Sơn La: 88/90 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

Nguyễn Nga| 09/04/2020 14:24

(TN&MT) - Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, tính tới 11h ngày 9/4, Sơn La chưa có trường hợp nhiễm Covid-19. Lũy tích số ca nghi ngờ/tiếp xúc gần/có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải cách ly tại các Bệnh viện/Cơ sở cách ly tập trung/Cách ly tại nhà trên toàn tỉnh là 90 trường hợp. Hiện 88 trường hợp đã được loại trừ, có kết quả âm tính với Covid-19.

Sơn La tổ chức diễn tập phòng chống Covid-19 tại các bệnh viện trên toàn tỉnh

Cùng với đó, Sơn La đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm 117 trường hợp, 111 trường hợp cho kết quả âm tính; còn 6 mẫu chưa có kết quả. Trong số này, gồm 62 trường hợp điều trị tại Bệnh viện (31 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai); 40 trường hợp tại khu cách ly tập trung; 15 trường hợp tại cộng đồng (11 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai).

Toàn tỉnh có 234 người đi/đến/ở từ vùng dịch về địa bàn tỉnh được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, trong đó, 172 người đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và trở về địa phương; 2 người đang trong thời gian cách ly tập trung tại Trung đoàn E754, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; 60 trường hợp đang cách ly tập trung tại các huyện Mộc Châu, Mường La, Sông Mã, Vân Hồ, Sốp Cộp và Yên Châu.

Số người đi/đến/ở từ các tỉnh khác và khu vực đang có dịch về Sơn La đang được theo dõi, cách ly tại nhà là 392 người, trong đó có 43 người đi điều trị, khám, thăm thân, chăm sóc bệnh nhân… từ Bệnh viện Bạch Mai về.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Sơn La đang tiếp tục tập trung quyết liệt và tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch. UBND tỉnh giao các cấp, các ngành tăng cường công tác nắm, quản lý địa bàn, lĩnh vực, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm, kể cả xử lý về hình sự các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang, tụ tập đông người…; đầu cơ, găm hàng, tăng giá, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng…

Sơn La đảm bảo hàng hóa thiết yếu và bình ổn giá thị trường

Song song đó, để đảm bảo hàng hóa thiết yếu và bình ổn giá thị trường, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến của thị trường, kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp phân phối, đại lý, hộ kinh doanh trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung, không để tình trạng khan hiếm hàng hóa khiến nhân dân hoang mang, lo lắng. Hiện nay, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị, chợ truyền thống tương đối dồi dào, giá cả hợp lý.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành cơ quan, đơn vị, rà soát, xây dựng, điều chỉnh kịch bản phát triển kinh tế - xã hội quý 2/2020 phù hợp điều kiện, diễn biến của dịch bệnh. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/4/2020.

Công an tỉnh chủ trì, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch như không đeo khẩu trang, tụ tập nơi công cộng… Tăng cường lực lượng tại các chốt chặn, kiểm tra chống dịch tại các tuyến giao thông vào tỉnh, đặc biệt tại điểm chốt giao thông trên quốc lộ 6, qua địa bàn huyện Vân Hồ (bản Pa Kha, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ), để thực hiện tốt việc rà soát, phân loại, áp dụng các biện pháp y tế phòng dịch phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: 88/90 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO