Doanh nghiệp - doanh nhân

Tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên: Thủy điện Buôn Kuốp đi đầu trong tiết kiệm điện

Cẩm Vân 19/06/2023 - 13:42

(TN&MT) - Nhằm thực hiện tiết kiệm điện theo yêu cầu của EVN và EVNGENCO3, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vừa có thông báo yêu cầu các phòng, phân xưởng thực hiện tiết kiệm điện trong toàn Công ty.

Theo đó, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp yêu cầu các phòng, phân xưởng sử dụng máy điều hòa tiết kiệm, hiệu quả, từ 26oC trở lên (không áp dụng cho hệ thống điều hòa phục vụ vận hành của thiết bị như: Phòng ĐKTT, ULC, phòng thiết bị máy chủ, thông tin); mở máy trễ 60 phút và tắt sớm 60 phút so với giờ làm việc; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; tắt hoặc giảm 50% công suất đèn chiếu sáng ở các hành lang, phòng chờ, phòng khách, các khu vực không cần thiết.

62-2-.jpg
Một góc thủy điện Buôn Kuốp.

Cùng với đó, các phòng, phân xưởng sử dụng thang máy phù hợp theo hướng giảm công suất vận hành, tăng cường sử dụng cầu thang bộ. Khi hết giờ làm việc hoặc kết thúc hội nghị, cuộc họp phải kiểm tra và tắt đèn, các thiết bị điện (ngoại trừ điện cung cấp cho Server hoặc thiết bị quan trọng khác phải hoạt động liên tục 24/24); không sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất tiêu thụ lớn trong giờ cao điểm.

Công ty cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, phân xưởng thực hiện tiết kiệm điện. Theo đó, Phòng HCLĐ tổ chức thực hiện các nội dung liên quan bên ngoài các phòng làm việc khu vực trụ sở Công ty và khu tập thể; thông báo đến toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty và các hộ gia đình trong khu tập thể để tổ chức thực hiện. Phòng VHBTS tổ chức thực hiện các nội dung liên quan bên ngoài các phòng làm việc nhà trực Vận hành và Sửa chữa (VH&SC) Buôn Tua Srah; tổ chức thực hiện tiết kiệm điện tại khu vực Nhà máy, giám sát Nhà trực VH&SC (đối với Buôn Kuốp và Srêpốk 3).

Đồng thời, Phân xưởng Sửa chữa Cải tạo hệ thống chiếu sáng bên ngoài thay thế dần từ bóng sợi đốt sang dạng đèn Led; cải tạo mạch chiếu sáng đơn pha/theo cụm sang dạng phân pha (3 pha) để tăng cường tiết kiệm điện; rà soát, bổ sung hệ thống bật/tắt tự động. Riêng Phòng Kỹ thuật và An toàn có trách nhiệm giám sát chỉ số tiêu thụ điện năng tự dùng các nhà máy, khu trụ sở Công ty, khu tập thể và các Nhà trực VH&SC để đề xuất các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo việc thực hành tiết kiệm điện đạt kết quả tốt hơn; thực hiện báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phát động phong trào và quán triệt việc thực hiện tiết kiệm điện đến toàn bộ CBCNV trong đơn vị mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên: Thủy điện Buôn Kuốp đi đầu trong tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO