Sơn La: Xe cát quá tải ngang nhiên chạy ngay cạnh Tổ cảnh sát giao thông?

Nguyễn Nga | 13/09/2020, 11:03

(TN&MT) - Từ nhiều năm nay, tình trạng các xe chở cát quá tải chạy từ tỉnh Yên Bái qua quốc lộ 37, đến địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã diễn ra thường xuyên. Đáng ngạc nhiên là, Tổ Cảnh sát giao thông Mường Cơi (Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La) nằm ngay tại cửa ngỏ vào tỉnh Sơn La, nhưng các xe này vẫn vô tư "qua mặt", ngang nhiên hoạt động, thậm chí còn để cấp cát xây dựng cho các công trình xây dựng tại huyện Phù Yên.

Xe cát quá tải thường chạy vào khoảng thời gian từ 5-6h sáng

 

Theo ghi nhận của PV trong 2 ngày 10-11/9, các xe chở cát đều có biển kiểm soát của tỉnh Yên Bái (biển 21), chạy từ đèo Lũng Lô dọc theo quốc lộ 37 qua địa phận xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, về trung tâm huyện, tập kết tại một số sân bãi của hộ gia đình trên địa bàn huyện Phù Yên. Các thùng xe cơi nới lên cao, ngang nhiên chạy qua Trạm kiểm soát của Tổ cảnh sát giao thông Mường Cơi, trong thời gian lực lượng chức năng không làm việc.

Ngay cạnh đó là trạm kiểm soát của Tổ cảnh sát giao thông Mường Cơi, trực thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La

Theo lời của anh B., một người dân sinh sống ngay ven đường, xe cát ngày nào cũng đi, giờ giấc không cố định, nhưng chủ yếu đi tầm rạng sáng. Khi có lực lượng chức năng thì xe không chạy mà dừng trên đỉnh đèo Lũng Lô, thuộc địa phận tỉnh Yên Bái.

 
 

Ông Hà Văn Viễn, Trưởng bản Cơi, xã Mường Cơi cũng cho biết: Xe cát từ Yên Bái chở qua đây suốt, thùng xe bịt kín, có lúc hơn chục xe cùng chạy, chắc chắn chở cát thì quá khổ quá tải rồi. Ảnh hưởng trực tiếp thì không nhiều vì thùng xe bịt kín lắm, nhưng chúng tôi cũng lo về đường giao thông. Trước đường ở đây cũng hỏng nhiều lắm, chúng tôi cũng không biết do đâu, nhưng chủ yếu là các xe chở cát là chính, chạy quanh năm. Cũng có thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý, song vẫn thấy buổi sáng có xe chạy.

Cát được chở về tập kết tại một số khu vực hộ gia đình, nhưng không hề có biển báo là đại lý kinh doanh VLXD

Tìm hiểu thêm tại các địa điểm tập kết cát tại thị trấn Phù Yên, cát từ Yên Bái sang chủ yếu là cát đổ bê tông, giá khá rẻ, khoảng 240.000 đồng/m3, không có hóa đơn chứng từ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phù Yên không có điểm mỏ khai thác cát mà phần lớn cát được nhập về từ tỉnh Yên Bái. Theo lời một chủ doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn tỉnh Sơn La, với mức giá như trên thì chắc chắn là cát khai thác không phép, vì giá thị trường dao động từ 400.000-500.000 đồng/m3.

Xe chở cát quá tải về phục vụ xây dựng công trình…trường Mầm non Huy Hạ!

Cát đổ tràn lan dọc 2 tuyến đường quốc lộ 37 từ thị trấn Phù Yên đến xã Mường Cơi

Từ đầu năm 2020, Công an tỉnh Sơn La đã có kế hoạch và tổ chức ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải. PV đã liên hệ với Tổ CSGT Mường Cơi, nhưng đồng chí phụ trách đơn vị đang đi vắng. Nhưng được biết, thời gian trước, đơn vị thường xuyên ra quân cân tải trọng và xử lý vi phạm. Nhưng mấy tháng gần đây thì không làm được, do… cân đang trục trặc!

Báo TN&MT sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc.

Bài liên quan
  • Ninh Bình: Xe quá khổ, quá tải “náo loạn” tỉnh lộ 477
    (TN&MT) - Hàng loạt xe tải chở đất, đá vượt quá thành thùng có biểu hiện quá khổ, quá tải vô tư chạy trên TL 477, quãng đường nối từ tỉnh Hoà Bình qua các huyện Nho Quan, Gia Viễn của tỉnh Ninh Bình để tập kết, tiêu thụ. Thực trạng này luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây ô nhiễm môi trường thế nhưng không thấy bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • Thanh Hóa: Yêu cầu xử lý trách nhiệm vì để rừng bị phá ở huyện Thường Xuân
    Để xảy ra tình trạng 3.367m2 diện tích rừng bị phá, khối lượng lâm sản thiệt hại 14,418 m3 gỗ; lãnh đạo Ban Quản lý Rừng phòng hộ Thường Xuân và các cá nhân có liên quan bị yêu cầu xử lý trách nhiệm.
  • Thanh Hóa: Cần sớm có giải pháp cứu Đình cổ Đông Môn
    Đình làng Đông Môn, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) nằm sát Thành nhà Hồ, vốn là niềm tự hào của làng, là nơi sinh hoạt văn hoá của bà con. Nhưng hiện tại người dân đang thấp thỏm lo sợ ngôi đình 400 năm tuổi nay có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
  • Quảng Nam: Chậm nạo vét kênh “làm khó” vụ mùa của nông dân
    (TN&MT) - Dự án nạo vét kênh dẫn vào trạm bơm Cù Bàn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) “dậm chân tại chỗ” thời gian dài khiến cho gần 100ha lúa và hoa màu của nhiều hộ dân bị thiếu nước tưới. Chính quyền tỉnh Quảng Nam đưa ra phương án khẩn cấp bố trí kinh phí ngân sách nạo vét, tập kết vật liệu nạo vét tại vị trí phù hợp, sau đó tổ chức đấu giá.
  • Văn Yên - Yên Bái: Người dân bức xúc trước nạn khai thác cát, sỏi ở sông Ngòi Thia
    (TN&MT) - Nhiều năm nay, người dân 2 xã Yên Phú và An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vô cùng bức xúc trước nạn khai thác cát, sỏi trái phép và tập kết vật liệu ở sông Ngòi Thia. Mặc dù từng bị đình chỉ, nhắc nhở từ các cấp chính quyền nhưng xong đâu lại vào đấy. Có hay không tình trạng “trên bảo, dưới không nghe” và thách thức pháp luật.
  • Điểm bất thường của 2 Nhà máy gạch tuynel  Điện Biên
    (TN&MT) - Hiện nay, trên địa bàn huyện Điện Biên có 2 nhà máy gạch tuynel đang hoạt động. Tuy nhiên, theo khẳng định của Sở TN&MT tỉnh Điện Biên thì đến nay cả chưa có mỏ đất nào được cấp phép, kể cả công trình trọng điểm mở rộng sây bay Điện Biên. Dư luận không khỏi hoài nghi và đặt câu hỏi: Vậy đất ở đâu để 2 nhà máy gạch tuynel này cho ra thành phẩm hàng triệu viên gạch mỗi năm?
  • Xã Tứ Hiệp – Thanh Trì: Cần xem xét những uẩn khúc liên quan Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A
    (TN&MT) - Được bốc thăm đất tái định cư nhưng không được nhận đất; một hộ gia đình nhưng lại được ưu ái mua 2 suất tái định cư; phương án bồi thường không khớp với các văn bản đo đạc hiện trạng trước đó … là những thông tin mà người dân phản ánh liên quan tới Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển – Ngọc Hồi (thuộc địa phận xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội).
  • Việc đổ đất, đá bừa bãi vào Dự án KĐT Bách Lẫm A (Yên Bái): Trách nhiệm thuộc về ai?
    (TN&MT) - Gần đây, Báo TN&MT đã nhận được phản ánh về tình trạng có nhiều đối tượng đổ đất, đá bừa bãi vào Dự án Khu đô thị Bách Lẫm A (Dự án) thuộc xã Giới Phiên, TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái) gây ảnh hưởng đến môi trường, mất mỹ quan đô thị.
  • Quảng Nam: “Nghịch lý” sống cạnh 2 công trình nước sạch, dân vẫn phải sử dụng nước bẩn
    (TN&MT) - 2 công trình nước sạch tiền tỷ ở thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam dù đã được nghiệm thu, bàn giao nhưng lại bỏ hoang. Hàng trăm người dân ở đây vẫn phải sử dụng nguồn nước giếng bị nhiễm phèn, không đảm bảo vệ sinh để sinh hoạt.
  • Văn Chấn – Yên Bái: Nạn khai thác đá bán quý ở Minh An chính quyền có làm ngơ?
    (TN&MT) - Lập biên bản kiểm tra, quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng chính quyền xã Minh An, huyện Văn Chấn lại “quên xác định khối lượng tang vật”, liệu đây có phải cách làm “chiếu lệ” để cho qua?!
  • Thông tin tiếp “Nhà máy xử lý nước thải Vinh xả thải đục ngầu ra môi trường”: Do hệ thống vận hành gặp sự cố?
    Sáng ngày 10/02/2023, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công ty CP quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh (đơn vị vận hành Nhà máy xử lý nước thải tập trung TP Vinh) liên quan đến hiện tượng nước thải được xả ra môi trường chiều ngày 09/02/2023 có màu đục.
  • Nghệ An: Nhà máy xử lý nước thải Vinh xả thải đục ngầu ra môi trường?
    Theo người dân phản ánh, Nhà máy xử lý nước thải thành phố Vinh, đặt tại xã Hưng Hoà (TP Vinh, Nghệ An) đã tiến hành xử nước thải có màu đục ra ngoài mương đi ra môi trường. Sự việc nói trên phóng viên đã trực tiếp ghi nhận được hình ảnh vào khoảng hơn 15h25, ngày 09/02/2023.
  • Thanh Hóa: Cần kiểm tra lại chất lượng công trình hồ Khe Than
    Mặc dù công trình nâng cấp, sửa chữa hồ Khe Than, thuộc xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 2 năm nay, thời gian bảo hành (12 tháng) cũng đã hết. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng thì chất lượng công trình không được đảm bảo, thân đập bị dò rỉ thẩm thấu nước ra ngoài, buộc nhà thầu thi công phải lắp đặt đường ống phụ để chảy ra ngoài mương dẫn. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, mà cụ thể là đập tràn.
  • Quảng Bình: Băn khoăn về tính thuyết phục từ một bản án tranh chấp đất đai
    (TN&MT) -Mặc dù phán quyết giữ nguyên bản án sơ thẩm trong vụ việc tranh chấp đất đai giữa nguyên đơn là ông Lê Chiêu Khánh với bị đơn là ông Lưu Trọng Nghĩa, tuy nhiên bản án phúc thẩm do Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình tuyên lại chỉ trả lại 229,7m2 so với 293m2 của bản án sơ thẩm khiến vụ việc vẫn chưa có hồi kết.
  • Bá Thước - Thanh Hoá: Cần kiểm tra việc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở
    Báo Tài nguyên và Môi trường điện tử ngày 23/12/2033 có đăng bài: “Bá Thước (Thanh Hóa): Chuyển đổi hàng trăm mét vuông đất trồng lúa sang đất ở có đúng luật?” phản ánh việc UBND huyện Bá Thước chuyển đổi hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp sang cấp đất ở cho 2 hộ gia đình đã có nhà ở, trong khi nhiều nhà cùng hoàn cảnh, ở trên đất đó đã lâu nhưng lại không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để rộng đường công luận, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đi sâu tìm hiểu về vấn đề này.
  • Nghệ An: Xe chở cát “khủng” đại náo các cung đường ở huyện Nam Đàn
    Thời gian qua, hàng loạt xe tải chở cát từ một số bến cát tại huyện Nam Đàn sau đó ngược xuôi các tuyến đường Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46C, đường Tỉnh lộ 539B…rồi tỏa đi khắp các hướng. Điều đáng nói, đây là những xe tải trọng “khủng” nhưng khi chúng tôi có mặt tại các tuyến đường nêu trên lại không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.  
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO