Sơn La tiếp tục thiệt hại do mưa đá

Nguyễn Nga| 23/03/2020 14:55

(TN&MT) - Chiều ngày 22/3, trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra gió lốc, mưa đá với mật độ khá dày, gây thiệt hại một số diện tích hoa màu và cây ăn quả của người dân.

Từ ngày 17/3 tới nay, tại huyện Mộc Châu đã xuất hiện 2 trận mưa đá, gây thiệt hại nhiều diện tích mận, mơ của người dân

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mộc Châu, trận gió lốc, mưa đá gây thiệt hại tại các xã Đông Sang, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Trong đó, thiệt hại nhiều nhất tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, làm nhiều diện tích mận, mơ bị gẫy cành, rụng quả non và ảnh hưởng đến rau màu của người dân địa phương.

 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện Mộc Châu đã yêu cầu ngành chức năng và các xã, thị trấn bị ảnh hưởng khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại trên địa bàn, kịp thời giúp đỡ người dân ổn định sản xuất, sinh hoạt.

Trước đó, chiều tối ngày 17/3 đến rạng sáng 18/3, mưa giông kèm theo gió lốc, mưa đá tập trung trong thời gian ngắn đã gây ra một số thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và nhà ở của người dân tại các xã Chiềng Hắc, Tân Lập, Tân Hợp, huyện Mộc Châu.

Qua thống kê, có 130 nhà dân bị ảnh hưởng; hơn 250ha mơ, mận bị dập thân, gẫy cành, rụng quả (ước tính khoảng 100 tấn mận)… Ước giá trị thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng.

Tại huyện Mai Sơn, mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm 233 hộ bị ảnh hưởng tại 4 xã

Tại huyện Mai Sơn, tối ngày 20/3, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc, gây thiệt hại đối với nhà cửa của người dân trên địa bàn 4 xã Chiềng Mai, Chiềng Ban, Chiềng Ve và Chiềng Mung.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mai Sơn, mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm 233 hộ bị ảnh hưởng. Tại xã Chiềng Mai, có 9 hộ bị tốc mái hoàn toàn, 2 hộ nhà bị nghiêng, 166 hộ bị tốc mái dưới 50%. Xã Chiềng Ban có 2 hộ nhà bị thiệt hại khoảng 40%. Xã Chiềng Mung có 39 hộ bị ảnh hưởng, trong đó tốc mái khoảng 80% là 1 hộ, tốc mái khoảng 30-50% là 38 hộ. Xã Chiềng Ve có 15 hộ bị ảnh hưởng, trong đó, 2 hộ bị tốc mái trên 50%.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Mai Sơn đã thành lập đoàn công tác xuống địa bàn các xã, chỉ đạo các địa phương nhanh chóng thống kê cụ thể số nhà ở bị thiệt hại, phân công nhiệm vụ các ban ngành, đoàn thể huy động nhân lực giúp bà con sửa chữa nhà cửa, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

Cảnh báo mưa dông trên địa bàn tỉnh Sơn La

Đài KTTV khu vực Tây Bắc vừa phát đi bản tin cảnh báo mưa dông trên phạm vi tỉnh Sơn La.

Qua theo dõi sản phẩm rađa lúc 13 giờ 20 phút, ngày 23/3, xác định được vùng mây gây mưa, mưa rào và dông cho các khu vực huyện Tuần Giáo (Điện Biên); huyện Sông Mã, Quỳnh Nhai (Sơn La).

Cảnh báo trong những giờ tiếp theo, những vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển mở rộng và gây mưa, mưa rào và dông cho các khu vực nói trên và vùng lân cận các huyện Mai Sơn, Tp Sơn La, Mường La, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần chủ động các biện pháp phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La tiếp tục thiệt hại do mưa đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO