Sun Group đồng hành cùng Michelin đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới

Phương Thảo | 02/12/2022, 13:34

(TN&MT) - Michelin Guide sẽ chính thức đặt chân đến Việt Nam, với sự đồng hành của “đối tác điểm đến” là Tập đoàn Sun Group, hứa hẹn mở ra một chương mới trong hành trình vươn tầm thế giới của ẩm thực Việt nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Sáng 1/12/2022, tại khách sạn Capella Hanoi, Michelin chính thức công bố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ là hai điểm đến mới nhất có tên trong hành trình quốc tế của Michelin Guide- Bộ sưu tập địa chỉ ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu. Danh sách các nhà hàng được chọn đưa vào Michelin Guide Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ ra mắt vào tháng 6/2023. Trong khuôn khổ buổi Lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, Michelin cũng cho biết Tập đoàn Sun Group sẽ là “đối tác điểm đến”.  

d1015118-4228-4cad-b3cf-58422cb20aa6.jpeg
Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam. Nguồn ảnh: Sun Group

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal- Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam nói: “Với một lịch sử và di sản ẩm thực vô cùng thú vị, những hương vị đặc trưng độc đáo, công thức nấu ăn mang tính biểu tượng và những món ngon nổi tiếng, ẩm thực Việt Nam đã được biết đến khắp thế giới. Trong đó, Hà Nội và TPHCM xứng đáng được tôn vinh như hai viên ngọc. Ở đó, người dân địa phương coi ẩm thực đường phố là một lối sống và chủ các cơ sở ẩm thực – dù là người bản địa hay từ nước ngoài tới – đều là những tài năng. Hành trình đánh giá của các chuyên gia đánh giá ẩn danh đã được tiến hành và sớm thôi, danh sách Michelin Guide Việt Nam đầu tiên sẽ được công bố”. 

Ra đời năm 1900 bởi một nhà sản xuất lốp xe hơi, bộ sưu tập ẩm thực Michelin Guide đã nhanh chóng tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Pháp sang các nước châu Âu và toàn thế giới, bởi những nguyên tắc khắt khe và quy định đánh giá đặc biệt khách quan.  

Các hạng mục đánh giá của Michelin dựa trên 5 nguyên tắc: Chất lượng của nguyên liệu sử dụng; Kỹ thuật nấu điêu luyện; Sự hài hòa trong hương vị; Thể hiện được cá tính độc nhất vô nhị của đầu bếp; và Chất lượng ổn định theo thời gian của các món ăn. Michelin cũng rất quan tâm đến chất lượng phục vụ và sẵn sàng loại trừ những nhà hàng không có cách phục vụ tốt, cho dù món ăn có ngon đến thế nào. Ban giám khảo của Michelin Guide là những chuyên gia ẩm thực ẩn danh, không được phép tiết lộ nghề nghiệp với bất kỳ ai và luôn “chấm điểm” các nhà hàng trong vai một vị khách. 

540484bb-58ca-45e2-8403-95e1748d1cf6.jpeg
Hình ảnh sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Sun Group 

Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín bậc nhất trên thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, với một vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.

Trên thế giới, sự xuất hiện của Michelin Guide với những “ngôi sao danh giá” đã tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đến không chỉ ẩm thực, mà còn tạo hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của các quốc gia. Theo những khảo sát, khi so sánh giữa những điểm đến, 67% du khách sẽ lựa chọn điểm đến có Michelin thay vì điểm đến không có “ngôi sao” này. Hiệu ứng Michelin Guide còn dẫn đến sự gia tăng về số lượng và chất lượng nhu cầu khi 57% du khách thường xuyên sẽ kéo dài thời gian lưu trú tại điểm đến có Michelin. Các nhà hàng trong danh sách Michelin Guide có 71% khách du lịch thường xuyên tăng chi tiêu, giúp nhân rộng tác động của bộ sưu tập đối với mỗi nền kinh tế, thúc đẩy sự xuất hiện của nhóm khách hàng cao cấp và khách du lịch có chi tiêu cao hơn. Sự có mặt của Michelin Guide và việc đánh giá phân hạng sao còn giúp lực lượng lao động ở những nhà hàng nhận sao Michelin tăng đến 80%. Năm 2018, Michelin Guide đã giúp San Francisco và Singapore tạo được 2.650 việc làm mới tại những nhà hàng đạt sao Michelin. Bởi lẽ đó, sự xuất hiện của Michelin Guide tại hai thành phố lớn của Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ trở thành dấu mốc quan trọng, không chỉ trong việc giới thiệu, quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt tới thế giới, mà còn tác động tích cực tới tư duy và phong cách phục vụ của các đầu bếp và nhà hàng, cũng như thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành ẩm thực và du lịch Việt Nam, từ đó tiếp sức cho sự tăng trưởng kinh tế xã hội. 

c26027f3-33dd-4dec-8430-31e3da2f7823.jpeg
Các đại diện Michelin Guide tham gia trả lời thắc mắc từ phía khán giả. Nguồn ảnh: Sun Group

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền. Năm 2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á. Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do độc giả bình chọn, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với những món ăn rất quen thuộc như phở, bánh mì, nem rán, bún chả… Thủ đô Hà Nội cũng vừa được Tripadvisor bình chọn trong top “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực” bởi di sản ẩm thực lâu đời tiệp với vẻ đẹp các khu phố cổ của thành phố duyên dáng. TP.HCM lại hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực là sự giao thoa của nhiều vùng miền, sự kết hợp của ẩm thực Á Đông và Tây phương giữa thành phố hoa lệ sầm uất.

d4f0e21a-478a-4249-b3cb-66a551e46039.jpeg
Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Sun Group. Nguồn ảnh: Sun Group 

Chia sẻ lý do đồng hành với Michelin Guide trong vai trò đối tác điểm đến, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “15 năm qua, trong hành trình đồng hành cùng sự phát triển du lịch Việt Nam, Sun Group luôn nỗ lực đưa tinh hoa thế giới về Việt Nam, kiến tạo nên các công trình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp quốc tế. Hôm nay, với việc đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, chúng tôi mong muốn Việt Nam không chỉ được thế giới biết đến như một điểm đến có thiên nhiên tươi đẹp, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hay những tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ, mà còn là điểm đến ẩm thực của thế giới, với những nhà hàng mang sao Michelin danh giá”.

“Việc Michelin Guide tới Việt Nam sẽ giúp chúng ta có một hệ thống đánh giá tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho ẩm thực Việt. Việt Nam sẽ có những nhà hàng được gắn sao Michelin, đó có thể là một quán phở đã có từ lâu đời, hoặc một nhà hàng đặc biệt sang trọng. Điều đó sẽ không chỉ gia tăng uy tín mà còn nâng tầm đẳng cấp của ẩm thực và du lịch Việt Nam.

Đây cũng là cơ sở, để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách, nâng cao tay nghề của các đầu bếp lẫn nhân viên phục vụ của các nhà hàng, hướng tới đạt các tiêu chuẩn quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới”, ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.

661d6eb3-6a9b-4065-8863-f3bffb9b0ad7.jpeg
Toàn cảnh sự kiện ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Sun Group 

Đây không phải lần đầu tiên Sun Group hợp tác với những “người khổng lồ” về ẩm thực trên thế giới. Năm 2016, nhà hàng La Maison 1888 thuộc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Sun Group tại Đà Nẵng từng hợp tác với top 10 bếp trưởng giỏi nhất thế giới - ông Pierre Gagnaire, để đưa La Maison 1888 có mặt trong danh sách những nhà hàng đẳng cấp bậc nhất thế giới. Năm 2019, nhà hàng Pink Pearl của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đãi thực khách thực đơn của đầu bếp 2 sao Michelin - Ophélie Bares đến từ nước Pháp. Mới đây nhất, Sun Group hợp tác với Junichi Yoshida - đầu bếp nổi tiếng người Nhật đã được phong tặng sao Michelin, mang phong cách ẩm thực Teppanyaki nổi tiếng toàn cầu của vị đầu bếp này tới nhà hàng Koki của khách sạn Capella Hanoi. 

Trở thành “đối tác điểm đến”, đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, Sun Group một lần nữa cho thấy những tâm huyết của Tập đoàn, trong nỗ lực góp phần đưa ẩm thực Việt đạt tới các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, đồng thời khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu./.

Link Youtube chia sẻ của Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc toàn cầu Michelin Guide: 

https://www.youtube.com/watch?v=FQ-BT0w8Q-c 

Link download clip chia sẻ của Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc toàn cầu Michelin Guide: 

https://drive.google.com/drive/folders/1QOajrnAviPaEP3WVkAVO7BcNWFd1-5dO?usp=share_link

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị sớm triển khai chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi
(TN&MT) - Theo Đại biểu Lý Thị Lan - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, việc chậm, chưa ban hành các quy định pháp luật tất yếu dẫn tới lãng phí cơ hội thụ hưởng, tiếp cận chính sách của người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đừng bỏ lỡ
  • Quảng Nam đón 245.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5
    Thông tin từ ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 5 ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 (từ 29/4 - 3/5), Quảng Nam đã đón khoảng 245 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú (tăng khoảng 19% so với cùng kỳ 2022), trong đó, khách quốc tế đạt gần 120 nghìn lượt, khách nội địa đạt trên 125 nghìn lượt.
  • Lào Cai đón hơn 227 nghìn lượt khách du lịch trong dịp 30/4 và 1/5
    (TN&MT) - Theo số liệu thống kê của sở Du lịch Lào Cai, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai dịp nghỉ lễ 05 ngày (từ ngày 29/4 đến hết ngày 03/5/2023) đạt khoảng 227.200 lượt.
  • Sơn La: Quy hoạch 2 Khu du lịch Tà Xùa và Pha Đin
    (TN&MT) - HĐND tỉnh Sơn La vừa thông qua 2 Nghị quyết về lập Quy hoạch chung Khu du lịch Tà Xùa và các vùng phụ cận, huyện Bắc Yên; Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin, huyện Thuận Châu.
  • Đà Nẵng đón hơn 320.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5
    Ngày 3/5, đại diện Sở Du lịch cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến 3/5, Đà Nẵng đón khoảng 321.620 lượt khách tới tham quan, du lịch; tăng 26,6% so với năm 2022.
  • Sôi động, rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long 2023
    (TN&MT) - Với chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu", Carnaval Hạ Long 2023 diễn ra sôi động, rực rỡ sức màu vào tối 1/5, tại khu du lịch Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Măng Đen - mơ ngày trở lại
    (TN&MT) - Khi bạn khởi lên điều gì đó tốt đẹp, về một nơi nào đó bạn muốn đến, hãy hành động bạn nhé!
  • Đến và trải nghiệm du lịch Lai Châu
    (TN&MT) - Nếu bạn cần chuyến du lịch trải nghiệm, nhiều điểm để check in hoang sơ, hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc, thân thiện môi trường… thì hãy đến với Lai Châu. Nơi ấy có cầu kính rồng mây, điểm du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ chuẩn ASEAN, khám phá và chinh phục đỉnh Pusilung (cao 3.046m), đỉnh Putaleng (cao 3.049m), đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (cao 3.046m), đỉnh Tả Liên Sơn (cao 2.993m… Vậy thì hãy xách ba lô lên và đi…
  • Lễ hội Đền Hùng: Tôn vinh giá trị của di sản văn hóa phi vật thể
    (TN&MT) - Tối 23/4, tại Quảng trường Hùng Vương, Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại tiếp tục cống hiến đến khán giả và du khách không gian văn hóa, lễ hội, nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa và tính chất các vùng miền.
  • Đà Nẵng tặng 10.000 voucher cùng nhiều sự kiện hấp dẫn tại chương trình kích cầu du lịch 2023
    (TN&MT) - Hàng loạt sự kiện, lễ hội hấp dẫn sẽ được diễn ra xuyên suốt để du khách trải nghiệm khi đến Đà Nẵng. Ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ tặng hơn 10.000 voucher nghỉ dưỡng, ăn uống… cho du khách.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023
    (TN&MT) - Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 29/4/2023 (tức từ mùng 1 - 10/3 năm Quý Mão) tại thành phố Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị, thành trong tỉnh với nhiều hoạt động đặc sắc.
  • Ấn tượng gian hàng Mường Thanh tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023
    Đến với gian hàng của Mường Thanh, ngoài săn các deal khuyến mại khủng, khách hàng còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi thú vị hấp dẫn, theo đó người chơi chiến thắng sẽ nhận được những phần quà, độc đáo và xinh xắn từ Tập đoàn
  • Sống chậm ở Cát Tiên

    Sống chậm ở Cát Tiên

    16:28 11/04/2023
    (TN&MT) - Đặt chân tới Cát Tiên, chúng tôi nhận ra, mình đã tìm về thiên nhiên thật đúng lúc. Được hòa mình vào rừng xanh bao la ở đây, đạp xe chầm chậm trên con đường rợp bóng mát, lắng nghe tiếng chim hót véo von, những tổn thương tâm hồn bỗng nhiên tan biến...
  • Quảng Bình đón 650 nghìn lượt khách du lịch, thu 733 tỷ đồng
    (TN&MT) - Trong 3 tháng đầu năm 2023, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình đạt gần 650 nghìn lượt, doanh thu hơn 733 tỷ đồng, gấp 4,45 về lượng khách và 4,37 về doanh thu lần so với cùng kỳ năm 2022.
  • Sa Pa – Lào Cai: Gần 80 doanh nghiệp đồng hành kích cầu du lịch
    Hướng tới Lễ Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2023), chiều ngày 31/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sun Group Tây Bắc tổ chức chương trình Hợp tác kích cầu du lịch. Chương trình đã thu hút gần 80 doanh nghiệp tham gia hưởng ứng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO