Sơn La: Xe cát quá tải ngang nhiên chạy ngay cạnh Tổ cảnh sát giao thông?

Nguyễn Nga| 13/09/2020 11:03

(TN&MT) - Từ nhiều năm nay, tình trạng các xe chở cát quá tải chạy từ tỉnh Yên Bái qua quốc lộ 37, đến địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã diễn ra thường xuyên. Đáng ngạc nhiên là, Tổ Cảnh sát giao thông Mường Cơi (Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La) nằm ngay tại cửa ngỏ vào tỉnh Sơn La, nhưng các xe này vẫn vô tư "qua mặt", ngang nhiên hoạt động, thậm chí còn để cấp cát xây dựng cho các công trình xây dựng tại huyện Phù Yên.

Xe cát quá tải thường chạy vào khoảng thời gian từ 5-6h sáng

 

Theo ghi nhận của PV trong 2 ngày 10-11/9, các xe chở cát đều có biển kiểm soát của tỉnh Yên Bái (biển 21), chạy từ đèo Lũng Lô dọc theo quốc lộ 37 qua địa phận xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, về trung tâm huyện, tập kết tại một số sân bãi của hộ gia đình trên địa bàn huyện Phù Yên. Các thùng xe cơi nới lên cao, ngang nhiên chạy qua Trạm kiểm soát của Tổ cảnh sát giao thông Mường Cơi, trong thời gian lực lượng chức năng không làm việc.

Ngay cạnh đó là trạm kiểm soát của Tổ cảnh sát giao thông Mường Cơi, trực thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La

Theo lời của anh B., một người dân sinh sống ngay ven đường, xe cát ngày nào cũng đi, giờ giấc không cố định, nhưng chủ yếu đi tầm rạng sáng. Khi có lực lượng chức năng thì xe không chạy mà dừng trên đỉnh đèo Lũng Lô, thuộc địa phận tỉnh Yên Bái.

 
 

Ông Hà Văn Viễn, Trưởng bản Cơi, xã Mường Cơi cũng cho biết: Xe cát từ Yên Bái chở qua đây suốt, thùng xe bịt kín, có lúc hơn chục xe cùng chạy, chắc chắn chở cát thì quá khổ quá tải rồi. Ảnh hưởng trực tiếp thì không nhiều vì thùng xe bịt kín lắm, nhưng chúng tôi cũng lo về đường giao thông. Trước đường ở đây cũng hỏng nhiều lắm, chúng tôi cũng không biết do đâu, nhưng chủ yếu là các xe chở cát là chính, chạy quanh năm. Cũng có thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý, song vẫn thấy buổi sáng có xe chạy.

Cát được chở về tập kết tại một số khu vực hộ gia đình, nhưng không hề có biển báo là đại lý kinh doanh VLXD

Tìm hiểu thêm tại các địa điểm tập kết cát tại thị trấn Phù Yên, cát từ Yên Bái sang chủ yếu là cát đổ bê tông, giá khá rẻ, khoảng 240.000 đồng/m3, không có hóa đơn chứng từ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phù Yên không có điểm mỏ khai thác cát mà phần lớn cát được nhập về từ tỉnh Yên Bái. Theo lời một chủ doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn tỉnh Sơn La, với mức giá như trên thì chắc chắn là cát khai thác không phép, vì giá thị trường dao động từ 400.000-500.000 đồng/m3.

Xe chở cát quá tải về phục vụ xây dựng công trình…trường Mầm non Huy Hạ!

Cát đổ tràn lan dọc 2 tuyến đường quốc lộ 37 từ thị trấn Phù Yên đến xã Mường Cơi

Từ đầu năm 2020, Công an tỉnh Sơn La đã có kế hoạch và tổ chức ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải. PV đã liên hệ với Tổ CSGT Mường Cơi, nhưng đồng chí phụ trách đơn vị đang đi vắng. Nhưng được biết, thời gian trước, đơn vị thường xuyên ra quân cân tải trọng và xử lý vi phạm. Nhưng mấy tháng gần đây thì không làm được, do… cân đang trục trặc!

Báo TN&MT sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Xe cát quá tải ngang nhiên chạy ngay cạnh Tổ cảnh sát giao thông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO