Song hành cùng hạ tầng, NovaWorld Phan Thiet dự kiến hoàn thành năm 2023

Tiến Dũng| 17/05/2021 16:01

(TN&MT) - NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe của Novaland đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thiện trong năm 2023, bám theo thời điểm hoàn thành loạt hạ tầng kết nối

Vượt tiến độ, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch

Theo thông tin công bố trong đại hội đồng cổ đông năm 2021 diễn ra tại TP. HCM vào cuối tháng 4 vừa qua, Novaland cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai NovaWorld Phan Thiet (Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận), dự kiến hoàn thành vào năm 2023, tức sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu. Đây là một trong ba dự án trọng điểm trong kế hoạch kinh doanh của tập đoàn này, bên cạnh NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Aqua City (Đồng Nai). Dự kiến, tổng lợi nhuận giai đoạn 2021-2023 thu từ ba "siêu dự án" trên ước đạt hai tỷ USD.

Với tiến độ thi công nhanh, diện mạo NovaWorld Phan Thiet thay đổi theo từng ngày. Ảnh thực tế Dự án tháng 05/2021

Đại diện Novaland chia sẻ loạt dự án trọng điểm đi vào vận hành từ 2023 sẽ giúp Tập đoàn vừa có thể đảm bảo giá trị đầu tư cho khách hàng của mình, đồng thời góp phần tạo ra các giá trị sử dụng thật cho cả cộng đồng và kinh tế địa phương. “Riêng đối với NovaWorld Phan Thiet, kế hoạch tăng tốc xây dựng dự án bám sát tiến độ hoàn thành của nhiều hạ tầng giao thông mang tầm quốc gia tại Bình Thuận và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Thời gian vừa qua, thị trường cũng đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực về hạ tầng kết nối Bình Thuận với các địa phương khác. Về đường hàng không, sân bay quốc tế Phan Thiết đã triển khai mặt bằng và chuẩn bị triển khai. PGS.TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhận định, “Sân bay Phan Thiết sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội vào Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 giờ, thay vì mất 8 giờ theo lịch trình cũ qua sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó di chuyển đường bộ”. Theo ông, sân bay Phan Thiết sẽ hòa vào mạng lưới kết nối chặt chẽ với các sân bay vệ tinh lớn khác như sân bay Cát Bi (Hải Phòng), sân bay Sao Vàng (Thanh Hóa) hay sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh)... Ngoài ra, sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) cũng đã khởi công từ tháng 01/2021, sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2023…; các sân bay này khi đưa vào hoạt động sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho du khách cả nước khi đến với Bình Thuận.

Về đường bộ, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến hoàn thành năm 2022 và sau 7 tháng thi công khẩn trương đã ngày càng lộ diện rõ hình ảnh của tuyến giao thông huyết mạch bậc nhất vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời, tỉnh Bình Thuận cũng đã đầu tư gần 1.600 tỉ đồng triển khai nâng cấp và mở rộng hai tuyến đường ven biển là 718B đoạn Kê Gà - Phan Thiết đi qua xã Tiến Thành và huyện Hàm Thuận Nam với chiều dài 25 km và đường 719 hiện hữu đoạn Kê Gà - Tân Thiện. Trong tương lai gần, Bình Thuận cũng sẽ kết nối thông suốt với các vùng đô thị trọng điểm lân cận qua các tuyến cao tốc Dầu Giây - Bảo Lộc, Biên Hòa - Vũng Tàu…

Hiệu ứng cộng hưởng lớn từ cao tốc, sân bay đã lan tỏa mạnh mẽ đến các nhà đầu tư cả hai miền Nam Bắc đổ về Bình Thuận, đặc biệt là tại TP. Phan Thiết. Để đón đầu làn sóng này, NovaWorld Phan Thiet đã liên tục đẩy nhanh tiến độ, thi công đồng loạt trên toàn dự án với hàng ngàn công nhân, kỹ sư túc trực trên công trường mỗi ngày.

Ngày càng “sắc nét”

Từ quý I/2021 đến nay, NovaWorld Phan Thiet đã bắt đầu vận hành nhiều hạng mục tiện ích quan trọng. Vào giữa tháng 4, tuyến shophouse mặt tiền hướng biển đi vào hoạt động với nhiều thương hiệu lớn trong ngành dịch vụ ăn uống (F&B) như chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Lotteria, trà sữa Xing Fu Tang, kem Baskin Robbins... Sắp tới, các thương hiệu ẩm thực khác cũng sẽ lần lượt có mặt như chuỗi nhà hàng lẩu Hotpot Story, nhà hàng buffet Au Lac do Brazil, nhà hàng Dynasty House, hệ thống nhà hàng Seorae BBQ Hàn Quốc...  Lượng khách nội địa vãng lai tăng cao và lượng khách quốc tế tiềm năng trong tương lai sẽ tạo nên nguồn khách hàng ổn định cho các dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực... Đây sẽ là điều kiện thúc đẩy tuyến phố thương mại shophouse biển này phát triển sầm uất.

Những biểu tượng độc đáo tại khu công viên biển Bikini Beach 16 ha trở thành địa điểm check in được yêu thích của du khách

Cạnh tuyến phố shophouse nhộn nhịp là công viên biển Bikini Beach. Trải dài trên 7 km mặt tiền biển Tiến Thành, công viên có quy mô 16 ha đang dần hoàn thành với nhiều điểm nhấn trải nghiệm độc đáo. Dự kiến cụm nhà hàng, khu quảng trường biển... tại khu vực này cũng sẽ đưa vào vận hành trong mùa hè năm nay.

Các căn second home Florida sẽ bàn giao cho khách hàng trong năm nay. Ảnh chụp thực tế dự án tháng 05/2021

Ngoài ra, phân khu Florida đang được tích cực thi công để bàn giao giai đoạn 2, giai đoạn 1 của phân khu đã được bàn giao vào tháng 3-2021. Dự kiến đến tháng 7-2021, 20 căn biệt thự đầy đủ nội thất tại phân khu này sẽ được vận hành cho khách hàng trải nghiệm thực tế.

Chuỗi tiện ích thể thao hiện đại cũng được chú trọng hoàn thiện sớm như khu vực Sport Complex đã hoàn thành 2 sân bóng đá cùng 6 sân tennis hiện đại. Sắp tới, giai đoạn 2 gồm khu Citygym, khu sảnh đón khách, ký túc xá… cũng sẽ được hoàn thiện theo đúng cam kết. Riêng cụm sân golf PGA 36 hố độc quyền cũng sẽ hoàn thành sân PGA Garden vào quý III, bên cạnh sân PGA Ocean 18 hố đã đưa vào vận hành từ tháng 04/2021. Đây là cụm sân golf đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn và có bản quyền độc quyền từ Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA) để tổ chức các giải thi đấu trong hệ thống của tổ chức này.

Sân golf PGA Ocean độc quyền 18 hố tại NovaWorld Phan Thiet đã đưa vào vận hành trong tháng 04/2021

Hàng loạt tiện ích được hoàn thiện và đưa vào khai thác đã thổi luồng sinh khí sống động, thu hút sự chú ý và níu chân hàng trăm du khách từ nhóm bạn trẻ, travel blogger, người nổi tiếng hay các gia đình cũng như rất đông nhà đầu tư đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại NovaWorld Phan Thiet. Chuyên gia đầu tư BĐS cá nhân Phan Công Chánh nhận định “Việc Novaland cùng với Nova Service và Nova Consumer đầu tư hệ sinh thái toàn diện tại NovaWorld Phan Thiet với chuỗi F&B nhà hàng, cà phê… hay các tiện ích đẳng cấp sẽ hình thành chuỗi giá trị cung ứng và chuỗi dịch vụ có tính cộng hưởng để phục vụ tối đa các tiện ích cho du khách đến nghỉ dưỡng tại đây, từ đó cũng gia tăng giá trị tài sản cho các Khách hàng”.

Chị Thanh Liêm (Hà Nội), một khách hàng đã lựa chọn đầu tư căn biệt thự hướng biển Florida, cho biết: “Chọn đầu tư sản phẩm tại đây, trước hết tôi muốn có nơi để gia đình nghỉ dưỡng, thời gian không sử dụng thì có kế hoạch cho khách du lịch thuê. Điều này rất khả quan vì NovaWorld Phan Thiet có đầy đủ các dịch vụ, tiện ích, vận hành chuyên nghiệp, dễ thu hút du khách”.

Second home tại NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu chương trình đầu tư hấp dẫn - số lượng giới hạn như chiết khấu 4%, KH nhận cam kết thuê lên đến 500 triệu trong 2 năm, nhận ví ưu đãi lên đến 1 tỷ đồng…

Liên hệ: 0938 221 226

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Song hành cùng hạ tầng, NovaWorld Phan Thiet dự kiến hoàn thành năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO