Sơn La: Tập huấn tuyên truyền pháp luật về tài nguyên nước, khí tượng thủy văn 2018

27/09/2018 12:05

(TN&MT) - Ngày 27/9, Sở TN&MT Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền pháp luật về tài nguyên nước, khí tượng thủy văn cho đội ngũ cán bộ công chức phụ trách thuộc Phòng TN&MT các huyện, thành phố; các sở, ngành có liên quan; cán bộ kỹ thuật của các hồ thủy điện là đối tượng phải quan trắc KTTV trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Sở TN&MT Sơn La đã phổ biến các văn bản liên quan đến lĩnh vực tài nguyên nước, tập huấn các nội dung quản lý nhà nước trong lĩnh vự tài nguyên nước, gồm: Hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước; tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước; đề xuất vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt; các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính. Vai trò, trách nhiệm của công chức trong tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Tập huấn các nội dung quy định về thành lập trạm, quan trắc, cung cấp thông tin dữ liệu quan trắc, hành lang và bảo vệ hành lang kỹ thuật công trình khí tượng thủy văn. Trách nhiệm của UBND các cấp trng quản lý nhà nước về khí tượng thủy văn.

Phối hợp với Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc tập huấn các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn về công trình, trang thiế bị quan trắc, quy chuẩn về quan trắc khí tượng thủy văn cho các đơn vị, tổ chức có công trình khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh.
 

Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về tài nguyên nước, khí tượng thủy văn tại địa phương và đơn vị.

Việc tổ chức hội nghị nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, vai trò trách nhiệm về bảo vệ tài nguyên nước, lĩnh vực KTTV cho cán bộ phụ trách công tác quản lý thuộc các Phòng TN&MT các huyện, thành phố; cán bộ, công chức một số sở, ngành có liên quan.

Tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về tài nguyên nước, KTTV của lãnh đạo các cấp, các ngành để tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc chấp hành pháp luật và vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về khí tượng thủy văn trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tuyên truyền, phổ biến chính sách, quy định pháp luật trong lĩnh vực KTTV, tài nguyên nước đến các cấp, các ngành trong tỉnh. Nâng cao năng lực và chuyên môn nghiệp vụ khí tượng thủy văn cho các đơn vị, tổ chức có công trình khí tượng thủy văn chuyên dùng trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tập huấn tuyên truyền pháp luật về tài nguyên nước, khí tượng thủy văn 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO