Sơn La: Mở rộng thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp

Nguyễn Nga| 09/02/2022 17:45

(TN&MT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sơn La có 2 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020, gồm Khu công nghiệp Mai Sơn, quy mô 150ha và Khu công nghiệp Vân Hồ, quy mô trên 216ha.

1(2).jpg

Khu công nghiệp Mai Sơn, xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn.

Trong đó, Khu công nghiệp Vân Hồ đã được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập đồ án quy hoạch, đang tổ chức lập Đồ án quy hoạch, dự kiến phê duyệt trong tháng 4/2022. Hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp xúc tiến, thu hút Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Vân Hồ đảm bảo có tiềm lực về tài chính và kinh nghiệm theo quy định của pháp luật có liên quan, sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai.

Tại Khu công nghiệp Mai Sơn, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng diện tích giai đoạn I được 45,78/63,7ha, đạt 72%; đầu tư hạ tầng đạt 70% khối lượng. Đã trình Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giai đoạn II, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang chủ trì thẩm định theo nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Công văn số 8593/VPCP-CN ngày 24/11/2021 của Văn phòng Chính phủ. Trong giai đoạn I đã thu hút, hướng dẫn các nhà đầu tư lập đề xuất sơ bộ 5 dự án; chấm dứt 1 dự án, điều chỉnh 1 dự án; quyết định chủ chương đầu tư 1 dự án. Giai đoạn II đã có 5 đề xuất dự án.

2.jpg

Công ty CP Giày Ngọc Hà tại Cụm công nghiệp Gia Phù, huyện Phù Yên.

Cùng với đó, tỉnh đã có nhiều nỗ lực để tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút các dự án đầu tư vào cụm công nghiệp. Theo quy hoạch, toàn tỉnh có 8 cụm công nghiệp tại các huyện Mộc Châu, Mường La, Quỳnh Nhai, Phù Yên, Thuận Châu và Thành phố, với tổng diện tích 144,5 ha.

Đến nay, 2 cụm công nghiệp Mộc Châu, Gia Phù đã đi vào hoạt động với 6 dự án. Trong đó, cụm công nghiệp Mộc Châu có quy mô 28,82 ha, 4 đơn vị đang sản xuất kinh doanh, tỷ lệ lấp đầy đạt 83,7%. Cụm công nghiệp Gia Phù có 2 đơn vị đang sản xuất kinh doanh, tỷ lệ lấp đầy đạt 79,5%; UBND huyện Phù Yên đang lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Còn tại cụm công nghiệp Mường La mới giải phóng mặt bằng được 10,7/15,4ha, chưa có hoạt động đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Mở rộng thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO