Sơn La: Hơn 2.000 bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng lũ

Nguyễn Nga| 22/10/2020 17:16

(TN&MT) - Cùng với người dân cả nước hướng về đồng bào miền Trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La đã tổ chức Chương trình “1.000 bánh chưng ủng hộ miền Trung”, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm và các nguyên vật liệu để làm bánh của rất nhiều tổ chức và hàng nghìn người dân trong tỉnh. Người dân tại các tổ, phường, các đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Sơn La đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, hoàn thành 1.000 chiếc bánh chưng tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh để gửi đến đồng bào miền Trung trong thời gian nhanh nhất.

 

Ông Phạm Ngọc Quang, tổ 8 phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, chia sẻ: Các bác ở tổ, xóm thấy phong trào phát động như thế này thì cũng hết mình tham gia, đóng góp 1 phần nhỏ nào đấy để giúp đỡ những đồng bào đang bị ngập lụt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Mỗi người một việc, tất bật chung tay hoàn thành công việc

Được phát động từ ngày 20/10, với tinh thần tất cả vì miền Trung thân yêu, chương trình 1.000 bánh chưng ủng hộ miền Trung nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ rất lớn của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, ai cũng muốn góp một phần công sức chia sẻ, động viên đồng bào miền Trung trong thời điểm này.

 

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La, cho biết: Sau một ngày phát động, đến nay, BTC chương trình đã tiếp nhận được 2.200 chiếc bánh chưng, vượt nhiều so với dự kiến ban đầu. Cùng với đó, kêu gọi ủng hộ được gần 900 kg gạo, 20 thùng mì tôm, 11 thùng lương khô, 100 bình nước lọc, 171 thùng nước lọc… và gần 52 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ người dân miền Trung. Hội chữ thập đỏ tỉnh sẽ trực tiếp chuyển tới các địa phương và người dân vùng bị ảnh hưởng.

Những nhu yếu phẩm, quần áo, bánh chưng sẽ được Hội lái xe 26 Sơn La vận chuyển đến tận tay bà con nhân dân vùng lũ miền Trung.

Khâu chuẩn bị tỉ mỉ từ lá dong...

...đến gạo, thịt

Anh Trần Soi, Chi Hội trưởng, Hội Lái xe 26 thành phố Sơn La chia sẻ: Mục tiêu của chúng tôi là chuyển vào miền Trung và sẽ đi đến những chỗ nào có thể đi được, chỗ nào không thể đi được thì Hội chữ thập đỏ miền Trung sẽ tiếp nhận chung chuyển số hàng này đến vùng khó khăn, đến chỗ đồng bào bị mắc kẹt và khó khăn nhất.

Những chiếc bánh hy vọng góp phần chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Trung

 

Dự kiến trong 2 ngày 23-24/10, Hội lái xe 26 Sơn La sẽ chuyển đến tận tay đồng bào vùng lũ với mong muốn chia sẻ, động viên người dân miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với các đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, kêu gọi sự chung tay ủng hộ, hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân toàn tỉnh để giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Hơn 2.000 bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO