Sơn La khởi động đợt 2 chiến dịch "Mỗi trái dưa - Một tấm lòng"

06/05/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 6/5, 20 tấn dưa Quảng Ngãi tiếp tục được vận chuyển lên TP. Sơn La, với giá 7.000 đồng/kg.

(TN&MT) - Chiều 6/5, 20 tấn dưa Quảng Ngãi tiếp tục được vận chuyển lên TP. Sơn La, với giá 7.000 đồng/kg.
 
Chương trình “Mỗi trái dưa - Một tấm lòng” được phát động tại Sơn La từ đầu tháng 4/2015. Với sự tham gia hưởng ứng từ các chi đoàn Sở Y tế tỉnh Sơn La, Đài Phát thanh – Truyền hình Tỉnh Sơn La, Thành đoàn Thành phố… cùng đông đảo các tình nguyện viên đến từ các trường học, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn. 
 
 
 
 
Chị Trịnh Việt Hà, Câu lạc bộ Tình nguyện trẻ TP Sơn La cho biết: Để hỗ trợ bà con nông dân Quảng Ngãi, nhóm tình nguyện viên Sơn La đã liên hệ với anh Đặng Như Quỳnh – nhóm thiện nguyện giải cứu 1.000 tấn dưa Quảng Ngãi tại Hà Nội. Tiếp đó, thông qua các trang mạng xã hội, chương trình đã huy động lực lượng lớn tình nguyện viên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân thành phố. 
 
Trong đợt 1 trước đó, gần 45 tấn dưa đã được chuyển từ Quảng Ngãi lên TP. Sơn La, thu về hơn 307 triệu đồng. Chuyển trả tiền dưa và các khoản chi, đội Tình nguyện viên thu về hơn 34 triệu tiền dư. Dự kiến, số tiền trên sẽ góp cùng số tiền thu được trong đợt này chuyển làm từ thiện trong thời gian tới. 
 
 
 
 
Ghi nhận trong chiều 6/5, dưới cái nắng gay gắt, đông đảo người dân TP. Sơn La vẫn nhiệt tình mua ủng hộ. Ai cũng mua ít nhất là một trái dưa, những mong góp chút sức chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Trung. 
 
Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời giúp đỡ phần nào bà con nông dân Quảng Ngãi. Làm thế nào để giải bài toán “được mùa – mất giá” vẫn là câu hỏi chưa có lời giải. 
 
Tin & ảnh: Nhã Thiên
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La khởi động đợt 2 chiến dịch "Mỗi trái dưa - Một tấm lòng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO