Giang) là nơi ảnh hưởng nhiều của BĐKH
   
  Tới đây, Ban Quản lý dự án tiếp tục tập huấn về quản lý kinh tế hộ cho bà con trong vùng dự án, thành lập thêm các nhóm nông dân cùng sở thích, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò dê trong các mô hình sinh kế phù hợp, giúp nhân dân vùng khó khăn thích ứng với điều kiện biến đổi khó hậu ngày càng phức tạp, ổn định cuộc sống và sản xuất một cách bền vững, phù hợp đặc thù địa phương. Giúp những đối tượng dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em thích nghi với điều kiện sống ngày một khó khăn. Qua đó, đúc kết kinh nghiệm để nhân rộng, giúp nhân dân trong tỉnh nâng cao ý thức đối phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiệt hại thiên tai đồng thời giải quyết hợp lý bài toán phát triển sản xuất, ổn định đời sống.
   
Phạm Bùi
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường khả năng thích ứng với BĐKH của cộng đồng ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO