Sơn La: Lễ đúc Đại hồng chung chùa Trúc lâm Rặng Tếch

31/12/2017 21:42

(TN&MT) – Ngày 31/12, hòa trong không khí hân hoan chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII, chúc mừng những thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội tỉnh Sơn La năm 2017, chào đón năm mới 2018, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ rót đồng đúc Đại hồng chung Trung tâm Văn hóa Tâm linh Trúc lâm Rặng Tếch.

a1 23
Rót đồng đúc Đại hồng chung Trung tâm Văn hóa Tâm linh Trúc lâm Rặng Tếch.

Từ ngàn xưa, tiếng chuông chùa đã đi vào lòng người, âm hưởng tâm linh của dân tộc Việt Nam. Đại hồng chung là chuông lớn, thường được đánh vào sáng sớm và chiều muộn. Khi tiếng chuông đánh lên thì những phiền não của con người đều được trừ bỏ. Tiếng chuông chùa còn là lời thỉnh nguyện của hòa bình, cầu nguyện quốc thái dân an, mùa màng bội thu.

Địa điểm xây dựng Trung tâm Văn hóa tâm linh Trúc lâm Rặng Tếch tọa lạc dưới chân đồi Khau Cả, nơi có Nhà tù Sơn La, là chứng nhân nổi tiếng của bản hùng ca cách mạng, nơi giam giữ các chiến sỹ cách mạng, các nhà yêu nước; cũng là nơi hun đúc nên những nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của dân tộc như Tô Hiệu, Trường Chinh, Lê Duẩn…

Rót đồng đúc Đại hồng chung Trung tâm Văn hóa Tâm linh Trúc lâm Rặng Tếch.

Để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và đồng bào các dân tộc, tỉnh Sơn La đã giao cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La quy hoạch và xây dựng Trung tâm Văn hóa tâm linh Trúc lâm Rặng Tếch, là nơi thờ Phật linh thiêng. Nơi đây sẽ trở thành Trung tâm văn hóa tâm linh của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La, là nơi cầu nguyện quốc thái dân an, mùa màng bội thu cho nhân dân.

Đồng thời, cũng là nơi cầu nguyện siêu độ cho vong linh các anh hùng liệt sỹ. Khi xây dựng xong cùng với Nhà tù Sơn La, Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Đền thờ Vua Lê Thái Tông, Trung tâm Văn hóa tâm linh Trúc lâm Rặng Tếch sẽ trở thành một quần thể văn hóa tâm linh phục vụ cho nhu cầu tín ngưỡng ngày càng cao của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La nhấn mạnh: Trung tâm Văn hóa tâm linh Trúc lâm Rặng Tếch được khởi công xây dựng ngày 15/10/2017, là ngôi chùa được tọa lạc tại vị trí rất đắc địa, với thiết kế độc đáo được xây dựng toàn bộ bằng gỗ lim, mang đậm tính truyền thống văn hóa dân tộc. Không chỉ là nơi thể hiện niềm tin tôn giáo của nhân dân, sau khi được xây dựng xong, nơi đây còn thể hiện nét đẹp kiến trúc văn hóa dân tộc độc đáo, để mọi người đến với Sơn La và tự hào trở về đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Lễ đúc Đại hồng chung chùa Trúc lâm Rặng Tếch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO