Sơn La: Mưa đá, gió lốc làm 1 người bị thương, thiệt hại gần 7 tỷ đồng

20/02/2019 10:46

(TN&MT) – Theo thống kê ban đầu từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La, mưa đá, gió lốc trên địa bàn tỉnh Sơn La từ đêm 16/2 đến hết ngày 18/2 đã làm 1 người bị thương, khoảng 866 ngôi nhà bị hỏng. Ước tổng thiệt hại ban đầu gần 7 tỷ đồng.

Một điểm trường bị thiệt hại do mưa đá, gió lốc
Một điểm trường bị thiệt hại do mưa đá, gió lốc

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của hội tụ gió trên cao có xu hướng di chuyển từ Tây sang Đông, từ đêm 16/2 đến hết ngày 18/2, ở tỉnh Sơn La có mưa dông diện rộng; trong cơn dông có xảy ra gió giật mạnh và kèm mưa đá. Đợt mưa đá, gió lốc đã gây thiệt hại về tài sản của nhân dân tại một số huyện Thuận Châu, Phù Yên, Bắc Yên, Mộc Châu, Mường La.

Cụ thể, mưa đá, gió lốc làm 1 người bị thương ở bản Phiêng Ái, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La. 866 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó: 9 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 857 nhà bị tốc mái và bị hư hỏng nhẹ. Có 10 điểm trường bị thiệt hại 10 phòng học và nhà công vụ; gần 1 ha mạ bị ngập; 28 ha rau màu và 15,35 ha cây ăn quả tại huyện Mộc Châu bị thiệt hại từ 30-70%.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã chủ động ứng phó với mưa dông để giảm thiểu thiệt hại. Theo dõi diễn biến thời tiết và kịp thời báo cáo về Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện và tỉnh. Đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ giúp các gia đình khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước ổn định cuộc sống.

Hiện nay, với các hộ bị ảnh hưởng nặng, UBND các huyện đã cử các tổ kiểm tra, thống kê, rà soát thiệt hại và đề xuất phương án hỗ trợ khắc phục theo quy định. Về các điểm trường học bị ảnh hưởng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với UBND các xã tổ chức dọn dẹp, sửa chữa, khắc phục tạm thời tại chỗ để đảm bảo cơ sở vật chất cho giáo viên và học sinh. UBND huyện giao cho các phòng chức năng của huyện tổng hợp, đề xuất phương án sửa chữa theo quy định. Về nông nghiệp, đôn đốc UBND các xã vận động nhân dân chủ động khắc phục, cải tạo lại các diện tích ruộng và cây ăn quả bị thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Mưa đá, gió lốc làm 1 người bị thương, thiệt hại gần 7 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO