Sơn La: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng tại Thuận Châu

Nguyễn Nga| 02/04/2021 08:06

(TN&MT) - Ngày 31/3, trên địa bàn huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng.

Diện tích rừng thông 2 năm tuổi ở bản Ít Cang, xã Chiềng Bôm sau khi được dập tắt (Ảnh: Báo Sơn La).

Cụ thể, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 31/3, tại bản Ít Cang, xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu đã xảy ra vụ cháy diện tích rừng trồng cây thông và sơn tra 2 năm tuổi (chưa xác định diện tích bị thiệt hại). Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm và lực lượng dân quân, người dân đã khẩn trương dập lửa. Đến 11h30 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút, tại xã Tông Cọ đã xảy ra cháy rừng trên diện tích rừng cỏ ranh, lau lách. Lực lượng công an, quân sự, cán bộ và nhân dân đã nỗ lực tham gia chữa cháy, song do thời tiết khô hanh, gió to, rừng có thảm thực vật dày, nhiều cây bụi, lau lách... dễ cháy, nên đến 18 giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện nay, lực lượng kiểm lâm đang phối hợp cùng ngành chức năng và chính quyền địa phương thống kê diện tích thiệt hại và điều tra nguyên nhân 2 vụ cháy.

Trên địa bàn tỉnh Sơn La nhiều ngày nay không có mưa, thời tiết hanh khô. Dự báo, nắng nóng sẽ còn kéo dài trong những ngày tới, nguy cơ cháy rừng rất cao. Vì vậy, các địa phương và người dân, các chủ rừng cần chủ động triển khai các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng; chú trọng kiểm tra, giám sát tại các điểm có nguy cơ cháy rừng cao; phát dọn thực bì để giảm vật liệu dễ cháy, hình thành hệ thống băng cản lửa PCCCR; chủ động trong mọi tình huống, giảm thiểu thấp nhất các vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng tại Thuận Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO