Sơn La: Tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất 2020

Nguyễn Nga| 28/03/2020 15:41

(TN&MT) - Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2020, phối hợp tuyên truyền hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Công ty Điện lực Sơn La đã phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của Giờ trái đất và chương trình tiết kiệm điện.

Công ty Điện lực Sơn La phát tờ rơi tới khách hàng sử dụng điện cùng hưởng ứng Giờ trái đất năm 2020.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 có chủ đề: “Tiết kiệm điện cho trái đất xanh hơn” nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay hành động, bắt đầu từ những việc làm thiết thực, như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng; ngắt nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị; dùng đèn Compact, đèn LED và thiết bị được dán nhãn năng lượng; tận dụng ánh sáng tự nhiên, gió trời và các nguồn năng lượng tái tạo; phân loại, bỏ rác đúng nơi quy định; tắt máy xe khi chờ đèn đỏ quá 20 giây; trồng thêm nhiều cây xanh; tiết kiệm nước mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, kêu gọi các tổ chức và cá nhân hưởng ứng tham gia hoạt động Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ từ 20h30 - 21h30 ngày 28/3/2020.

 
 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng dân cư, Công ty Điện lực Sơn La đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động truyền thông theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, tuyệt đối không tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

 

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị thông tấn, báo chí trên địa bàn đăng tải các thông tin về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, tăng tần suất hiện thị và số lần phát sóng trong ngày. Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty đã phối hợp với Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh thực hiện tuyên truyền về công tác tiết kiệm điện - bảo vệ trái đất hưởng ứng 60+ tới các đơn vị trong Khối.

Ngoài ra, các thông tin còn được đăng tải trên website hay fanpage chính thức của Công ty. Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên quảng bá chiến dịch Giờ Trái đất trên các trang cá nhân bằng cách thay avatar, để hashtag và chia sẻ các hoạt động liên quan đến chiến dịch; tận dụng mạng xã hội với khả năng kết nối và phát tán thông tin rộng rãi.

Thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất, năm 2017, toàn tỉnh Sơn La đã tiết kiệm được 9.000kWh điện; năm 2018 tiết kiệm 9.200kWh. Năm 2019, con số này đạt 10.000kWh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO