Sơn La: Tiếp tục các hoạt động phòng chống Covid-19

Nguyễn Nga| 25/03/2020 19:50

(TN&MT) - Ngày 25/3, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup đã trao tặng 3.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm trao tặng 3000 chiếc khẩu trang cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, khẩu trang mà Quỹ Thiện Tâm trao tặng lần này là loại khẩu trang vải kháng khuẩn do Tập đoàn Dệt may Việt Nam sản xuất, có thể giặt và tái sử dụng tới 30 lần, vừa tiết kiệm vừa giúp giảm áp lực thiếu khẩu trang dùng 1 lần cho các cơ sở y tế.

3000 chiếc khẩu trang trên sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ cho: Tổ kiểm dịch y tế cửa khẩu Lóng Sập, Tổ kiểm dịch y tế cửa khẩu Chiềng Khương, Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Lóng Sập, Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Chiềng Khương, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh…

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và tình trạng khan hiếm khẩu trang, sự chung tay của Quỹ Thiện Tâm kịp thời và có ý nghĩa trong việc tăng cường nguồn lực về vật tư y tế, thể hiện tinh thần, trách nhiệm chung tay không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đoàn phường Quyết Tâm vừa phát miễn phí 500 chiếc khẩu trang vải và phát gần 1.000 tờ rơi hướng dẫn người dân phòng tránh dịch bệnh

* Tại thành phố Sơn La, Đoàn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La vừa phối hợp với Quỹ nhân ái Bông sen hồng (Hà Nội) tổ chức phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân tại khu vực chợ Quyết Tâm (Thành phố).

Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã phát miễn phí 500 chiếc khẩu trang vải từ Quỹ nhân ái Bông sen hồng tài trợ và phát gần 1.000 tờ rơi hướng dẫn người dân dùng khẩu trang đúng cách; tuyên truyền về những điều cần biết để phòng, tránh dịch bệnh.

Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho các nhà xe, hành khách...

Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sơn La cũng vừa tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tặng 300 khẩu trang y tế, 50 chai nước sát khuẩn miễn phí cho các nhà xe, hành khách và người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, chủ xe, lái xe chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, không chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ….

 
 

Công an phường Chiềng Lề, TP Sơn La vừa tổ chức phát 900 khẩu trang miễn phí cho người dân

Công an phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, Ban quản lý chợ Rặng tếch (thành phố) tổ chức phát 900 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các tiểu thương cũng như người dân đến mua bán tại chợ Rặng tếch. Đồng thời, hướng dẫn người dân sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang đúng cách.

Huyện đoàn Yên Châu chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

* Tại Yên Châu, Huyện Đoàn Yên Châu đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phát tặng trên 500 chiếc khẩu trang và 100 bánh xà phòng sát khuẩn cho người dân trên địa bàn thị trấn. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid-19 tới bà con nhân dân trong huyện; hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách.

Huyện đoàn Mai Sơn tuyên truyền, hướng dẫn người dân phương pháp vệ sinh phòng chống dịch Covid-19

* Tại Mai Sơn, Huyện đoàn Mai Sơn đã phối hợp với các đơn vị phát miễn phí 500 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn, 700 bánh xà phòng rửa tay Lifebuoy, 500 tờ rơi cho người dân xã Chiềng Mai. Kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân các phương pháp vệ sinh phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế thông qua các hình thức như loa phát thanh, phát tờ rơi và trực tiếp hướng dẫn.

* Tại xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Huyện đoàn Mộc Châu đã tổ chức “Ngày hội thanh niên – Hành trình tháng 3 biên giới”, với các hoạt động: Phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền phòng chống dịch cho 120 hộ dân xã Lóng Sập; hướng dẫn người dân cách nhận biết các triệu chứng, biểu hiện của bệnh; hướng dẫn bà con cách đeo khẩu trang đúng cách và kiến thức cơ bản về vệ sinh cá nhân để phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng...

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, tính đến 13h ngày 25/3, trên địa bàn tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Toàn tỉnh có 23 trường hợp nghi ngờ/tiếp xúc gần phải quản lý, cách ly tại các Bệnh viện, đều đã có kết quả âm tính, khỏi ra viện.

Số người đi/đến/ở từ vùng dịch về và số người tiếp xúc gần với những người đi/đến/ở từ vùng dịch về, được cách ly tập trung là 124 trường hợp. Trong đó, 35 trường hợp đã được trao giấy xác nhận hết thời hạn cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn 754, ngày 16/3 các trường hợp đã được về nhà.

47 trường hợp vẫn đang cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 (Tổ 1, Phường Chiềng Sinh, TP Sơn La); 42 trường hợp đang cách ly tập trung tại các huyện Mộc Châu, Mường La và Sông Mã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tiếp tục các hoạt động phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO