Sơn La: Thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Nguyễn Nga| 04/08/2021 17:05

(TN&MT) - 2 trường hợp này đều liên quan đến 21 ca dương tính trong khu cách ly tập trung huyện Phù Yên đã được khẳng định trước đó. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh Sơn La có 23 trường hợp mắc Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân họp chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phù Yên.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La vừa phát đi thông báo về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có yếu tố dịch tễ liên quan đến 21 ca dương tính trong khu cách ly tập trung huyện Phù Yên đã khẳng định trước đó.

2 bệnh nhân là ông T.A.P.C và bà S.T.M, cùng trú tại huyện Phù Yên. Ngày 15/7, hai trường hợp này (thuộc 2 nhóm khác nhau) xuất phát từ tỉnh Bình Dương về huyện Phù Yên, đến chốt kiểm soát dịch Đu Lau, huyện Phù Yên thực hiện khai báo y tế, sau đó được đưa về khu cách ly tập trung trường PTDT nội trú huyện Phù Yên.

Tại khu cách ly, trường hợp T.A.P.C được sắp xếp ở khu B, cùng phòng với ca F0 (BN162066).

Trường hợp bà S.T.M được xếp vào phòng đa năng, trong phòng có 150 người. Ngày 21/7, phòng đa năng có 2 người dương tính với SARS-CoV-2 (BN69909, BN69910) nên tách 55 người ra khu lớp học, còn lại 95 người. Ngày 1/8, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Phù Yên sắp xếp được các địa điểm cách ly tập trung khác nên tách tiếp còn 39 người ở tại nhà đa năng, trong đó có trường hợp bà S.T.M.

Trường hợp ông T.A.P.C đã lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, 2 lần có kết quả âm tính; lấy mẫu lần 3 ngày 2/8 có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp bà S.T.M đã lấy mẫu 6 lần, 5 lần có kết quả âm tính; lấy mẫu lần 6 ngày 2/8 có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cả 2 trường hợp này đều không ho, không sốt, không khó thở, không tức ngực. Dựa trên kết quả điều tra dịch tễ, cả 2 trường hợp đều ở cùng khu với 21 bệnh nhân dương tính trước đó. Nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng ở mức thấp do đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO