Sơn La: Gần 2.000 nhà bị thiệt hại do mưa đá

Nguyễn Nga| 26/03/2020 20:49

(TN&MT) - Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La vừa có báo cáo mới nhất về tình hình thiệt hại do mưa đá và giông lốc xảy ra từ ngày 21-24/3 trên địa bàn tỉnh Sơn La. Qua rà soát, ước thiệt hại đã lên tới trên 8 tỷ đồng.

Từ ngày 21-24/3, mưa đá đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở tại Sơn La

Từ ngày 21-24/3, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa kèm theo gió lốc và mưa đá, gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và nhà ở của người dân.

Tính đến 17h ngày 26/3, qua báo cáo của các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn, Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La, Sốp Cộp, Sông Mã và thành phố Sơn La, mưa đá đã làm 1.969 nhà ở bị thiệt hại. Trong đó, 5 nhà tại huyện Quỳnh Nhai bị sập đổ hoàn toàn; 1.964 nhà bị tốc mái, thủng mái, phần lớn tại huyện Mai Sơn, Quỳnh Nhai và Mường La.

 

Về nông nghiệp, 18,5ha lúa, hơn 54 ha rau màu (dâu tây, bắp cải…), 543ha cây ăn quả bị rụng quả non (xoài, mơ, mận…)

Về thủy lợi, 227m kênh bị sạt lở vùi lấp. Cùng với đó, 5 điểm trường bị ảnh hưởng, 8 lồng cá bị ảnh hưởng.

Ước giá trị thiệt hại 8.017 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, xã đã tiến hành kiểm tra thực tế tại địa bàn. Trước mắt, tập trung huy động các nguồn lực tại chỗ khắc phục nhà ở bị ảnh hưởng, sang sửa các nhà bị tốc mái, thủng mái, thu dọn rau màu, cây cối bị dập nát, gãy rụng. Cơ bản các hộ bị thiệt hại đã được khắc phục hậu quả và ổn định đời sống.

Cảnh báo mưa dông, lốc, sét, mưa đá tại Sơn La từ ngày 28/3

Đài KTTV khu vực Tây Bắc vừa phát đi bản tin gió mùa Đông Bắc và cảnh báo mưa dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên khu vực tỉnh Sơn La.

Hiện nay (26/3), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo: Khoảng gần sáng và ngày 28/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Nam tỉnh Sơn La, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác trong tỉnh.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ ngày 28/3 ở tỉnh Sơn La có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/3, trời chuyển mát, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19-22 độ, vùng núi từ 17-19 độ.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Gần 2.000 nhà bị thiệt hại do mưa đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO