Sơn La kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nguyễn Nga| 21/03/2021 09:02

(TN&MT) - Ngày 20/3, Tỉnh Đoàn Sơn La đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và tuyên dương bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2021.

Tuyên dương 90 bí thư chi đoàn tiêu biểu trong các lĩnh lực lao động, học tập và rèn luyện.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La hiện có 19 tổ chức Đoàn và 1 đơn vị sự nghiệp trực thuộc với 486 tổ chức cơ sở Đoàn và 73.871 đoàn viên. Các thế hệ đoàn viên thanh niên Sơn La đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào những kết quả chung trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện và trưởng thành. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, thật sự là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích của cách mạng. Các phong trào do tổ chức Đoàn phát động đã lan tỏa sâu rộng, tạo động lực mạnh mẽ, góp phần tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên và hoàn thành tốt sứ mệnh do Đảng và nhân dân giao phó.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Sơn La trong thời gian qua. Đề nghị tổ chức đoàn các cấp tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thể chế hóa quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên. Tiếp tục tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phấn đấu và trưởng thành, khuyến khích, cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, ông Lò Minh Hùng đã trao tặng Bức trướng cho Tỉnh đoàn với nội dung: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La “Đoàn kết - trách nhiệm - xung kích - sáng tạo”. UBND tỉnh trao Bằng khen cho 17 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và thanh thiếu nhi. Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 45 cá nhân; tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 90 bí thư chi đoàn tiêu biểu trong các lĩnh lực lao động, học tập và rèn luyện. Các đồng chí nguyên thường trực và nguyên cán bộ Tỉnh Đoàn tặng 1 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" trị giá 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương và Tỉnh đoàn Sơn La trao tặng khăn quàng đỏ cho thiếu nhi Sơn La.

Cũng trong ngày 20/3, Hội đồng Đội tỉnh Sơn La đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) tại Quảng trường Tây Bắc, TP Sơn La.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể.

Tại Ngày hội, các đại biểu và các em học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Đồng thời, tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Màn đồng diễn “Thiếu nhi Sơn La vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” của 600 học sinh; các hoạt động văn nghệ với nội dung ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, giới thiệu con người và mảnh đất Sơn La đang từng ngày đổi thay đi lên cùng đất nước.

 

Màn đồng diễn “Thiếu nhi Sơn La vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”.

“Ngày hội thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên đoàn” là một trong những hoạt động bổ ích mang nhiều ý nghĩa, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng, qua đó giúp các em nâng cao nhận thức, thi đua học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, Hội đồng đội Trung ương đã trao tặng 3.000 chiếc khăn quàng đỏ cho thiếu nhi Sơn La. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 3 tập thể, Hội đồng Đội tỉnh trao Giấy chứng nhận cho 10 tập thể có clip xuất sắc của vòng thi cấp tỉnh Cuộc thi video clip thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO