Sơn La: Khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng

Nguyễn Nga| 20/06/2021 10:18

(TN&MT) - Bước vào cao điểm nắng nóng, nhiều địa phương tại Sơn La có nền nhiệt độ tăng cao như Thành phố, Sông Mã, Mường La, Yên Châu, Phù Yên, Quỳnh Nhai. Ngành điện khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt vào khung giờ buổi trưa từ 11h30 đến 15h00, buổi tối từ 20h00 đến 23h00.

Công ty Điện lực Sơn La sửa chữa điện hotline, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện.

Nắng nóng kéo dài những ngày qua tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do thiết bị điện ở ngoài trời phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày, ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí gây cháy nổ.

Do nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Ông Vũ Văn Quý, Tổ 9, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La chia sẻ: Với thời tiết nắng nóng như thế này, gia đình cũng có nhu cầu sử dụng điện tăng cao hơn so với bình thường nhưng ý thức được việc này sẽ ảnh hưởng đến chi phí sử dụng điện nên chúng tôi cũng sử dụng điện hợp lý để giảm hóa đơn tiền điện, đồng thời cũng là để giảm quá tải cho mạng lưới hệ thống điện.

Thời tiết nắng nóng làm nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ tăng rất cao. Theo tính toán, khi thời tiết nắng nóng kéo dài, điện năng tiêu thụ của riêng điều hòa nhiệt độ trong gia đình có thể chiếm tới 60-70% tổng số lượng điện năng tiêu thụ. Vì vậy, khách hàng nên sử dụng quạt kết hợp khi bật điều hòa và đặt ở mức 26-27 độ trở lên vừa đảm bảo đủ mát, vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ. Trong tình hình diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, các cơ quan y tế cũng khuyến cáo hạn chế dùng điều hòa, thay vào đó cần mở cửa sổ, tăng cường sử dụng quạt để lưu thông không khí.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La phát tờ rơi, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Hoàng Thế Vận, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Sơn La cho biết: Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn thành phố tăng rất cao nhưng Công ty Điện lực Sơn La luôn nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định. Đồng thời khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, phù hợp, hiệu quả đối với tất cả các thiết bị điện trong nhà, nhất là các thiết bị làm lạnh như tủ lạnh, điều hòa và quạt.

Ngành điện cũng khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt vào khung giờ buổi trưa từ 11h30 đến 15h00, buổi tối từ 20h00 đến 23h00. Sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện cho khách hàng, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO