Tấm lòng chư Tăng, Ni Nam Định với Long An

Trí Việt | 29/08/2021, 11:54

(TN&MT) - Hưởng ứng tinh thần chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, hòa vào dòng chảy Phật giáo yêu nước trên nẻo đường chống dịch, mới đây, tại Trúc Lâm Thiên Trường - Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định tổ chức lễ xuất quân tình nguyện tham gia hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Long An.

Đông đảo Tăng, Ni, Phật tử Nam Định dự Lễ xuất quân

Chứng kiến tinh thần chư Tăng, Ni tích cực tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, Thượng tọa Thích Quảng Hà - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định chia sẻ: Phật giáo là tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, khi thịnh cũng như khi suy, trên tinh thần Hộ quốc an dân. Khi đất nước có giặc ngoại xâm, nhiều Tăng, Ni Nam Định đã cởi áo cà sa mặc chiến bào cùng đánh đuổi giặc ngoại xâm. Khi thiên tai, bão lũ, Tăng Ni, Phật tử khắp mọi miền lại tới những vùng, địa phương bị ảnh hưởng để giúp đỡ, hỗ trợ người dân. Thời dịch bệnh, Tăng Ni đã cởi áo cà sa, khoác áo blouse, cùng xông pha vào tuyến đầu chống dịch với một tinh thần nhập thế hành Bồ tát đạo.

Với tinh thần ấy, Thượng tọa mong muốn chư Tăng, Ni tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn là những hình ảnh đẹp lan tỏa tinh thần từ bi cứu khổ của người con Phật, dù trong điều kiện hoàn cảnh nào cũng cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc an lành và hạnh phúc cho nhân sinh.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định Đoàn Văn Hùng chúc chư Tăng, Ni sức khỏe dồi dào, thân tâm an lạc, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả và đầy tính nhân văn này. Ông Hùng bày tỏ: Từ tình hình dịch bệnh đang hoành hành trên cả nước, nhất là ở các địa phương phía Nam, rất cần sự chung tay góp sức của lực lượng tình nguyện viên các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Những tình nguyện viên được lựa chọn trong đoàn thiện nguyện đều có sức khỏe tốt, là thành viên Ban Trị sự GHPGVN các huyện và thành phố Nam Định cùng Tăng Ni sinh trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định. Từ ý thức trách nhiệm của một công dân với Tổ quốc và tấm lòng từ bi trước nỗi khổ hạnh của đồng bào, họ đã tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch, cam kết tuân thủ quy trình để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tập huấn quy trình an toàn bảo hộ cho Tăng, Ni, Phật tử

Cảm tác trước tinh thần cởi áo cà sa khoác áo blue, một Phật tử đã nói lên nỗi lòng mình qua những vần thơ: “Sau cánh cửa chùa chúng tôi là tu sĩ/ Chiếc y vàng gởi giấc mộng thoát kiếp trầm kha/ Chuông mõ lời kinh sớm tối ngân vang/ Cơm cháo dưa rau, giản đơn màu áo nâu sòng đạm bạc/ Nhưng khi Tổ quốc cần, chúng tôi là chiến sĩ/ Xếp lại y vàng khoác áo trắng y vương/ Vào chốn dịch, hành trang chỉ có sự yêu thương/ Với đôi tay từ bi, xoa dịu những cơn đau, bệnh tật… Hạnh nguyện Dược Sư theo chúng tôi trong từng bước chân, hơi thở/ Thấy người bình an là cả một hạnh phúc tuyệt vời".

Nhân dịp này, GHPGVN tỉnh Long An đã tặng đoàn chư Tăng, Ni tỉnh Nam Định 10 thùng sữa và 20 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền 20 triệu đồng, đoàn đã gửi giúp đỡ, hỗ trợ những người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Long An.Để đáp lại thiện ân của Đoàn, thay mặt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Hòa thượng Thích Minh Thiện trân trọng cảm ơn sự có mặt của đoàn đã không ngại đường sá xa xôi, nguy hiểm đến với Long An. Sự tiếp sức của đoàn chư Tăng, Ni là một sự động viên đối với y bác sĩ và bệnh nhân. GHPGVN tỉnh Long An sẽ có những hỗ trợ nhất định, để động viên đoàn cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ngay khi đoàn chư Tăng, Ni tình nguyện viên tỉnh Nam Định đặt chân đến Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 tại Long An, các y, bác sĩ phụ trách đã tập huấn cho đoàn các công việc được giao để các chư Tăng và tình nguyện viên bắt tay ngay vào công việc và nhiệm vụ được phân công với tâm thế tất cả vì bệnh nhân thân yêu.

Được biết, Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 là tuyến cuối trong bậc thang điều trị Covid-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận, có chức năng tổ chức tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch; chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Việc chư Tăng, Ni và tình nguyện viên tỉnh Nam Định lên đường vào “tâm dịch” chung sức cùng đội ngũ tuyến đầu chống dịch tại Long An là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, thể hiện hành động, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần từ bi của người con Phật, tích cực đóng góp vào việc điều trị, cứu chữa kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả các ca bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch, giảm nguy cơ tử vong tại Long An.

Vừa qua, thêm 10 vị Tăng tỉnh Nam Định đã tình nguyện lên đường vào Nam tham gia tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 13, thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Những đức Tăng, Ni, các vị Phật tử, những tình nguyện viên trong đoàn công tác của GHPGVN tỉnh Nam Định đã lan toả hình ảnh đẹp của "người chiến sĩ áo nâu" đến cộng đồng và xã hội, góp phần nhỏ của mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, đem lai cuộc sống an vui và hạnh phúc cho nhân dân.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO