Sông Mã (Sơn La): Lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường

Nguyễn Nga| 27/10/2022 09:18

(TN&MT) - Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc huyện, Đoàn thanh niên, Liên đoàn lao động, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, từ đầu năm đến nay, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện Sông Mã đã triển khai nhiều hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

2.jpg

Chỉnh trang cảnh quan môi trường tại UBND các xã.

Tháng 2/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Mã đã chủ trì xây dựng Chương trình phối hợp số 01 về triển khai thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Để khởi động phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ trì tổ chức 8 Hội nghị tuyên truyền về Chương trình tại 8 cụm xã, thị trấn, với sự tham gia của gần 300 người dân. Tại 19 xã, thị trấn đã tổ chức 19 Hội nghị tuyên truyền với sự tham gia của hơn 1.000 người dân.

Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các tổ chức chính trị xã hội, Phòng TN&MT, UBND xã Chiềng Khương, cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường được 750m đường dọc từ đầu đường 4G đến Cửa khẩu Chiềng Khương. Trồng gần 200 cây trắc bách diệp, 75 cây dừa cảnh, 100 cây cúc ngũ sắc và 2 hàng rào cây dâm bụt với chiều dài 400m tại khu vực Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chiềng Khương và cửa khẩu Quốc tế Chiềng Khương.

1.jpg

Ra quân thu gom bao gói thuốc BVTV sau sử dụng.

3.jpg

Các xã, thị trấn duy trì phát động nhân dân thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Hàng tháng, các đơn vị tiếp tục phát động, duy trì vệ sinh các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường nội bản, không để các loại vật liệu, củi... lấn chiếm lề đường. Sau hơn 7 tháng triển khai, đã dọn dẹp được 367 km đường với sự tham gia của gần 24.000 người; khơi thông hơn 158 km cống rãnh với hơn 53.000 người tham gia; tuyên truyền hạn chế tối đa sử dụng túi ni lông tới 15.000 hộ dân…

Tại 19/19 xã, thị trấn đã trồng được 15.000m luống hoa với các loại hoa Cúc ngũ sắc, cúc vạn thọ, xương rồng...; trên 8.000 cây phân tán các loại dọc các tuyến đường liên bản, liên xã, tại khuôn viên cơ quan, đơn vị như cây ban, cây lát.....

Đặc biệt, đã vận động 411/411 bản, tổ dân phố với hơn 10.000 hộ dân vệ sinh xung quanh nhà ở, đường làng ngõ xóm, di chuyển chuồng trại chăn nuôi và làm nhà tiêu cách xa nhà, góp phần đảm bảo mỹ quan và môi trường. Ngoài ra, các hộ, các nhóm hộ đã lắp đặt được trên 1.100 bóng đèn sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng các tuyến đường.

4.jpg
5.jpg

Đoàn viên thanh niên thị trấn Sông Mã tích cực hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Mã cho biết: Chương trình phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân trên toàn huyện. Dù mới triển khai được thời gian ngắn, các hoạt động đã đi đúng trọng tâm là đẩy mạnh bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Bộ mặt nông thôn đã phần nào thay đổi, khởi sắc. Nhiều địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện chương trình, đạt kết quả cao như Chiềng Khương, Chiềng Cang, Nà Nghịu, Chiềng Sơ, Yên Hưng, Mường Lầm, Chiềng Phung...

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo của MTTQ các xã, thị trấn để huy động các lực lượng chung tay thực hiện bảo vệ môi trường. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các tổ chức thành viên trong thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Trên cơ sở đó, có các biện pháp cụ thể để chỉ đạo thực hiện từng công việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đưa kết quả triển khai thực hiện Chương trình phối hợp là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức, cá nhân hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sông Mã (Sơn La): Lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO