Tăng cường đảm bảo ATGT đường thủy gắn với phòng dịch Covid-19 tuyến Cửa Việt - Cồn Cỏ

Tiến Nhất| 03/03/2022 21:16

(TN&MT) - Ngày 3/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ban hành văn bản về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc đề nghị UBND, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tuyên truyền các chủ phương tiện hoạt động vận tải đường thủy nội địa chấp hành đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải; thực hiện nghiêm các quy định về an toàn khi tham gia giao thông đường thuỷ nội địa; chỉ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng phương tiện thủy có đủ điều kiện đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), người lái, thuyền viên, thuyền trưởng có đầy đủ bằng lái, chứng chỉ chuyên môn theo quy định, các phương tiện phải được trang bị đủ phao, áo phao cứu sinh và các thiết bị chỉ báo hoạt động ban đêm, thiết bị phòng cháy còn hạn...

UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công an tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các chủ bến, người điều khiển phương tiện, hành khách chấp hành thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đường thủy, gắn với phòng chống dịch Covid-19; đồng thời trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ cứu sinh trên các phương tiện theo quy định của pháp luật.

2a-.jpg

Quảng Trị tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh

Chỉ đạo Lực lượng Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan duy trì kiểm tra thường xuyên, siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, phương tiện không có đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm theo quy định, hành khách và thuyền viên không mặc áo phao, xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải và doanh nghiệp kinh doanh du lịch khi để xảy ra vi phạm, trên các tuyến đường thủy nội địa, đặc biệt là tuyến đường thủy từ Cửa Việt ra Đảo Cồn Cỏ.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải cần kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường thủy, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Yêu cầu các bến thủy nội địa thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động bến thủy nội địa; duy trì trạng thái hoạt động của bến bảo đảm an toàn; chỉ xếp khách lên phương tiện có đủ điều kiện kinh doanh vận tải thủy nội địa; đồng thời quán triệt với chủ phương tiện chở khách yêu cầu 100% hành khách và thuyền viên mặc áo phao trước khi cho phương tiện rời bến. Kiểm tra số lượng và chất lượng dụng cụ cứu hỏa, cứu đắm, đảm bảo các dụng cụ luôn trong tình trạng còn sử dụng tốt...

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn, trạm tuyệt đối không cho các phương tiện ra biển (kể cả tàu cá) khi thời tiết, phương tiện không bảo đảm an toàn theo quy định, chở quá số người quy định, đặc biệt là tuyến đường thủy từ Cửa Việt ra Đảo Cồn Cỏ.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Chi cục đăng kiểm số 13 tiếp tục thực hiện công tác đăng kiểm chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện thủy nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo và cử cán bộ đăng kiểm viên thực hiện việc kiểm tra đăng kiểm lưu động cho các chủ phương tiện trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.

Đề nghị Cảng vụ hàng hải Quảng Trị bố trí đủ cán bộ, chủ động trong kiểm tra các điều kiện an toàn, an ninh và bảo vệ môi trường đối với phương tiện thủy trong khu vực cảng và trên tuyến đường thủy từ Cửa Việt ra Đảo Cồn Cỏ. Kiên quyết không để các phương tiện không có đăng ký, hết hạn đăng kiểm đón khách và vận chuyển khách du lịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường đảm bảo ATGT đường thủy gắn với phòng dịch Covid-19 tuyến Cửa Việt - Cồn Cỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO