Sốp Cộp – Sơn La: Tạm dừng cấp nước do ô nhiễm

07/03/2019 18:42

(TN&MT) – Theo thông tin từ Công ty CP cấp nước Sơn La, từ 16h00 ngày 6/3, nguồn nước của Nhà máy cấp nước Sốp Cộp tại suối Nậm Lạnh nghi bị ô nhiễm do hoạt động nông nghiệp ồ ạt tại đầu nguồn (thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu...), do đó đơn vị đang phải tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Công văn 891 của UBND huyện Sốp Cộp về việc tạm dừng lấy nước ở suối Nậm Lạnh.
Công văn 891 của UBND huyện Sốp Cộp về việc tạm dừng lấy nước ở suối Nậm Lạnh. 

Tại thời điểm trên, nước có mùi khó ngửi và không sử dụng được. Do vậy, Nhà máy chưa thể xử lý để cấp nước phục vụ ổn định cho khách hàng trong thị trấn Sốp Cộp. Thời gian gián đoạn cấp nước chưa xác định được cụ thể.

Hiện Nhà máy cấp nước Sốp Cộp đang phối hợp cùng các ngành chức năng cố gắng khắc phục ô nhiễm, cấp nước trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.

suối Nậm Lạnh được sử dụng để cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 hộ gia đình
Suối Nậm Lạnh được sử dụng để cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 hộ gia đình

Bên cạnh đó, UBND huyện Sốp Cộp đã có Công văn khẩn số 891/UBND-VP gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về việc tạm dừng lấy nước ở suối Nậm Lạnh. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế lấy huyện mẫu nước tại suối Nậm Lạnh đi kiểm tra, xét nghiệm, dự kiến sẽ có kết quả trong ngày 7/3.

UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị, hộ dân sử dụng tiết kiệm nguồn nước hiện đang có, tránh thiếu nước phục vụ sinh hoạt. Việc cấp nước sẽ trở lại khi có kết quả kiểm tra ô nhiễm.

Được biết, suối Nậm Lạnh được sử dụng để cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 hộ gia đình, thuộc trung tâm huyện Sốp Cộp và các bản lân cận. Tuy nhiên những năm qua, khu vực này thường xuyên có nguy cơ bị ô nhiễm do rác thải sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốp Cộp – Sơn La: Tạm dừng cấp nước do ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO