Sơn La: Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm đeo khẩu trang nơi công cộng

Nguyễn Nga| 12/08/2020 13:18

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Sơn La đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các đô thị, khu vực tập trung đông người, khu công nghiệp.

Phun tiêu độc, khử trùng tại gia đình F1 và các hộ lân cận.

Đặc biệt, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết; đảm bảo cung ứng đầy đủ khẩu trang phù hợp cho nhân dân; khuyến cáo người dân khai báo y tế điện tử tự nguyện.

Tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp mua bán khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế giả, chất lượng kém.

Sở Y tế tiếp tục duy trì chế độ báo động đỏ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế để bất cứ khi nào và ở đâu có ca nhiễm đều biết cách xử lý phù hợp, kịp thời.

Sở Thông tin và truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, vận động mọi người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Trước đó, qua rà soát trên địa bàn thành phố Sơn La có 3 trường hợp F1 trong một gia đình ở tổ 3, phường Tô Hiệu là những người đã đi trên chuyến bay VJ770 từ Nha Trang - Hà Nội vào ngày 30/7 (trên chuyến bay có bệnh nhân mắc Covid-19). Sau đó, đã đón chuyến xe khách thuộc hãng xe Bắc Sơn, nhãn hiệu Limocine, biển số 26B-00425, xuất bến từ nhà khách Thanh Xuân – Hà Nội lúc 15h15 phút cùng ngày về thành phố Sơn La.

Cả 3 trường hợp này đang được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung thuộc Trung Đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh). Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả, 3 trường hợp này âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Thời điểm này, 3 trường hợp có sức khỏe ổn định, không có triệu chứng sốt, ho.

Từ ngày 10/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố đã rà soát, xác minh 25 người thuộc diện F2 và 61 người diện F3, đều được các cơ quan chức năng hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố đề nghị các phòng ban đơn vị trực thuộc, UBND các xã phường thông báo cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách an toàn 2m với người khác ở nơi công cộng, như: Chợ, cơ quan đơn vị, trường học, Quảng trường, các tuyến đường khu vực kè suối Nậm La, đồi Khau Cả…; tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch từ ngày 12/8 đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm đeo khẩu trang nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO