Supe Lâm Thao: Nỗ lực hết mình vì người lao động

11/06/2019 12:00

(TN&MT) - Có thể nói, chưa bao giờ việc sản xuất và tiêu thụ phân bón lại rơi vào thời điểm khó khăn như hiện tại. Sản phẩm nhập khẩu cũng như phân bón sản xuất trong nước cạnh tranh khốc liệt. Để giữ vững chất lượng, ổn định giá cả đến tay người nông dân cũng như đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 3.000 người lao động, tập thể đội ngũ lãnh đạo tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã phải nỗ lực không ngừng. 

tang qua cho cac thuong benh binh
Lãnh đạo Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn

Khó khăn hơn bao giờ hết

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, ngay từ năm 2018 đến nay, ngành sản xuất phân bón nói chung và Supe Lâm Thao nói riêng liên tiếp gặp khó khăn do cả yếu tố khách quan và chủ quan: tác động bất lợi từ các yếu tố như thời tiết, khí hậu bất thuận, nắng hạn, mưa lũ ngập úng liên tục do biến đổi khí hậu ngày càng tăng, diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp lại, người nông dân thay đổi cơ cấu cây trồng… dẫn tới tiêu thụ phân bón cũng giảm đi rõ rệt. Không những thế, các doanh nghiệp phân bón như Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao còn phải đấu tranh gay gắt với các sản phẩm phân bón giả, nhái, kém chất lượng đã nhiều năm nay. Rất nhiều cơ sở làm nhái, làm giả phân bón Lâm Thao dưới nhiều hình thức: tên bao bì giống hệt phân bón Lâm Thao nhưng là phân bón giả. Hoặc có những cơ sở làm phân bón kém chất lượng: hàm lượng dinh dưỡng chỉ bằng 1/10 so với công bố, nhưng có những chiêu bài “lập lờ đánh lận con đen” đưa ra bao bì bắt mắt hay những chiêu bán hàng khuyến mại “bia kèm lạc” để đánh lừa người nông dân… Với giá bán rẻ hơn, lại kèm khuyến mại cùng với bao bì in ấn bắt mắt… những loại phân bón này vẫn qua mắt được nhiều bà con nông dân, nhất là ở vùng sâu vùng xa.

Một yếu tố nữa là sản phẩm của phân bón Lâm Thao còn tồn nhiều tại các kho ở các địa phương, thời gian hàng lưu kho dài dẫn đến khả năng tài chính đảm bảo cho hợp đồng còn hạn chế. Thêm nữa, việc áp dụng Luật 71/2014/QH13 vào thực tiễn: Các sản phẩm phân bón phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT). Phần thuế giá trị gia tăng đầu vào của các nguyên liệu, vật tư cho sản xuất và cho sửa chữa máy móc thiết bị không được khấu trừ phải đưa vào chi phí sản xuất, làm tăng giá thành sản phẩm phân bón tăng lên 3%, làm giảm sự cạnh tranh của phân bón Lâm Thao.

Mặt khác, phân bón nhập khẩu không chịu thuế GTGT có lợi thế rất lớn về giá cạnh tranh gay gắt với sản phẩm sản xuất trong nước, đặc biệt, các thị trường nhập khẩu gần, giá rẻ từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia,… nhập vào nước ta tăng làm sản lượng tiêu thụ phân bón của các doanh nghiệp sản xuất trong nước giảm đi rõ rệt, nhiều doanh nghiệp giảm tải sản xuất, thậm chí đóng cửa.

day chuyen moi Supe 2018
Dây chuyền hiện đại của xưởng NPK mới

Nỗ lực hết mình vì người lao động

Trước hàng loạt những khó khăn đặt ra, tập thể lãnh đạo Supe Lâm Thao đã dồn sức nỗ lực hơn bao giờ hết với hàng loạt giải pháp được đặt ra. Công ty xác định sẽ tiếp tục ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành để có giá trị tăng thêm cho cả hệ thống bán hàng. Về công tác thị trường, Supe Lâm Thao tiếp tục nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện và áp dụng thực hiện quy chế, chính sách bán hàng, đảm bảo quyền lợi từ hệ thống bán hàng tới người bán hàng cuối cùng trên cơ sở bình đẳng hài hòa lợi ích của các bên trong hệ thống. Tương lai sẽ nghiên cứu, xem xét xây dựng tổ chức một số trung tâm bán sản phẩm phân bón Lâm Thao ở những vùng, trọng điểm của thị trường phân bón trên cả nước để chủ động sản xuất, vận chuyển cung ứng và phân phối khi vào vụ sản xuất nông nghiệp; tiếp tục xây dựng và áp dụng giá bán sản phẩm theo khu vực, kho gửi hàng tương ứng phù hợp với giá cả thị trường. Áp dụng thực hiện cơ chế khuyến khích cho công tác tiếp thị sản phẩm, đặc biệt là phân bón NPK-S hàm lượng cao, lân nung chảy và sản phẩm phân bón mới chuyên dùng cho từng thời điểm. Đặc biệt, công ty sẽ tiếp tục áp dụng linh hoạt các cơ chế chính sách về tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo quyền lợi hài hòa của công ty, quý khách hàng hệ thống bán hàng cấp 2, cấp 3 và người tiêu dùng.

Về chất lượng sản phẩm, ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Công ty đã có nhiều giải pháp cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì. Hiện, Công ty có trên 105 loại sản phẩm khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực rất nhiều để thực hiện cam kết có những giải pháp tốt nhất về giá thành với khách hàng và nhà phân phối. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ lắng nghe, đồng hành và chia sẻ với các bạn hàng, các nhà phân phối, các nhà vận tải, đặc biệt, trong 6 tháng cuối năm này để tháo gỡ khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ” - ông Tuyến chia sẻ.

Một điều ghi nhận của Công ty là trong bối cảnh khó khăn, Supe Lâm Thao vẫn nỗ lực tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 3000 người lao động, các chính sách về an sinh xã hội cũng được Công ty chăm lo đầy đủ. Công ty luôn hướng đến cộng đồng, cống hiến cho xã hội và coi đó là nhiệm vụ song hành cùng hoạt động sản xuất kinh doanh. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, hiện nay, Công ty đang phụng dưỡng 7 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Công ty thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ; đóng góp tu bổ Đền Hùng; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; giúp đỡ đồng bào bão lụt; xóa trường học “tranh tre nứa lá”; hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà văn hóa của các khu dân cư thuộc thị trấn Hùng Sơn xã Thạch Sơn và một số xã của huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh đó, Công ty hỗ trợ bán phân bón chậm trả và mở hàng nghìn hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón, các mô hình trình diễn phân bón Lâm Thao cho bà con nông dân nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông, lâm nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Supe Lâm Thao: Nỗ lực hết mình vì người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO