Tà áo dài Việt lan tỏa năm châu

15/04/2014 00:00

(TN&MT) - Tối 14/4, dưới chân Kỳ Đài, trước Quảng trường Ngọ Môn, “Lễ hội áo dài” thật sự đã cống hiến cho người xem một đêm diễn đầy ấn tượng.

   
(TN&MT) - Tối 14/4, dưới chân Kỳ Đài, trước Quảng trường Ngọ Môn, “Lễ hội áo dài” thật sự đã cống hiến cho người xem một đêm diễn đầy ấn tượng bởi những mẫu thiết kế mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại Festival Huế 2014.  
   
  Với số lượng gấp đôi Festival Huế 2012, năm nay, 600 mẫu áo dài mới nhất của 18 nhà thiết kế thướt tha trên sân khấu trước Kỳ Đài tiếp tục là điểm nhấn đặc biệt của Festival Huế 2014. “Lễ hội áo dài” thật sự là “bữa tiệc” tuyệt diệu của những sáng tạo không giới hạn về màu sắc, hình khối và kiểu dáng của các nhà thiết kế hàng đầu hiện nay đến từ 3 miền, như: Quang Huy, Thương Huyền, Đức Hải, Vũ Việt Hà, Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Công Khanh, Viết Bảo, Ngọc Hân, Lan Hương…
   
  “Lễ hội áo dài” năm nay có chủ đề là “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam”. Đây là một sự đột phá và cũng là thách thức đối với các nhà thiết kế phải nghiên cứu, suy nghĩ khi thực hiện mẫu thật. Với ý tưởng rộng mở và táo bạo, mỗi nhà thiết kế với sáng tạo của mình là đại diện cho một đất nước trên thế giới. Nhà thiết kế Minh Hạnh - tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Có 18 đất nước trên thế giới được bốc thăm để trở thành 18 đề tài, 18 nguồn cảm hứng. Với tên gọi “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam”, đây là một bộ sưu tập khổng lồ. Mỗi mẫu thiết kế không chỉ là vẻ đẹp vĩnh cữu của chiếc áo dài Việt Nam mà còn là tiếng nói của nhiều phong cách đặc trưng cho mỗi đất nước được thể hiện lên đó”.
   
  Nhà thiết kế Thương Huyền mang đến lễ hội nét truyền thống Nhật Bản qua những hoa văn cổ. Mẫu thiết kế của Lan Hương là những nét thêu tay tuyệt mỹ khắc họa vẻ đẹp hoa Tulip (Hà Lan). Nước Nga qua vẻ đẹp của Matrouska và cung điện Kremlin được Quang Huy thể hiện đầy tinh tế. Đất nước Trung Quốc được thể hiện mạnh mẽ qua những hoa văn triện cổ của Đức Hải. Sĩ Hoàng khắc họa nước Mỹ bằng nét vẽ tay điêu luyện…
   
  Những vẻ đẹp tiêu biểu của 3 miền Bắc, Trung, Nam được Công ty May Việt Thắng thể hiện đặc sắc bằng kỹ thuật in digital. Lễ hội Áo dài năm nay được trình diễn vào ngày 14 và 17/4. 100 người mẫu nổi tiếng đến từ các công ty người mẫu hàng đầu tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Huế sẽ đại diện cho người con gái Việt khoác trên mình những tà áo dài để giới thiệu với hàng trăm nghìn khách du lịch quốc tế đến với Festival Huế lần này.
   
  Một lần nữa, “Lễ hội áo dài” đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng và lần này áo dài đã đi xa hơn, mở rộng hơn. Áo dài đang gửi thông điệp cho những con người trên thế giới cùng nhìn về một tương lai của sự thân thiện, bền vững.
   
Phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp trong Lễ hội áo dài:
   
   
   
   
   
   
   
Bài và ảnh: Xuân Lam - Thanh Hải
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tà áo dài Việt lan tỏa năm châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO