Sơn La: Ghi nhận thêm 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Nguyễn Nga| 07/07/2021 21:16

(TN&MT) - Ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La (CDC) đã ban hành Thông báo số 22, về việc trên địa bàn tỉnh Sơn La ghi nhận thêm 2 trường hợp tái dương tính với Covid-19. Cả 2 trường hợp đều là F0 tái dương tính sau điều trị và đang được cách ly y tế phù hợp,

Tỉnh Sơn La triển khai tập huấn phương pháp lấy mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19 tại các địa phương, nhằm tăng cường khả năng đáp ứng nhanh trong mọi tình huống. 

Theo đó, trong quá trình tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ ngày 5/7, CDC Sơn La và Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát hiện 2 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ dương tính với SARS- CoV-2. Ngày 6/7, cả 2 mẫu này đã được xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Qua rà soát nhanh, các mẫu này có liên quan đến yếu tố dịch tễ là các F0 đã điều trị khỏi ra viện.

Trường hợp thứ nhất là bà H.T.K. (Mã BN 7032), sinh năm 1998, trú tại bản Băn, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, làm công nhân tại Công ty Ly, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Sau khi được xác định mắc Covid-19, bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang từ ngày 29/5 - 27/6, đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 28/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Phù Yên đón về địa phương và cách ly tại nhà (cùng chồng là ông N.V.L mã BN 7033, cũng là F0 đã điều trị khỏi), lấy mẫu ngày 5/7 có kết quả xét nghiệm (+) với SARS-CoV-2. Hiện tại bà H.T.K. có sức khỏe ổn định, không ho, không sốt.

Trường hợp thứ hai là bà C.T.D (Mã BN 12058), sinh năm 2001, trú tại bản Ca, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, là công nhân tại Công ty TESUNG, khu công nghiệp Đình Trám, tỉnh Bắc Giang.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Dã chiến 2, Khu công nghiệp Đình Trám, Bắc Giang từ ngày 10/6, sau đó chuyển điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, đến ngày 4/7 đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và được thông báo ra viện.

Ngày 4/7, Bệnh nhân được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Thuận Châu đón về địa phương và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã ban hành Quyết định cách ly tại nhà riêng, tách biệt, không tiếp xúc với bất cứ ai. Lấy mẫu ngày 5/7 có kết quả xét nghiệm (+) với SARS- CoV-2. Hiện tại bà C.T.D. có sức khỏe ổn định, không ho, không sốt.

Như vậy, cả 2 trường hợp trên đều là các trường hợp F0 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau điều trị và đang được cách ly y tế phù hợp, nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng ở mức rất thấp. Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho... và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sau 7 ngày để đánh giá diễn biến tiếp theo.

Trước đó, ngày 5/7, CDC Sơn La cũng đã ban hành thông báo về 2 trường hợp F0 ở xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai trở về từ tỉnh Bắc Giang đã được điều trị khỏi trước đó tái dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến thời điểm này, tỉnh Sơn La có 4 trường hợp trở về từ Bắc Giang tái dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Ghi nhận thêm 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO