Sydney trải qua ngày lạnh nhất sau gần 40 năm

Mai Đan | 11/06/2021 09:32

(TN&MT) - Ngày 10/6, thành phố Sydney của của bang New South Wales, Australia và các khu vực lân cận đã trải qua một ngày có nhiệt độ lạnh nhất kể từ năm 1984, với nhiệt độ trung bình ở mức 10,3 độ C.

Tuyết rơi tại một trang trại ở Sunny Corner, New South Wales, Australia vào ngày 10/6/2021. Ảnh: Reuters

Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt tại các khu vực thuộc bờ biển phía Đông của Australia được cho là chịu tác động từ một đợt sóng lạnh rất mạnh đang di chuyển từ Nam Cực lên phía Bắc.

Đây là mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận trong trong 37 năm qua. Tuyết rơi dày đến 0,5 mét tại các vùng núi cao của bang và hiện tượng băng giá cũng đã xuất hiện tại một số khu vực, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Theo dự báo, nhiệt độ giảm sâu và mưa kéo dài đến cuối tuần này có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển của người dân trên toàn bang New South Wales.

Các khu vực khác thuộc bờ Đông của Australia cũng đang hứng chịu thời tiết khắc nghiệt như mưa lớn, gió mạnh và mưa đá. Băng tuyết đã khiến một số tuyến đường cao tốc phải dừng hoạt động.

Nhiệt độ cũng giảm sâu, kèm theo gió mạnh 100km/h, mưa rào và mưa đá tại một số khu vực thuộc các bang phía Đông Nam của Australia gồm Victoria và Tasmania. Chỉ trong một ngày, cơ quan cứu nạn bang Victoria đã nhận được hơn 2.000 cuộc gọi đề nghị hỗ trợ do cây đổ và ngập nước.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sydney trải qua ngày lạnh nhất sau gần 40 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO