Sơn La chỉnh trang đô thị trước thềm Xuân mới

Nguyễn Nga| 19/01/2023 19:07

(TN&MT) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề. Những ngày này, bộ mặt đô thị thành phố Sơn La rực rỡ sắc cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu. Khắp các ngả đường, những thảm hoa, cây cảnh với đủ dáng vẻ, màu sắc đang đua nhau khoe sắc đón chào mùa Xuân mới.

2(5).jpg

Quảng trường Tây Bắc rực rỡ cờ hoa.

Để đảm bảo công tác chỉnh trang đô thị đón Tết Nguyên đán, UBND Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, đơn vị phụ trách công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.

Giao Phòng Quản lý đô thị tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường đô thị thường xuyên tổ chức vệ sinh các tuyến đường, quét sơn, vôi ve, tăng cường hoa, đèn chiếu sáng, cờ… để tạo cảnh quan cho đô thị. Tuyên truyền, vận động nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không bày bừa các vật dụng mất mỹ quan đô thị trên các hè phố, như các sọt đựng rác, thùng xốp, bao tải chứa rác.

3(3).jpg

Công nhân Xí nghiệp Quảng trường tạo hình hoa nhựa.

4(4).jpg

Những chậu hoa tươi khoe sắc tại Quảng trường Tây Bắc.

6(1).jpg

Thi công, lắp đặt hệ thống cây cảnh khu vực Quảng trường.

Quảng trường Tây Bắc – nơi diễn ra nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết đã được trang hoàng rực rỡ bởi các sắc màu. Đảm nhận việc chỉnh trang tại khu vực Quảng trường, nhiều ngày nay, chị Cà Thị Duyên, nhân viên Xí nghiệp Quảng trường Tây Bắc, Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường đô thị Sơn La cùng các anh, chị em trong xí nghiệp đã làm tăng ca để đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc.

Chị Cà Thị Duyên chia sẻ: Để tạo cảnh quan cho khu vực Quảng trường, chúng tôi đã sơn lại toàn bộ gạch ốp lát, trồng hoa, tỉa cây. Bình thường làm việc 8 tiếng một ngày nhưng để kịp tiến độ, anh em công nhân đã cùng tăng ca để hoàn thành công việc chỉnh trang đô thị sớm nhất, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.

1(6).jpg

Khu vực cầu 308 lung linh với sắc thắm của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mận.

Để tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu vực Quảng trường và cầu 308, năm nay, Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường đô thị Sơn La đã bố trí các cây đào cảnh, mận cảnh với sắc hoa nở trắng muốt dọc hai bên đường; bố trí chùm đèn nghệ tây trang trí ở trong khuôn viên khu vực quảng trường.

Ông Lê Văn Tuất, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ môi trường đô thị Sơn La cho biết: Với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, đến nay, Công ty đã hoàn thành công tác treo cờ trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố; kiểm tra, rà soát các hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí để kịp thời khắc phục sửa chữa.

9(1).jpg

Kẻ lại vạch sơn trên các tuyến đường nội thị mới rải thảm asphalt.

8(1).jpg

Sơn lại toàn bộ gạch ốp khu vực ao cá Bác Hồ.

Đồng thời, hoàn thành quét sơn các đảo giao thông; quét vôi các gốc cây, cột điện; quét sơn các cột biển báo trên các trục đường; trồng, trang trí các chậu hoa, các ang li hoa tươi để lắp đặt các trụ hoa treo tại một số tuyến đường trọng điểm và khu trung tâm trên địa bàn thành phố cũng như khu vực Tượng đài, Đền thờ Bác hồ, Quảng trường Tây Bắc.

Dịp Tết cũng luôn là thời gian lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn tăng cao. Do đó, Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã huy động lực lượng công nhân tăng ca, làm việc cả ngày lẫn đêm, tăng cường phương tiện rửa đường, quét đường, hót và vận chuyển rác kịp thời, với phương châm thu gom triệt để, không để ứ đọng qua ngày, giữ gìn đường phố sạch đẹp.

5(3).jpg

Tăng cường thu gom rác dịp Tết, đảm bảo thu gom triệt để, không để ứ đọng.

Tăng cường công tác hút bụi và nhổ cỏ, nhặt gạch đá, các chất phế liệu khác ở trên vỉa hè. Trong các ngày nghỉ Tết, bố trí phân công người túc trực để sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời các sự cố phát sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La chỉnh trang đô thị trước thềm Xuân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO