Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay làm sạch bãi biển bảo vệ môi trường

Quyết Thắng| 21/09/2022 23:02

Hưởng ứng kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương (NAP) cấp tỉnh tại Việt Nam, Tập đoàn Suntory Nhật Bản và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Ocean Conservancy – tổ chức phi lợi nhuận vận động về môi trường của Mỹ cùng nhau phát động sự kiện làm sạch bãi biển 30/4, huyện Cần Giờ , TP HCM.

Sau gần nửa ngày, 150  là cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các tình nguyện viên đã thu gom được gần 1 tấn rác thải và dọn sạch 250m bờ biển. Rác thu gom sau đó sẽ được đội dọn rác công ích UBND huyện Cần Giờ gom dọn và đưa đi xử lý theo đúng quy trình.

Được biết, từ năm 2019, hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp với các tổ chức, các địa phương triển khai chương trình thu gom, dọn rác tại một số  bãi biển ở Việt Nam.

anh-2-can-bo-nhan-vien-suntory-pepsico-viet-nam-va-cac-tinh-nguyen-vien-co-gang-lay-rac-bi-vui-sau-duoi-cat.jpg
Cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các tình nguyện viên cố gắng lấy rác bị vùi sâu dưới cát.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng chung tay hành động nhằm giảm bớt tác động xấu đến môi trường để cùng nhau góp phần xây dựng một Việt Nam ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều mang ý nghĩa tốt đẹp, đồng thời có thể lan tỏa những thông điệp tích cực cho xã hội”. 

anh-3_2.jpg
Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam tham gia dọn sạch bãi biển tại sự kiện.

Chương trình hành động làm sạch bãi biển là hoạt động nằm trong 4 lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn Suntory về Chính sách nhựa – Hành vi mới, trong đó thúc đẩy các hoạt động góp phần thay đổi hành vi của người tiêu dùng, nơi mỗi nhân viên Suntory sẽ làm việc để thay đổi lối sống của bản thân, tăng cường thói quen phân loại và thu gom, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp xã hội như làm sạch sông và bãi biển.

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai các hoạt động hướng tới phát triển bền vững, tháng 4 vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam cho ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì rPET đầu tiên tại Việt Nam. Suntory PepsiCo Việt Nam cũng thực hiện nhiều sáng kiến giảm nhựa cho bao bì và đã giảm gần 12.000 tấn nhựa từ năm 2018 cho tới nay.

anh-4.jpg
Hình ảnh nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các tình nguyện viên tham gia sự kiện làm sạch bãi biển 30/4, huyện Cần Giờ, TP.HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay làm sạch bãi biển bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO