Sự bứt phá ngoạn mục của PVFCCo

PV| 10/11/2020 12:57

(TN&MT) - Những tháng đầu năm 2020, không những gánh chịu tác động do đại dịch Covid -19 mang lại mà các doanh nghiệp trong ngành phân bón còn phải đối mặt với khó khăn do hạn hán, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long khiến nhu cầu đầu tư cho sản xuất nông nghiệp giảm sút, do áp lực cạnh tranh bất bình đẳng với hàng ngoại nhập mà các chính sách thuế mang lại... Trong bộn bề khó khăn đó, bằng các giải pháp trong quản trị, điều hành, PVFCCo đã đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Nhà máy NPK trong 9 tháng đầu năm đạt 738 ngàn tấn, tăng 35% so với cùng kỳ

Kể từ khi thời điểm tình trạng dịch được công bố, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tích cực thực hiện các giải pháp toàn diện để ứng phó như sắp xếp phương thức làm việc linh hoạt, nhanh chóng chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại có tập trung đông người, tiếp xúc trực tiếp... sang hình thức khác phù hợp hơn như digital marketing… Nhiều sáng kiến cải tiến, sản phẩm mới ra đời; phương thức làm việc được thay đổi phù hợp với điều kiện mới như làm việc, hội họp trực tuyến, chia nhóm làm việc luân phiên tại văn phòng và làm việc từ xa; triển khai áp dụng chữ ký điện tử; các sản phẩm phân bón mới được nghiên cứu phát triển nhằm giúp cây trồng chống chịu sâu bệnh, khô hạn, cải tạo đất (bổ sung các chất trung vi lượng, phân bón lỏng, phân bón hữu cơ...).

Mặt khác, PVFCCo đảm bảo an toàn trong sản xuất, nhà máy vận hành liên tục, hiệu quả để tận dụng cơ hội giảm giá thành do giá khí đầu vào giảm theo đà giảm của giá dầu, đồng thời đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến, sáng tạo phù hợp với nhu cầu thị trường, kế hoạch tiêu thụ năm.

Sư bứt phá ngoạn mục của PVFCCo trong bối cảnh của dịch Covid -19, thị trường xuất nhập khẩu phân bón thế giới gần như đóng băng

PVFCCo đã áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ tuyệt đối sức khoẻ người lao động, đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh an toàn, hiệu quả. Về sản xuất, sản lượng của tổ hợp Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Nhà máy NPK trong 9 tháng đầu năm đạt 738 ngàn tấn, tăng 35% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt 649 ngàn tấn, tăng 33% so với cùng kỳ, hoàn thành 83% kế hoạch năm. Sản lượng của Nhà máy NPK đạt 89 ngàn tấn, tăng 53% so với cùng kỳ. Về kinh doanh, 9 tháng đầu năm PVFCCo đã tiêu thụ 829 ngàn tấn phân bón, tăng 24% so với cùng kỳ, trong đó sản lượng Đạm Phú Mỹ đạt 636 ngàn tấn, tăng 40% so với cùng kỳ, hoàn thành 82% kế hoạch năm; sản lượng kinh doanh NPK Phú Mỹ đạt 69 ngàn tấn, tăng 34% so với cùng kỳ.

PVFCCO áp dụng triệt để nhóm giải pháp “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích” mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam - PVN) đã đề ra, vì vậy trong 9 tháng đầu năm 2020 tổng doanh thu dù thấp hơn so với kế hoạch, nhưng vẫn tăng 9% so với cùng kỳ. Lý giải về việc này, ông Cao Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc PVFCCo cho biết, doanh thu 9 tháng đầu năm thấp hơn kế hoạch ban đầu do giá bán trung bình của các sản phẩm phân bón giảm mạnh so với năm 2019. Tuy nhiên, nhờ kiểm soát tốt và tối ưu hóa các khoản chi phí, tiết kiệm định mức tiêu hao nguyên liệu, năng lượng, tận dụng tối đa cơ hội giá khí đầu vào giảm, giá thành các sản phẩm chính đã giảm 7-17%, lợi nhuận đạt 718 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

PVFCCo đã đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng

Sư bứt phá ngoạn mục của PVFCCo trong bối cảnh của dịch Covid -19, thị trường xuất nhập khẩu phân bón thế giới gần như đóng băng, đồng thời nguồn dư cung phân bón trong nước lớn, hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn khi tìm kiếm thị trường xuất khẩu nhưng với PVFCCo lại là năm xuất khẩu lớn nhất từ trước đến nay. PVFCCo đã xuất khẩu gần 70.000 tấn urê Đạm Phú Mỹ, cho thấy sản phẩm phân bón Phú Mỹ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng nước ngoài, sẵn sàng thâm nhập các thị trường mới.

Càng trong điều kiện khó khăn, càng phải thể hiện bản lĩnh và trí tuệ. Bản lĩnh để không bị cuốn vào vòng xoáy của các diễn biến phức tạp chung và riêng, để có thể đưa ra những quyết sách thông minh và kịp thời. Mới hay, kinh qua nhiều khó khăn, thách thức, tinh thần mang đậm cốt cách văn hóa Dầu khí đã biến những cái đó thành cơ hội, động lực mới cho PVFCCo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự bứt phá ngoạn mục của PVFCCo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO